Bài dịch: Báo cáo Phân tích doanh thu bán hàng là gì?

Nhà quản lý bán hàng sử dụng các báo cáo bán hàng để phân tích xu hướng trong một khoảng thời gian xác định.

Một báo cáo phân tích doanh thu bán hàng cho thấy các xu hướng diễn ra trong khối lượng bán hàng của công ty theo thời gian. Trong hình thức cơ bản nhất của nó, một báo cáo phân tích bán hàng cho thấy cho dù doanh số bán hàng tăng hoặc giảm. Tại bất kỳ thời điểm nào trong năm tài chính, nhà quản lý bán hàng có thể phân tích các xu hướng trong báo cáo để xác định các hành động tốt nhất. Các nhà quản lý thường sử dụng các báo cáo phân tích bán hàng để xác định cơ hội thị trường và lĩnh vực mà họ có thể tăng lượng bán. Ví dụ, một khách hàng có thể hiển thị một lịch sử của bán hàng tăng lên trong thời gian nhất định. Dữ liệu này có thể được sử dụng để yêu cầu bổ sung cho hoạt động kinh doanh trong những mùa cao điểm.

Kinh doanh thực tế

Một báo cáo phân tích doanh thu bán hàng cho thấy doanh số bán hàng thực tế của một công ty trong một thời gian quy định - một quý, một năm, hoặc bất kỳ khung thời gian mà các nhà quản lý cảm thấy rất có ý nghĩa. Trong các tập đoàn lớn, các báo cáo phân tích bán hàng chỉ có thể chứa dữ liệu cho một công ty con, chi nhánh hoặc khu vực. Một nhà quản lý doanh nghiệp nhỏ có thể được quan tâm nhiều hơn trong việc việc chia doanh số theo vị trí hoặc sản phẩm. Một số các doanh nghiệp nhỏ chuyên biệt với một địa điểm duy nhất thì thường sử dụng dữ liệu bán hàng nói chung. Một báo cáo phân tích doanh thu bán hàng có thể so sánh doanh thu thực tế với doanh thu dự định

Nhu cầu sản phẩm

Một trong những xu hướng mà một báo cáo phân tích doanh thu bán hàng có thể tiết lộ là liệu có một vấn đề với nhu cầu sản phẩm. Một sự suy giảm dài hạn trong doanh số bán hàng cho một sản phẩm duy nhất có thể chỉ ra một số vấn đề. Các đối thủ cạnh tranh có thể làm xói mòn thị phần, hoặc các sản phẩm khác được bán bởi cùng một công ty có thể làm như vậy. Một sự suy giảm dài hạn có thể có nghĩa rằng đó là thời gian để ngừng bán các sản phẩm hoặc cải tổ thương hiệu. Trong một số trường hợp, một sự suy giảm có thể tiết lộ rằng các nhu cầu của khách hàng đang thay đổi. Các nhà quản lý có thể tái thương hiệu hoặc đóng gói lại sản phẩm cho một mục đích mới hoặc một thị trường mục tiêu mới.

Ước tính

Trong một số ngành công nghiệp, chẳng hạn như bất động sản nhà ở, một báo cáo phân tích doanh thu bán hàng được sử dụng để ước tính giá thị trường. Đặc điểm và tính năng của một sản phẩm có thể xác định giá trị thị trường của nó, dựa trên những gì thị trường đã trả trong quá khứ. Ví dụ, Các tính năng cụ thể của một ngôi nhà có thể tạo ra nó để tăng hoặc giảm giá trị. Các tính năng này bao gồm số lượng phòng ngủ, diện tích, lò sưởi và bể bơi. Trong các lĩnh vực kinh doanh khác, nguyên tắc này tương tự có thể được áp dụng cho các nguyên liệu, tên thương hiệu của sản phẩm, uy tín.

Dịch: Từ Thị Hải Yến