LÝ DO BẠN NÊN HỌC MARKETING TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

 

  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TIÊN TIẾNTheo định hướng ứng dụng và nghề nghiệp, hội nhập quốc tế. SV học ngành Marketing sẽ có cơ hội làm việc trong môi trường marketing truyền thống và kinh doanh điện tử trên nền tảng kinh doanh số.
  • ỨNG DỤNG VÀ THỰC HÀNH THỰC NGHIỆPSV học và làm thông qua 2 kỳ làm việc tại doanh nghiệp. SV được thực hành, trải nghiệm thực tế và đạt năng lực đầu ra ngay trong quá trình học. Ngoài ra SV còn có cơ hội thực tập quốc tế ở doanh nghiệp tại Singapore, Nhật Bản, Đài Loan…
  • CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ CB GVSV được học với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại dưới sự hướng dẫn tận tâm của đội ngũ giảng viên gần gũi tâm lý, chuyên môn cao và cán bộ nhà trường thân thiệt, nhiệt tình.
  • MÔI TRƯỜNG HỌC TẬPThành phố đáng sống của Việt Nam: đẹp, thân thiện, an ninh, chi phí hợp lý. Bên cạnh đó, trường ĐH Đông Á có một không gian đẹp, thầy cô và bạn bè thân thiện, gần gũi, tâm lý và rất năng động.
  • CƠ HỘI VIỆC LÀMSV có cơ hội làm việc tại Nhật Bản, Đài Loan hoặc làm việc tại các doanh nghiệp ở TPHCM, Đà Nẵng, miền Trung Việt Nam qua Trung tâm xúc tiến việc làm của Nhà trường.
  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH MARKETING BẬC ĐẠI HỌC GỒM:

     

    • Phần chuyên môn nghề nghiệp ngành Marketing được thiết kế theo quy định của Bộ GD&ĐT và nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp, có tổng thời lượng là 130 tín chỉ, được phân bổ 8 học kỳ, mỗi học kỳ là 16 tín chỉ, riêng học kỳ thứ 8 là 18 tín chỉ. Mỗi tín chỉ có đơn giá học phí là 550.000 VNĐ thành ra học phí mỗi học kỳ là 8.800.000 VNĐ và ổn định cho toàn khóa học.
    • Chương trình ngoại ngữ theo quy định của Bộ GD&ĐT đối với SV bậc ĐH để đạt năng lực đầu ra về ngoại ngữ tương đương 500 TOEIC. SV được học là 38 tín chỉ, phần này nếu SV đã đạt rồi thì được miễn học. SV chưa đạt thì đăng ký học 1 trong 4 ngoại ngữ tại Trung tâm ngoại ngữ của Nhà trường ngay từ đầu khóa học, nhất là đối với SV đăng ký đi làm việc tại Nhật. Phần ngoại ngữ có học phí hỗ trợ bằng 50% học phí chuyên môn.
    • Ngoài ra, còn có Chương trình giáo dục thể chất và quốc phòng theo quy định của BGD&ĐT là 11 tín chỉ do trường Quân sự thành phố đào tạo cho SV là thanh niên, cũng có học phí hỗ trợ như ngoại ngữ.
    • Học phí được ổn định cho toàn khóa cho dù có dịch bệnh hoặc học online, hoặc Nhà trường có tăng thêm nội dung số tín chỉ cũng không tăng học phí và được quyết toán vào cuối khóa học.
    • Tất cả các phần nội dung chương trình trên được phân bổ 8 học kỳ  và 3 kỳ hè ở năm 1, năm 2 và năm 3.
    • SV tốt nghiệp ra trường nhận bằng Cử nhân Marketing.

