Bài dịch: Đặt tour du lịch mùa hè tăng 30%

TP Hồ Chí Minh - công ty du lịch cho biết việc đặt các tour du lịch trong nước và quốc tế trong mùa hè này, đặc biệt là những người đến các địa điểm ven biển và hải đảo, đã tăng 25-30%. 

Trần Thị Bảo Thu, giám đốc marketing và quan hệ công chúng tại Fiditour, cho biết công ty Fiditour tại TP.HCM đã  thực hiện việc đặt các chuyến đi trong nước tăng gần 25% và của các tour du lịch nước ngoài tăng bằng 30% so với cùng kỳ năm trước. Fiditour đang tìm cách để tăng trưởng 35-40% trong vài tuần tới.

Trong khi đó, Vietrantour đặt ra mục tiêu 10.000 khách trong mùa hè này, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty này cho biết họ đã đạt được 70% kế hoạch mặc dù vừa mới bắt đầu kì nghỉ hè năm 2016

Nhà khai thác tour du lịch khác như Hà Nội Redtours và ITC Travel báo cáo tăng trưởng đạt 25-30% trong việc đặt chống lại mùa hè năm ngoái. Nhu cầu đối với các tour du lịch đến hòn đảo ngoài khơi bờ biển miền Trung đã phát triển đều đặn mặc dù chịu tác động của cá chết hàng loạt ở các tỉnh vào đầu tháng tư Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế.

Các công ty du lịch đã chỉ ra doanh thu du lịch cao hơn chương trình khuyến mãi mùa hè của họ bao gồm vé máy bay giảm giá.

Vietravel cho biết nhu cầu thường xuyên sẽ đạt đỉnh trong khoảng thời gian giữa tháng sáu và tháng tám khi sinh viên được hưởng kì nghỉ hè của họ và công ty tổ chức các hoạt động mùa hè cho người lao động để thư giãn và tham gia vào các chương trình xây dựng đội ngũ.

Fiditour cho biết nhiều du khách đang hướng về những bãi biển trong mùa hè này. Nhiều gia đình đã đặt tour du lịch đến những nơi như Đảo Phú Quốc ở phía nam; Nha Trang, Phan Thiết và núi Bà Nà ở khu vực miền Trung; Vịnh Hạ Long, Cô Tô, Cát Bà, hòn đảo ở phía bắc.

Các điểm đến với khí hậu mát mẻ như Đà Lạt ở tỉnh Lâm Đồng, và thị trấn Sa Pa, Mai Châu ở phía Bắc đã thu hút số lượng lớn du khách

Ngoài các chuyến đi outbound đến Nhật Bản và Hàn Quốc thường được đặt trong mùa hè, doanh số bán của các tour du lịch đến các nước nổi tiếng châu Á như Thái Lan, Myanmar và Singapore đã phát triển tốt do giá cả hợp lý. 

Một vài công ty du lịch đã tung ra các tour du lịch đặc biệt đến những nơi đặc trưng trong các hit như phim Descendants bộ phim Hàn Quốc của mặt trời ở Hy Lạp và Seoul của Hàn Quốc và Gangwon, và Chúa tể của những chiếc nhẫn ở Matamata của New Zealand.

Nguồn dịch: Khoa Quản trị