Tiếp tục triển khai các cuộc thi dành cho sinh viên Đông Á

Sau hơn 1 tháng phát động, cuộc thi viết bài cảm nhận về “12 điều văn hoá sinh viên Đông Á” đã nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của rất nhiều bạn sinh viên đến từ các lớp. Ban giám khảo cuộc thi đang phải tập trung cao độ cho việc chấm bài thi, bởi các bạn sinh viên không chỉ viết hay, cảm nhận tốt mà còn gửi rất nhiều bài tâm đắc đến cuộc thi. Các thành viên Ban giám khảo rất hoan nghênh tinh thần và tâm huyết của các bạn sinh viên đối với văn hoá sinh viên Đông Á. Rất mong các bạn tiếp tục đồng hành và tham gia tích cực vào những cuộc thi tiếp theo mà Nhà trường tổ chức.

Hội trại truyền thống 19/5 năm nay của nhà trường đã gần kề. Hoà trong không khí chuẩn bị trại rộn ràng, tích cực hưởng ứng phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hướng đến kỷ niệm 119 năm sinh nhật Bác, Nhà trường tiếp tục phát động đối với cuộc thi viết bài cảm nhận về 12 điều văn hoá sinh viên Đông Á và tổ chức thêm nhiều cuộc thi mới dành cho sinh viên đan xen với kế hoạch trại hấp dẫn.

Dưới đây là những phần thi diễn ra trước và trong Hội trại với quy mô toàn trường.

1.  Tiếp tục phát động cuộc thi viết cảm nhận về văn hoá sinh viên Đông Á

  • Hình thức nhận bài: bài viết gửi về địa chỉ mail duthi@donga.edu.vn
  • Hạn cuối: ngày 13/5/2009
  • Thời gian trao giải: Hội trại, ngày 15/5

Lưu ý: Sinh viên viết bài có thể đăng ký để tham gia phần thi phát thanh về nội dung bài viết của mình trong chương trình trại tại C. Chi (p.206).

2.  Phát động cuộc thi đọc thuộc, đọc hay về 12 điều văn hoá sinh viên

  • Cách thức tham gia: đọc thuộc, đọc hay về 12 điều văn hoá sinh viên Đông Á và chuẩn bị một đoạn cảm nhận ngắn cùng chủ đề.
  • Hình thức: đăng ký danh sách dự thi tại VP Đoàn (hoặc C. Chi p.206)
  • Hạn đăng ký: thứ 5, ngày 14/5/1009
  • Thời gian thi: 19h00, ngày 15/5 tại Hội trại

3.  Phát động tham gia diễn đàn “Giải pháp hạn chế tình trạng sinh viên bỏ học”

  • Hình thức tham gia: truy cập vào website Đông Á donga.edu.vn, kích vào Diễn đàn để được hướng dẫn cách thức tạo account và đăng nhập diễn đàn để viết và gửi bài.
  • Các giảp pháp có thể bao gồm: người thầy và phương pháp dạy học tích cực; cách tổ chức học tập, đối xử bình đẳng với sinh viên; các giải pháp thuộc về tính chủ động của SV (tự học, học nhóm, CLB, …); các giải pháp tâm lý xã hội; các giải pháp về tài chính, CSVC, …
  • CBGV và SV có thể gửi nhiều bài tham dự khác nhau và bình luận, chia sẻ thêm thông tin với các bài viết khác trên diễn đàn.

4.  Đăng ký xem phim “Đừng đốt” (Nhật ký Đặng Thuỳ Trâm) tại rạp Lê Độ

  • Cách thức đăng ký: Dự kiến mỗi sinh viên nộp 2.500/ 1 vé. Đăng ký theo lớp, nộp danh sách kèm kinh phí về tại văn phòng Đoàn trường (hoặc C. Chi p.206). Gặp thầy Vỹ (p. Đối ngoại) để được hướng dẫn thêm.
  • Lưu ý: các lớp căn cứ trên thời khoá biểu để đăng ký suất xem phim. Hiện nay đang có 2 suất lúc 8h00 sáng ngày 9/5 và 10/5, mỗi suất gồm 400 vé.
  • Hạn nộp: 17h00, ngày 8/5.

Lưu ý: Các nội dung trên sẽ tính vào điểm tổng kết Hội trại của các lớp.

Hiện nay, BCH Đoàn trường và các Chi đoàn đang sôi nổi, tích cực tham gia các buổi tập huấn, sinh hoạt ngoại khoá do Đoàn trường tổ chức. Đây là hoạt động nhằm rèn luyện kỹ năng lều trại, múa hát tập thể, trò chơi lớn và phát huy tinh thần hợp tác trong tập thể trước khi diễn ra Hội trại.

Đây là những hoạt động bổ ích song song với việc học tập của các bạn sinh viên và cũng là sự quan tâm của BGH Nhà trường đến việc hình thành và hoàn thiện chân dung văn hoá, phát triển kỹ năng mềm bên cạnh nâng cao kiến thức chuyên ngành cho các bạn sinh viên.

Rất mong các bạn sinh viên cùng tích cực hưởng ứng!