NĂM HỌC

NỘI DUNG CHÍNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH MARKETING

Năm 1

Giáo dục đại cương

Lý luận chính trị

Kĩ năng phương pháp học ĐH

Tin học

Ngoại ngữ

Kiến thức cơ sở ngành

Kiến thức cơ sở khối ngành

Năng lực đầu ra:

- Các môn học đại cương: SV có các kỹ năng của thế kỷ 21 (kỹ năng giải qyết vấn đề, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp thuyết trình trong môi trường làm việc đa văn hóa kỹ năng truyền thông) và các kỹ năng nghề nghiệp đặc thù. Có phẩm chất đạo đức NN để phục vụ cho DN và phụng sự XH, có tinh thần sẻ chia, có năng lực thích ứng trong môi trường đa văn hóa, năng lực tự học và học tập suốt đời.

- Các môn cơ sở khối ngành mang đến năng lực nhận thức, đánh giá môi trường kinh doanh, vận dụng vào thực hành quản trị và năng lực đồng cảm, trách nhiệm với cộng đồng

Năm 2

Ngoại ngữ

Năng lực đầu ra: SV đạt năng lực NN TOEIC 500 vào năm 3

Quản lý dự án & Khởi nghiệp & Nghiên cứu khoa học

Năng lực đầu ra:

- SV có khả năng khởi nghiệp 1 dự án cá nhân.

- SV có khả năng nghiên cứu và viết bài báo khoa học.

NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

Đề án 1: Nghiên cứu thị trường

Đề án 2: Phát triển sản phẩm mới                                 

Năng lực đầu ra: SV có năng lực tổ chức nghiên cứu marketing, hiểu được hành vi của khách hàng để phát triển được 1 trong các loại sản phẩm mới (sữa, bánh kẹo, dầu gội, kem đánh răng, cà phê…..) hoặc tự khởi nghiệp.

Thi đánh giá năng lực nghề nghiệp

Cuộc thi: Ai thấu hiểu khách hàng nhất

NGHIỆP VỤ MARKETING 1

Đề án 3: Thực hành Quản trị marketing

Đề án 4: Thực hiện chương trình marketing truyền thông tích hợp

Năng lực đầu ra

 SV có năng lực thực hiện, cung cấp các dịch vụ marketing offline, phát triển và xây dựng, hình ảnh, thương hiệu tại doanh nghiệp (Siêu thị, cửa hàng bán lẻ…)

Thi đánh giá năng lực nghề nghiệp

Cuộc thi: Chiến dịch quảng bá tuyển sinh

Đi làm tại doanh nghiệp (3 tháng)

SV đi học làm việc tại các siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ  tại Đà Nẵng. Sau thời gian thực tập, SV có năng lực:
1. Tổ chức hoạt động bán lẻ cho một siêu thị mini, cửa hàng, tạp hóa: Tổ chức nguồn hàng, sắp xếp, trưng bày, giới thiệu hàng hóa.
2. Thực hiện chào bán sản phẩm trên một số ứng dụng thương mại

Năm 3

 

Ngoại Ngữ

Năng lực đầu ra: SV đạt chuẩn năng lực Ngoại ngữ TOEIC 500.

NGHIỆP VỤ MARKETING 2

Đề án 5: Thực hành nghiệp vụ thương mại điện tử
Đề án 6: Thực hành nghiệp vụ Digital marketing

Đề án 7:  Tổ chức sự kiện

Năng lực đầu ra :

SV có năng lực thực hiện, cung cấp các dịch vụ marketing online, phát triển và xây dựng, hình ảnh, thương hiệu, tổ chức sự kiện tại DN (Siêu thị, cửa hàng bán lẻ…)

Cuộc thi: Digital runner

Cuộc thi: Thi tổ chức sự kiện

NGHIỆP VỤ KINH DOANH

Đề án 8: Quản trị chuỗi cung ứng

Đề án 9: Thực hành nghiệp vụ bán hàng

Năng lực đầu ra: 

SV có năng lực tổ chức hoạt động kinh doanh: giao tiếp, đàm phán, bán lẻ, chăm sóc khách hàng cho DN (Siêu thị, cửa hàng bán lẻ…)

NGHIỆP VỤ MARKETING  3

Đề án 10: Thực hành thiết kế đồ họa

Đề án 11: Thực hành marketing di động

Cuộc thi: Thi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho khoa Quản trị

