Bài dịch: Diện mạo mới của Nhà máy bia Heineken Việt Nam

Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) chính thức công bố sự thay đổi của tên doanh nghiệp Heineken Việt Nam Brewery Limited (còn được gọi là Nhà máy bia Heineken Việt Nam) từ ngày 1 tháng 8, năm 2016. Sự thay đổi tên cũng được đi kèm với một biểu tượng mới thay thế các biểu tượng trước đây được sử dụng trong các khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Nhà máy bia Heineken Việt Nam là một công ty liên doanh giữa Tập đoàn Thương mại Sài Gòn (Satra, 40%) và Nhà máy bia Châu Á Thái Bình Dương (60%). The Saigon Times Weekly đã có một cuộc trò chuyện với Leo Evers, giám đốc quản lý của Nhà máy bia Heineken Việt Nam vào dịp đặc biệt này.

 Q: Ông có thể xin vui lòng cho chúng tôi biết các động lực chính đằng sau sự thay đổi tên của công ty và sự ra mắt logo mới là gì?

- A: diện mạo mới của Nhà máy bia Heineken Việt Nam được thực hiện trên cơ sở bảo tồn và tôn vinh lịch sử tự hào của chúng tôi, cũng như chuẩn bị cho kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển của chúng tôi. Với sự xuất hiện mới của chúng tôi, chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác thành công và đạt được những thành công mới trong tương lai.

Q: Bạn có thể xây dựng trên định hướng phát triển tương lai của Nhà máy bia Heineken Việt Nam?

- A: Trước hết, tôi muốn khẳng định rằng các cổ phần tương ứng của các đối tác liên doanh, tổ chức và quản lý cấu trúc sẽ không thay đổi sau khi thông qua tên mới và nhận diện thương hiệu. Hơn nữa, Nhà máy bia Heineken Việt Nam sẽ duy trì mô hình sản xuất và kinh doanh hiện tại của nó và giữ quyền sở hữu đối với nhãn hiệu bia bao gồm Heineken®, Tiger, Larue, BGI, Bivina, Desperados, Affligem và Strongbow Cider. Để đặt nó theo cách đơn giản, với sự xuất hiện mới, mối quan hệ hợp tác, hùn vốn và định hướng phát triển của công ty vẫn không thay đổi.

Q: Tại thời điểm này, Nhà máy bia Heineken Việt Nam là một trong những công ty hiệu quả nhất tại Việt Nam cũng như trong các đoàn Heineken. Được xuất hiện mới của công ty nhằm mục đích đại diện tốt hơn như hiện nay của mình?

-A:  Các giá trị mà chúng tôi đã xây dựng được trong 25 năm qua đã tạo ra môhình  như hiện nay của Nhà máy bia Heineken Việt Nam. Ngoài tôn vinh lịch sử, hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển của chúng tôi, sự hiện diện mới của chúng tôi cho thấy cam kết mạnh mẽ để tiếp tục cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, người tiêu dùng và các đối tác của chúng tôi và duy trì các tiêu chuẩn cao nhất về sự xuất sắc về chất lượng sản phẩm, bao bì chất lượng, độ tươi và bán hàng và hoạt động phân phối trên thị trường. Đây là báo cáo rằng liên doanh giữa Heineken và Satra là một trong những mô hình liên doanh đầu tiên và hiệu quả nhất.

- Q: Theo ý kiến ​​của bạn, những yếu tố dẫn đến sự thành công này là gì?

-A: Tôi tin rằng nguồn nhân lực và văn hóa là những yếu tố quan trọng nhất. Sự tôn trọng lẫn nhau và tin tưởng giữa hai đối tác đã đặt một nền tảng cho cả hai bên để khai thác sức mạnh của chúng tôi, tạo ra sức mạnh tổng hợp và thúc đẩy tăng trưởng. Sau đó, những câu chuyện của các thương hiệu của chúng tôi là một phần của lịch sử tự hào và những thành tựu của chúng tôi. Chúng tôi có các thương hiệu hàng đầu được chấp nhận bởi người tiêu dùng Việt. Ngoài việc đảm bảo chất lượng hàng đầu phù hợp của các sản phẩm của chúng tôi nhờ vào khoa học công nghệ và các tiêu chuẩn cao nhất trong đảm bảo chất lượng, chúng tôi cũng tiếp tục mang lại những trải nghiệm cấp cao nhấ cho khách hàng và người tiêu dùng của chúng tôi.

- Q: Cùng với sự xuất hiện mới, Nhà máy bia Heineken Việt Nam sắp chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập. Có những thông điệp bạn muốn chia sẻ với người tiêu dùng và các bên hữu quan của bạn trong dịp này?

- A: Tôi muốn nhân cơ hội này để gửi sự chân thành cảm ơn quý khách hàng, người tiêu dùng, đối tác kinh doanh của chúng tôi và các bên liên quan đã ủng hộ chúng tôi trong suốt 25 năm qua. Nếu không có sự hỗ trợ của bạn, chúng tôi không thể tồn tại và không thể có được công ty chúng tôi như ngày hôm nay. Chúng tôi mong muốn tiếp tục làm việc với nhau và xây dựng các mối quan hệ đặc biệt chúng tôi với bạn ngày hôm nay. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự hỗ trợ của bạn, Nhà máy bia Heineken Việt Nam sẽ tiếp tục xây dựng những kết quả nổi bật hơn 25 năm qua, với những thành tựu to lớn thông qua việc kinh doanh bền vững làm cho những đóng góp đáng kể cho nước Việt Nam tốt hơn.

Thanh Huyền

Khoa Quản trị dịch