Khởi động chuỗi chương trình hướng nghiệp dành cho học sinh THPT của ĐH Đông Á

Ngày 9.3 vừa qua, trường ĐH Đông Á tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp dành cho học sinh khối lớp 12 trường THPT Nguyễn Hiền TP. Đà Nẵng với chủ đề “Hiểu đúng mình - Chọn đúng nghề”.

Chương trình mở đầu bằng tiết mục văn nghệ vui tươi đến từ sinh viên ĐH Đông Á

Đây là hoạt động nằm trong công tác tư vấn hướng nghiệp, định hướng chọn ngành cho học sinh khối lớp 12 trước kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ 2017 do trường ĐH Đông Á phối hợp với các trường THPT tại miền Trung tổ chức nhằm trang bị thông tin đa chiều, hữu ích về nhu cầu nhân lực từng nhóm ngành, giúp các em học sinh phát hiện sở trường, năng lực của bản thân, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định chọn ngành-chọn nghề phù hợp nhất, đồng thời cung cấp những thông tin mới nhất về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017 trên cả nước.

Học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Hiền khởi động chương trình với trò chơi nhỏ "Đố vui có thưởng"

Chương trình tư vấn hướng nghiệp dành cho học sinh trường THPT Nguyễn Hiền – TP. Đà Nẵng là chương trình đầu tiên trong chuỗi các chương trình hướng nghiệp trường ĐH Đông Á dành cho học sinh THPT trên địa bàn TP Đà Nẵng và toàn miền Trung năm 2017.

Tham gia tại chương trình hướng nghiệp dành cho học sinh trường THPT Nguyễn Hiền, TS. Dương Tấn Diệp – Hiệu trưởng trường ĐH Đông Á cho biết: “Là một cơ sở giáo dục có uy tín tại miền Trung, Trường ĐH Đông Á xác định trách nhiệm của Nhà trường trong công tác đồng hành cùng các trường THPT trong vấn đề định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh trước ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời. Bắt đầu từ tháng 3.2017, Nhà trường sẽ triển khai đồng loạt các chương trình tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh tại tất cả các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, sẵn sàng hỗ trợ các Thầy, Cô các trường THPT trong vấn để hướng nghiệp, chọn trường cho các em học sinh”.

ThS. Phạm Thị Tâm - Giảng viên ĐH Đông Á hướng dẫn các em học sinh thực hành trắc nghiệm J.Holland

Thông qua bài thực hành trắc nghiệm lý thuyết mật mã Holland, ban tư vấn hướng nghiệp trường ĐH Đông Á đã giúp các em học sinh phát hiện ra nhóm ngành nghề phù hợp thông qua việc xác định năng lực, sở thích và cá tính. Từ việc phát hiện ra nhóm ngành nghề phù hợp, các em sẽ được cung cấp các kiến thức tuyển sinh 2017, thông tin về ngành, chuyên ngành thuộc các nhóm ngành nghề.

Tại buổi tư vấn hướng nghiệp, các thắc mắc về tuyển sinh 2017, ngành nghề các em yêu thích cũng được các Thầy, Cô tư vấn, giải đáp tận tình. Bên cạnh đó, ban tư vấn ĐH Đông Á còn đưa ra lời khuyên, định hướng cho các em đến với ngành học, trường học phù hợp với năng lực, sở thích, cá tính của chính mình.

Diễn giả Lê Hoàng Nam chia sẻ câu chuyện chọn trường, chọn nghề của bản thân, tạo động lực, tiếp thêm sức mạnh để các em học sinh nỗ lực theo đuổi ước mơ của mình

Cô Nguyễn Thị Minh Huệ - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Hiền chia sẻ sau chương trình tư vấn hướng nghiệp: “Chương trình tư vấn hướng nghiệp 2017 của ĐH Đông Á rất hay với nhiều điểm mới, thu hút được sự tham gia trao đổi, chia sẻ của học sinh. Chính vì thế mà các vấn đề về nghề nghiệp của các em được tháo gỡ, từ đó hiểu đúng được tính chất ngành nghề mình yêu thích và có ý định chọn lựa. Tôi hy vọng, những chương trình bổ ích, thiết thực như thế này không chỉ dành cho học sinh khối lớp 12 mà sẽ mở rộng cả học sinh khối lớp 11 để các em có sự định hướng đúng về nghề nghiệp sớm, từ đó đem lại hiệu quả cao cho chương trình như mong muốn của BGH trường ĐH Đông Á”.

Với chủ đề xuyên suốt của chuỗi chương trình hướng nghiệp là “Hiểu đúng mình-Chọn đúng nghề”, chương trình tiếp theo sẽ đến với 600 học sinh khối lớp 12 trường THPT Ngô Quyền - TP. Đà Nẵng vào ngày 13/3 tới.

Hình ảnh: CLB Nhiếp ảnh UDA-Go