Cuộc thi: Thi hùng biện nghề nghiệp bằng tiếng Anh: Tôi là marketer

Năng lực đầu ra: 

SV có năng lực thực hiện, cung cấp các dịch vụ marketing online chuyên sâu trong bối cảnh kinh doanh số

Thi đánh giá năng lực nghề nghiệp:

Đề án khởi nghiệp lần 1: Phát triển ý tưởng kinh doanh sản phẩm/dịch mới dưới từ các đề án ở modul nghiên cứu thị trường dưới dạng mô hình

Đề án khởi nghiệp lần 2 – 3: Thương mại hóa ý tưởng kinh doanh sản phẩm/dịch vụ ở đề án khởi nghiệp 1

Đi làm tại doanh nghiệp (3 tháng)

SV đi học làm nghiệp vụ marketing 3 tại các doanh nghiệp (siêu thị, bệnh viện, khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp sản xuất). Sau thời gian thực tập, SV có năng lực tổ chức tìm hiểu và thực hiện từ 2 -3 nội dung sau:

1. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online cho 1 trong các sản phẩm tại doanh nghiệp, thiết kế tấm áp phích quảng cáo, poster phim, cách trình bày logo DN.

2. Thực hiện các phương pháp tối ưu nâng cao thứ hạng của danh sách tìm kiếm theo một số từ khóa; thiết kế và xây dựng các ứng dụng về SEO tại doanh nghiệp.

3. Thực hiện xây dựng một phần mềm ứng dụng bán hàng cho 1 trong các sản phẩm tại doanh nghiệp.

4. Thực hiện sử dụng các nền tảng mạng xã hội (như Facebook, Twitter, YouTube, LinkedIn….) để xây dựng và kết nối cộng đồng trực tuyến, phục vụ cho các chiến dịch Marketing.

 

Năm 4

QUẢN TRỊ MARKETING

Đề án 12 : Nhượng quyền thương hiệu

Cuộc thi: Thi Nhà quản trị có đạo đức

Cuộc thi: Bản lĩnh marketer

Cuộc thi: Đấu trường marketing

Năng lực đầu ra

SV có năng lực quản trị marketing để duy trì và phát triển doanh nghiệp cũng như tạo được lợi thế cạnh tranh dài hạn cho doanh nghiệp

NGÀNH PHỤ 1: THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Đề án: Thực hiện khai phá dữ liệu trong kinh doanh

Năng lực đầu ra : Năng lực quản trị cơ sở dữ liệu, phân tích dữ liệu, trực quan hóa dữ liệu, phân tích và khai phá dữ liệu trong kinh doanh tại các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử

NGÀNH PHỤ 2: KINH DOANH LOGISTICS

Đề án: Kinh doanh kho bãi và logistics         

Năng lực đầu ra: Năng lực kinh doanh logistics như: hệ thống phân phối, giao nhận vận tải, kho vận, nghiệp vụ ngoại thương,vận tải đa phương thức để quản lý điều hành, giải quyết các công việc phức tạp của kinh doanh Logistics và chuỗi cung ứng.                 

TT & KLTN

SV chọn đi làm internship tại các nước Nhật, Singapore, Đài Loan, Đức 1 năm

SV chọn đi làm tại doanh nghiệp trong nước từ 4-6 tháng

CHÍNH SÁCH HỌC PHÍ NGÀNH MARKETING

(Trích thông báo học phí)

 

1. Mức học phí của chương trình đào tạo

Đơn giá/

tín chỉ

Tổng số tín chỉ

Học phí từ HK 1 đến 7

Học kỳ 8 (HK cuối)

Tổng HP/khóa

Số TC/Kỳ

Học phí/Kỳ

Số TC/Kỳ

Học phí

550.000 đồng

130

16

8.800.000 đồng

18

9.900.000 đồng

71.500.000 đồng

 

2. Giáo dục Thể chất và Giáo dục Quốc phòng (GDTC & GDQP):

Theo Thông tư số 05/2020/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT về Chương trình GDQP và an ninh, do Trường Quân sự Quân khu 5 tại TP Đà Nẵng tổ chức đào tạo. Gồm 3 tín chỉ GDTC và 8 tín chỉ GDQP, có học phí 280.000 đồng/tín chỉ.

