Ngành Quản trị văn phòng - Dong A University

Quản trị hành chính văn phòng được mệnh danh là chiếc chìa khóa chủ chốt của bất cứ cơ quan hay tổ chức kinh tế, xã hội nào. Đây là ngành học phù hợp với những bạn trẻ đam mê công việc quản trị hành chính văn phòng, quản lý dự án, đàm phán thương lượng và có khát vọng chinh phục những đỉnh cao nghề nghiệp trong tương lai.

I. Mục tiêu đào tạo: 

Xác định được tầm quan trọng của Ngành Quản trị hành chính văn phòng trong các cơ quan tổ chức và nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho công việc văn phòng trong khu vực miền Trung và Tây nguyên đang ngày càng phát triển, Trường Đại học Đông Á đã xây dựng Chương trình đào tạo Ngành Quản trị văn phòng theo hướng thực nghiệm, với nội dung giảng dạy hiện đại, chương trình thực hành bám sát thực tiễn từ Doanh nghiệp đã tạo ra đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp đáp ứng được đòi hỏi của thị trường lao động này hiện nay.  

Hơn 10 năm đào tạo và phát triển, ngành QTVP trường ĐH Đông Á đã khẳng định được vai trò và vị trí của mình trong việc cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao, nắm giữ các vị trí quan trọng và chủ chốt trong văn phòng của các cơ quan Đảng, Nhà nước và Doanh nghiệp. Với các chức danh từ Cán bộ; chuyên viên; trưởng/phó phòng; Chánh/phó văn phòng; giám đốc/phó giám đốc đến thư ký/trợ lý cho các thủ trưởng của các cơ quan và tập đoàn lớn trong cả nước.

Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực cử nhân có chất lượng cao, phát triển toàn diện về mọi mặt cả về kiến thức lẫn kỹ năng, giúp sinh viên có thể làm được việc ngay sau khi ra trường. Trường ĐH Đông Á đã chủ động liên kết với các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp xây dựng chương trình đào tạo, đồng thời mời các doanh nghiệp tham gia giảng dạy, tổ chức học thuật, trao đổi sáng kiến và kinh nghiệm…điều này giúp sinh viên định hướng được ngành nghề và có cái nhìn thực tiễn ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Không chỉ dừng lại ở việc đào tạo chuyên môn và kỹ năng, sinh viên ngành QTVP còn được tham gia tổ chức các sự kiện mang tính cộng đồng, với “dự án Get Green (liên minh Châu Âu). Các bạn sẽ là nhân tố thay đổi, có sức lan tỏa ra cộng đồng, nhằm tạo được mạng lưới sống xanh ngày càng sâu rộng hơn ở Việt Nam, tiến đến một xã hội xanh, sạch và bền vững.

 

Hình ảnh sính viên ngành QTVP Đại học Đông Á tham gia dựa án GetGreen

 

 

Trong quá trình tham gia dự án, sinh viên được tiếp cận với các phương pháp tiêu dùng bền vững, lựa chọn các thói quen sống hòa hợp với thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống. Đồng thời chính các sinh viên sẽ tự đưa ra những hiện trạng cuộc sống và hiến kế để có hành động thích ứng, tạo hiệu quả trong việc bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, sinh viên còn được đào tạo đạt chuẩn đầu ra cả về Tin học lẫn Ngoại ngữ theo chương trình quốc tế. Hằng năm trường ĐH Đông Á tổ chức cuộc thi Tin học văn phòng thế giới – MOSWC. Năm 2016 Đến với cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới, Đại học Đông Á có 2 sinh viên đã đạt được chứng chỉ. Trong đó có bạn Đỗ Thị Minh Quý thuộc ngành Quản trị văn phòng.

 

Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực phát triển toàn diện cả về chuyên môn, kỹ năng lẫn tin học và ngoại ngữ, Sinh viên ngành QTVP trường Đại học Đông Á sẽ khẳng định được bản thân và sẵn sàng chinh phục những đỉnh cao nghề nghiệp trong tương lai.

II. Thời gian đào tạo: Đại học chính qui 4 năm (theo hệ tín chỉ)

                                         Cao đẳng chính quy 3 năm  (theo hệ tín chỉ)

III. Điểm khác biệt của Ngành Quản trị văn phòng tại trường ĐH Đông Á Đà Nẵng so với các trường trong cả nước

- Chương trình đào tạo theo hướng thực nghiệm, theo 3 module nghề nghiệp: Văn thư- lưu trữ; Nghiệp vụ thư ký; Quản trị văn phòng,

- Chương trình đào tạo gắn liền hệ thống thực hành ngay từ năm học thứ nhất tại các cơ quan, doanh nghiệp lớn như các Tổng Công ty, Tập đoàn,... hoặc các Sở ban ngành của UBND TP, Quận, huyện. Trong thực tập đảm bảo cho sinh viên trải nghiệm đầy đủ về chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng.

- Chương trình thực hành theo từng module nghề, sẽ giúp cho sinh viên định hình được ngành nghề nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghến nhà trường

- Chương trình đào tạo hướng đến việc rèn luyện kỹ năng tự học, tạo thói quen chủ động trong công việc, có khả năng tự giải quyết các tình huống trong công việc.

- Sinh viên được tham gia các hoạt động cộng đồng cũng như tham gia tổ chức các sự kiện mang tính học thuật, nghiên cứu như: hội thảo, hội nghị …,

Ngoài ra, các em còn được rèn luyện các kỹ năng cần thiết  như: giao tiếp, thuyết trình, thảo luận, tổ chức hội họp trước khi ra trường sẽ đảm bảo sinh viên hoàn toàn tự tin làm được việc ngay khi tốt nghiệp

IV. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:

Sau khi tốt nghiệp, người học có thể làm việc trong văn phòng (Phòng Hành chính – Tổng hợp, Phòng Hành chính – Quản trị) của các cơ quan Đảng, Nhà nước từ trung ương đến địa phương; các Trường học,  các công ty, doanh nghiệp nội địa và liên doanh với nước ngoài; các tổ chức chính trị - xã hội; tổ chức xã hội nghề nghiệp... với các chức danh: Cán bộ/chuyên viên văn thư – lưu trữ; Thư ký/trợ lý, Quản trị Hành chính – nhân sự, Chánh/phó chánh văn phòng …

V. Một số hình ảnh hoạt động của sinh viên ngành Quản trị văn phòng trường Đại học Đông Á

 

Sinh viên ngành QTVP nhận Học bổng khuyến học - chắp cánh ước mơ

 

Sinh viên ngành QTVP thực tập số hóa tài liệu lưu trữ tại Sở tài nguyên Môi trường TPĐN

 

SV ngành QTVP làm việc tại Sở Khoa học Công nghệ TPĐN