8 mẹo làm Power Point dành cho sinh viên (Phần 2)

Trong phần 1, một số mẹo làm Power Point đã được chia sẻ, nhưng để có một slide “đẹp nhất”, chúng ta có thể chú ý thêm một số mẹo sau:

5. Hãy chú ý khi dùng chữ

Dù bạn đã lựa chọn font chữ “chuẩn” nhưng nếu các bạn dùng quá nhiều chữ trong slide có thể gây hại đến slide. Nhiều chữ có thể khiến người nghe tập trung đọc chữ nhiều hơn là nghe người thuyết trình nói. Do vậy, cần chắt lọc và chọn những từ ngữ quan trọng “nhất” đưa lên slide.

6. Càng to càng “Ấn tượng”

Bằng cách vận dụng những hình ảnh và font chữ to, người thuyết trình có thể gây ấn tượng mạnh với người nghe, cho nên đây cũng là một mẹo cần được chú ý.

7. Vận dụng infographic

Infographic là một hình ảnh trực quan hiển thị thông tin, thường bao gồm nhiều biểu đồ và đồ thị, sắp xếp lại với nhau để giải thích một cái gì đó. Do vậy, bằng cách áp dụng khéo léo infographic vào slide có thể khiến người nghe hứng thú hơn với bài thuyết trình

8. Tìm ý tưởng trên mạng

Nhà văn Jack London có câu nói rất hay: "Bạn không thể chờ đợi cảm hứng đến mà phải truy tìm nó trong cộng đồng", cho nên bạn có thể tham khảo từ các cộng động trên mạng và trong sách để tìm ý tưởng xây dựng .