Đơn giá/1 tín chỉ

Học từ học kỳ 2 đến 4 mỗi HK 2 tín chỉ

Học kỳ 5

Số TC/Kỳ

Học phí

Số TC/Kỳ

Học phí

280.000 đồng

2 tín chỉ x 3 kỳ

560.000/kỳ x 3=1.680.000 đồng

5

1.400.000 đồng

 

3. Học phí ngoại ngữ theo Thông tư số 01/2014/TT-BGDĐT 24/01/2014 của Bộ GD&ĐT về Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc thì SV ĐH phải đạt năng lực ngoại ngữ.

Nên SV sẽ được khảo sát đầu vào và xếp lớp theo trình độ của SV. Những SV đã đạt năng lực theo chuẩn quốc gia hoặc năng lực theo chuẩn quốc tế tiếng Anh ≥500 TOEIC (hoặc tiếng Nhật: N4, tiếng Trung: HSK3, tiếng Hàn: Level 3 do SV chọn) sẽ được miễn học. SV chưa đạt thì đăng ký học ngay từ đầu khóa học. Chương trình ngoại ngữ ở tất cả các ngành (trừ các ngành về ngôn ngữ) là 38 tín chỉ và học trong 5 học kỳ, từ học kỳ 2. Mức học phí hỗ trợ là 280.000 đồng/1 tín chỉ và được phân bổ theo 5 học kỳ. Mỗi học kỳ 7 tín chỉ tương ứng với học phí 1,960,000 đồng/1 học kỳ. SV phải đạt năng lực ngoại ngữ tương ứng theo quy định để nhận bằng tốt nghiệp ra trường.

4. Ngành phụ: Ngành phụ có thời lượng 16 tín chỉ với mức học phí hỗ trợ 400.000 đồng/tín chỉ và được phân bổ từ năm thứ 3 do SV đăng ký. Riêng các ngành về ngôn ngữ SV phải chọn học thêm một chuyên môn nghề nghiệp.

5. Học phí học kỳ 1: Nhằm chia sẻ khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh, Nhà trường dành học bổng Khuyến học cho SV là 3.000.000 đồng ngay năm đầu, gồm: hỗ trợ học phí 1.500.000 đồng cho 2 học kỳ đầu và quà tặng trị giá 1.500.000  đồng là các trang dụng cần thiết khi đi học xa nhà, gồm: 1 balo; 1 áo sơ mi; 2 bộ quần áo thể thao. Ngoài ra, SV còn được hưởng các chính sách học bổng Khuyến tài nếu đạt năng lực theo quy định của Nhà trường.

Số tín chỉ

Học phí

Học bổng

Học phí nộp

Hiện vật

Tiền mặt

 

16

8.800.000 đồng

Trị giá 1.500.000 đồng, gồm:

1 balo; 1 áo sơ mi; 2 bộ quần áo thể thao

1.500.000 đồng/

2 học kỳ

8.050.000 đồng

 

6. Các khoản phí khác (Nhà trường thu hộ khi nhập học)

6.1. Phí làm Thẻ sinh viên               : 50.000 đồng;                     - 6.2. Phí khám sức khỏe đầu khóa               : 40.000 đồng

6.3. Bảo hiểm thân thể (tự nguyện): 100.000 đồng (12 tháng); - 6.4. Bảo hiểm y tế (bắt buộc): 563.220 đồng 12 tháng)

* Khi SV ổn định & xếp lớp học ngoại ngữ, lịch học sẽ điều chỉnh cho phù hợp nên sẽ có tăng giảm ở mỗi học kỳ nhưng số tín chỉ và đơn giá học phí trên là ổn định cho toàn khóa học và được quyết toán vào cuối khóa học;