“Sao tháng Giêng” 2016 Huỳnh Thị Thu Trang: Chỉ cần bản thân biết cố gắng, bất cứ điều gì cũng có thể đạt được

Giải thưởng “Sao tháng Giêng” 2016 đến với Thu Trang là niềm hãnh diện lớn, nhưng không phải là sự tình cờ. Đó là kết quả xứng đáng dành cho cả quá trình nỗ lực học tập và rèn luyện suốt 4 năm học tại Đại học Đông Á.

Chuyến đi nhiều ý nghĩa

Cùng với 100 bạn sinh viên tiêu biểu khắp cả nước, cái tên Huỳnh Thị Thu Trang vinh dự được xướng lên trang trọng ở Lễ trao giải thưởng Sao tháng Giêng 2016 diễn ra tối 8/1 vừa qua.

“Đi từ hồi hộp đến vỡ òa hạnh phúc” là cảm xúc của Thu Trang từ khi bắt đầu làm hồ sơ đến vượt qua các vòng xét duyệt và cuối cùng là chính thức có tên trong danh sách “Sao tháng Giêng”, bởi giải thưởng “Sao Tháng Giêng” là phần thưởng cao quý nhất của Hội Sinh viên Việt Nam dành cho cán bộ Hội, Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác và học tập.

Được gặp gỡ các lãnh đạo thành phố và các bạn sinh viên ưu tú đến từ các tỉnh thành trong cả nước, được tham gia các hoạt động ý nghĩa nhân ngày truyền thống Học sinh – Sinh viên Việt Nam 9/1,… là những kỷ niệm khó quên được Thu Trang chia sẻ sau chuyến đi vừa qua.

Cùng các bạn sinh viên tham gia Lễ dâng hoa, dâng hương tại tượng đài anh Trần Văn Ơn

Bảng thành tích ấn tượng

Đảm nhận vai trò Lớp trưởng – Bí thư chi đoàn liên tục 4 năm, trong đó có 2 năm gần nhất tham gia trực tiếp BCH Đoàn trường với vai trò ủy viên, cả thời sinh viên của Thu Trang gắn liền với những phong trào đoàn và thanh niên sôi nổi, ý nghĩa. Ngoài “tham” hoạt động, cô bạn còn “rinh” luôn thành tích học tập Xuất sắc và nhất là sở hữu điểm rèn luyện tối đa – điều mà ít sinh viên có thể “vẹn toàn”.

SV: Huỳnh Thị Thu Trang

Lớp: QN13A1.1

Điểm học tập: Xuất sắc

Điểm rèn luyện: 100/100

Sinh viên 5 tốt cấp trường năm 2014 – 2015

SV đạt thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động sinh viên năm 2014 -2015

Trong các hoạt động thường xuyên khác của Đoàn trường cũng luôn có sự đồng hành của cô bạn nhỏ nhắn, hoạt bát này. Tiêu biểu như “Chiến dịch mùa hè xanh tình nguyện” các năm 2013, 2014, 2015; phong trào “Ngày chủ nhật xanh” hằng tuần; CLB Sách và hành động; hỗ trợ tìm nhà trọ cho sinh viên nhập học năm 2014, 2015, 2016; và phong trào hiến máu nhân đạo, tuyên truyền văn hoá an toàn giao thông...   

Một trái tim biết sẻ chia

Ấn tượng về Thu Trang chính là vẻ ngoài hòa đồng, cuốn hút, nụ cười tươi thường trực và khả năng nói chuyện lưu loát, tự tin. Ít ai biết rằng, cô bạn đã phải nỗ lực mỗi ngày, kiên trì mỗi ngày với câu nói “Chỉ cần bản thân biết cố gắng, bất cứ điều gì cũng có thể đạt được” làm kim chỉ nam cho mình.

Còn nhớ vào cuối năm 2015, Quỹ học bổng Saigontimes Foundation (STF) và doanh nhân Jean–Pierre Angella (Pháp) đã trao nhiều suất học bổng giá trị đến các bạn sinh viên ĐH Đông Á có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, đã nỗ lực vươn lên học giỏi, trong đó có Thu Trang.

Đại diện phát biểu sau khi nhận suất học bổng trị giá 5 triệu đồng, Thu Trang xúc động đến nghẹn lời. Đến lúc này, câu chuyện về hoàn cảnh của gia đình Trang mới được biết đến. Gia đình thuộc diện khó khăn, mẹ bị bạo bệnh, bố lại bị mất sức do tai nạn lao động nên để có thể theo học đều đặn và luôn đạt danh hiệu Sinh viên Xuất sắc suốt 2 năm qua là những giờ làm thêm liên tục để tự trang trải sinh hoạt phí ngoài giờ học chính khóa của Thu Trang. Cô bạn cũng vừa kết thúc học kỳ thực tập tại doanh nghiệp với kết quả loại ưu và nhận được sự tín nhiệm cao từ phía nhà tuyển dụng. Và đặc biệt hơn là dù bận rộn như thế nhưng cái tên Thu Trang luôn được nhắc đến đầu tiên trong các hoạt động trách nhiệm với cộng đồng, các phong trào Đoàn – Hội của nhà trường.

Không chỉ nỗ lực cho bản thân, Thu Trang còn dành phần nhiều thời gian và tâm huyết cho các hoạt động trách nhiệm cộng đồng như một phần không thể thiếu cho cuộc sống đầy màu sắc này. Còn nhớ vào những ngày đầu năm 2014,  sau khi chương trình “Quà yêu thương dành tặng trẻ em ngèo bất hạnh” được xác lập kỷ lục Việt Nam về số người tham gia gói quà nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất, Thu Trang đã cùng các bạn lên đường, đem những món quà thiết thực này đến tận tay các trẻ em nghèo là học sinh tại Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và Quảng Bình.

 

Đi cùng mỗi phần quà gồm áo ấm, bút, vở, kem và bàn chải đánh răng, bánh kẹo... là mong muốn được sẻ chia tình yêu thương và động viên các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn tại các xã vùng cao thuộc các tỉnh miền Trung của các bạn sinh viên Đại học Đông Á.