Bài dịch: 10 điều trong quảng cáo bạn cần biết hôm nay

Đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết trong thế giới quảng cáo ngày nay.

1. Google có một nhóm gồm 100 người thực hiện các dự án tối mật, hầu hết họ chỉ có thể tiết lộ tên của mình. Nhóm này đang nghiên cứu và làm việc để chống lại các gian lận về quảng cáo.

2. Mọi người đang suy đoán rằng Google có thể đang cố gắng loại bỏ Windows Phone bằng việc cắt giảm doanh thu dành cho quảng cáo đối với các ứng dụng của nó. Các nhân viên phát triển ứng dụng trên di động của Windows Phone báo cáo rằng có một sự sụt giảm mạnh về doanh thu từ hệ thống quảng cáo AdMob của Google. Google cho rằng họ đang tích cực điều tra và nỗ lực để sửa chữa điều này.

3. Công ty Taboola giá trị tỉ đô la vừa mới huy động thêm quỹ giá trị hàng triệu đô la. Khoản đầu tư lớn này cho công ty đến từ trang web lớn nhất Trung Quốc, Baidu.

4. CocaCola tự hào về mục quảng cáo năm 1971 của họ, và tiết mục quảng cáo luôn xuất hiện vào phần cuối cùng của bộ phim “Mad Men” trong nhiều năm liền. Biểu tượng “Hilltop” luôn quay trở lại dưới nhiều hình thức khác nhau.

5. Starbucks đã liên kết với Spotify để đào tạo các nhân viên pha chế cà phê thành các DJ. Dịch vụ chuyển đổi này cho phép 150 nghìn nhân viên của Starbucks ở Mĩ có thể tạo ra các bản nhạc trong phòng thu.

6. Một nhân viên thực tập cũ của Facebook đã mô tả cảm nhận khi gặp Mark Zuckerberg. Cô ấy nói với báo Business Insider rằng “Thật là căng thẳng bởi vì anh ta như muốn thể hiện sự thông minh của mình đối với bạn”

7. WPP vừa mua lại một phần lớn cổ phần trong đại diện marketing Two Circles về thể thao có trụ sở tại Anh. Sau cuộc mua lại, Two Circles sẽ trở lại một phần của đại diện quyền lợi thể thao vừa mới thành lập mang tên ESP Properties của WPP, và bộ phận này cũng từng làm việc với đội bóng rổ Cleveland Cavaliers và fan club Manchester City.

8. Một trong những nhãn hiệu bia có mùi vị tệ nhất đã đánh bại một cách phi thường phần còn lại của ngành công nghiệp này. Doanh thu của Corona đang tăng như diều gặp gió.

9. Thêm một nút mua hàng sẽ giúp mọi người mua hàng của Google một cách trực tiếp nghe như có vẻ là một chiến thắng lớn của công ty. Các nhà phân tích nói rằng nút mua hàng này sẽ giúp Google cạnh tranh với Amazon và Alibaba.

10. Trailer “Steve Jobs” đã cung cấp một cái nhìn sơ lược về Michael Fassbender như là một nhà đồng sáng lập của Apple. Diễn viên Seth Rogen đóng vai Steve Wozniak.

Dịch: Trần Thị Trang Châu