4 cách học online tốt nhất không phải ai cũng biết

Trong đại dịch corona thì trường Đại học Đông Á đã lùi thời hạn học tập trung tại trường, và triển khai học từ xa theo chương trình của học kỳ II. Do vậy, nhằm mục đich học tập từ xa hiệu quả thì sinh viên có thể vận dụng những kĩ năng hay phương pháp dưới đây:

1. Đảm bảo không gian học tập riêng tư

Sinh viên nên chọn một không gian riêng tư, yên tĩnh nhất định để không bị làm phiền. Sinh viên cũng nên tắt thông báo mạng xã hội, tin nhắn facebook hoặc để điện thoại ở chế độ rung nhằm hạn chế tối đa bị gián đoạn trong quá trình học. 

2. Có tinh thần tự giác cao độ

Học trực tuyến là con dao hai lưỡi. Một mặt sinh viên sẽ được tự do, không có thầy cô giám sát nhắc nhở cũng như chẳng còn chuyện áp lực điểm số. Nhưng mặt khác, nếu sinh viên còn chây lười, ỷ lại vào người khác thì có lẽ sinh viên đó chưa chuẩn bị sẵn sàng để học trực tuyến. Do đó, sinh viên cần rèn luyện tinh thần tự giác và quyết tâm cao độ, hoàn thành những bài tập do thầy cô giao trên các lớp học trực tuyến.

3. Luôn luôn chuẩn bị bài

Để có thể nắm được bài mới kỹ hơn cũng như theo kịp thầy cô thì sinh viên nên xem sơ lược bài giảng và nắm được nội dung chính bằng cách xem qua các học liệu online (ebook, video, hình ảnh...). Vì sinh viên không thể hỏi lại thầy cô những chỗ không hiểu nên hãy chắc chắn rằng nắm những gì bản thân đang học nhé! Ngoài ra, sinh viên có thể lướt qua nhiều kênh Youtube có nhiều lượt truy cập để lựa chọn bài giảng của thầy,cô mà bạn thấy mà sinh viên thấy hiệu quả với mình nhất nhé!

4. Hãy tự đặt câu hỏi và thảo luận

Bất cứ có thắc mắc gì về kiến thức hay việc áp dụng vào thực tế sinh viên hãy liên hệ và hỏi ngay thầy cô. Trước khi hỏi sinh viên hãy chắc chắn điều muốn biết và diễn đạt nó rõ ràng, dễ hiểu nhất có thể. Hầu hết các khóa học online sẽ có diễn đàn để bạn trao đổi với học viên khác và giảng viên. Đừng ngại ngần. Chính những chia sẻ, thắc mắc của bạn sẽ giúp người khác và ngược lại. Sự tương tác đem lại cho bạn cơ hội hiểu sâu hơn kiến thức, giải tỏa những nghi ngại và mở rộng mối quan hệ.

(Sưu tầm)