8 mẹo làm Power Point dành cho sinh viên (Phần 1)

Trong các bài tập nhóm, sinh viên thường được giáo viên yêu cầu làm slide thuyết trình kết , và hầu hết các bạn đều mong muốn tạo ra một bài thuyết trình không những tốt về mặt nội dung mà còn "đẹp" về phần trình bày. Làm thế nào để có một slide thật đẹp ? Bài viết này sẽ chia sẻ một số mẹo để có thể có một slide "đẹp" .

1. Hạn chế dùng khuôn mẫu, hãy tự do sáng tạo

Theo như kinh nghiệm làm Power Point của nhiều người thì thay vì sử dụng khuôn mẫu có sẵn thì sẽ rất nhàm chán. Do vậy, hãy thả sức sáng tạo và tạo ra dấu ấn riêng của bản thân qua thiết kế slide.

2. Dùng màu sắc bắt mắt

Hãy tìm hiểu những nguyên tắc trong phối màu sẽ giúp cho bài thuyết trình sống động hơn, hãy coi "sự tương phản là bạn tốt" sẽ giúp cho bài thuyết trình nổi .

3. Lựa chọn font chữ đúng

Bằng cách lựa chọn font chữ đúng cũng có tác động rất quan trọng tới cảm nhận của người nghe. Times New Roman là font chữ phổ biến nhưng không gây ấn tượng với người coi, cho nên có thể lựa chọn những font chữ Helvetica, Arial hay Calibri  là những font chữ dễ nhìn nhất.

4. Hình ảnh thay triệu lời nói

Quan kinh nghiệm của những người thường xuyên thuyết trình, hình ảnh có xu hướng thu hút sự chú ý hơn nhiều và có khả năng truyền tải những thông điệp mạnh mẽ