Cửa quốc tế rộng mở với sinh viên ngành Du lịch-Khách sạn ĐH Đông Á

(Thanh niên) - Du lịch là ngành mũi nhọn của Đà Nẵng và các tỉnh duyên hải miền Trung với lượng khách quốc tế và nội địa tăng từng năm. Thêm vào đó, thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về nghề du lịch trong hợp tác phát triển du lịch ASEAN đã chính thức có hiệu lực. Nhu cầu nhân lực ngành du lịch theo đó cũng tỷ lệ thuận tăng theo.

Nhân lực ngành Du lịch cho thành phố du lịch

Ý thức được trách nhiệm của mình với việc đóng góp nhân lực ngành Du lịch chất lượng cao cho thành phố cũng như khu vực, ĐH Đông Á chuẩn bị đội ngũ làm việc tại các khách sạn, khu nghỉ mát bằng chương trình đào tạo cải tiến theo phương hướng của các trường du lịch tại Thụy Sĩ để SV thuần thục kỹ năng nghề nghiệp, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu công việc theo chuẩn quốc tế. ĐH Đông Á cũng đưa vào giảng dạy tiếng Anh trong du lịch. Nỗ lực này giúp SV sử dụng thông thạo tiếng Anh trong nghiệp vụ hướng dẫn, lễ tân khách sạn và nhà hàng.

Giờ học tiếng Anh với giảng viên nước ngoài

Với ngành Ngôn ngữ Anh, từ học kỳ 6, SV thông thạo nghề nghiệp chính là Ngôn ngữ Anh và biên-phiên dịch và còn được học module nghề Du lịch (gồm nghiệp vụ hướng dẫn viên quốc tế và lễ tân), bên cạnh việc tăng cường 100% giờ thực hành tiếng cùng giảng viên Hoa Kỳ, Scotland từ luyện âm căn bản đến giao tiếp nâng cao. Các khách sạn cao cấp như Novotel, Pullman, Hayatt, Mercure… sẵn sàng đón nhận SV năm thứ 3 ĐH Đông Á thực hành nghề (Internship) 6 tháng, qua đó ưu tiên tuyển dụng để bổ sung cho đội ngũ nhân viên của mình.

Mở cánh cửa việc làm quốc tế 

Bằng uy tín, chất lượng từ chính sách đào tạo theo hướng thực hành, ĐH Đông Á đã mạnh dạn mở cửa những thị trường việc làm “khó tính” tại các nước. Nhiều chương trình hợp tác thiết thực với các đối tác có uy tín cao đã được ký kết.

Tháng 4/2016, cùng với Viện William Angliss (Úc), ĐH Đông Á ra mắt chương trình hợp tác đào tạo kỹ năng nhà hàng-khách sạn (với 8 ngành khác nhau) và Anh ngữ. Chương trình đào tạo thuộc lĩnh vực nhà hàng-khách sạn đầu tiên theo tiêu chuẩn Úc tại Việt Nam đã nhận được mức tài trợ 250.000 đô-la Úc từ chính phủ Úc để trang bị cho học viên kỹ năng nhà hàng-khách sạn và trình độ Anh ngữ đạt chuẩn quốc tế. SV tốt nghiệp chương trình này có thể làm việc tại 10 nước ASEAN và Australia.

Ký kết hợp tác đào tạo và tiếp nhận nguồn nhân lực Du lịch giữa ĐH Đông Á và Tập đoàn Route-Inn

Trước đó, cái bắt tay hợp tác giữa ĐH Đông Á và Tập đoàn Route-Inn (Nhật Bản) về đào tạo và tiếp nhận nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được trình độ tiếng Nhật cũng đã diễn ra trước sự chứng kiến của lãnh đạo TP. Đà Nẵng vào ngày 28/8/2015. Đã có hai lớp tiếng Nhật dành cho SV ngành Du lịch được mở tại ĐH Đông Á và do Route-Inn cử chuyên gia trực tiếp đào tạo, phục vụ cam kết từ năm 2016 trở đi, mỗi năm Route-Inn tuyển chọn 200 SV tốt nghiệp từ ngành Nhà hàng-khách sạn và Du lịch của ĐH Đông Á vào làm việc ở hệ thống 300 khách sạn, sân golf do tập đoàn này đang đầu tư tại Nhật Bản và Việt Nam.

Thêm một cơ hội tốt cho SV Du lịch-Khách sạn nâng cao tiếng Anh và kỹ năng nghề nghiệp khi mới đây, ĐH Đông Á đạt được thỏa thuận với đối tác Singapore nhận SV thực tập hưởng lương tại các khách sạn 4-5* ở Singapore và thực tập tiếng Anh trong Du lịch.

Mỗi cánh cửa hợp tác mở ra lại có thêm nhiều cơ hội cho bạn trẻ. Sau những đợt thực tập nghề nghiệp và làm việc tại các nước, những SV trở về nước sẽ dễ dàng tìm được chỗ làm với mức thu nhập cao hoặc sẵn sàng gia nhập các thị trường “khó tính” khác.

Tại ĐH Đông Á, CTĐT của tất cả các ngành học đều được xây dựng theo hướng thực hành nhằm đáp ứng tốt nhu cầu nhân lực của nền kinh tế, trong đó SV được đeo đuổi các mục tiêu cho đến thành thạo gồm: kỹ năng nghề nghiệp, giao tiếp tiếng Anh, Tin học và kỹ năng làm việc, rèn luyện tinh thần trách nhiệm cao với cộng đồng và tâm nguyện đóng góp cho DN...

PHÚC TƯỜNG

Cơ sở mới Đại học Đông Á ngày khánh thành

Khánh thành cơ sở mới ĐH Đông Á: Hiện đại và toàn diện

Ngày 23-7, ĐH Đông Á chính thức khánh thành cơ sở mới tại số 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh (Hải Châu, Đà Nẵng) - một cơ ngơi khang trang, hiện đại góp phần tích cực vào việc nâng chất lượng dạy và học, thực hiện tốt hơn nữa chính sách giáo dục và định hướng đào tạo mà nhà trường đã đầu tư, theo đuổi trong nhiều năm qua.

Cơ sở mới có tổng diện tích sàn gần 20.000m2, 10 tầng với 140 phòng chức năng. Trong đó có: 10 phòng thực hành CNTT, 15 phòng thực hành ngoại ngữ, 24 phòng thực hành nghề nghiệp, thư viện điện tử, hội trường và 7 giảng đường lớn.

Khu tiện ích dành cho SV rất đa dạng: thư viện sách ngoài trời (công viên văn hóa đọc), thư viện điện tử, vườn trạng nguyên, khu tự học dành cho SV, khu cà phê – sách, khu thể thao đa năng,…