Bài dịch: Outcomes of Việt Nam Private Sector Forum announced

HÀ NỘI - Diễn đàn Khu vực tư nhân Việt Nam (VPSF) sẽ cố gắng tạo ra một khu vực để các doanh nghiệp lên tiếng đề xuất.

"Mục đích của chúng tôi là hỗ trợ sự phát triển của khu vực tư nhân", ông Trần Anh Vương, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nhân trẻ (VEA) cho biết.

Hiệp hội Sáng kiến ​​Doanh nghiệp Mêkông đã tổ chức một cuộc họp báo tại Hà Nội hôm thứ Năm để thông báo kết quả của VPSF 2017 và đưa ra Sách Trắng.

Phát biểu tại sự kiện này, ông Vương nói rằng chính phủ đã thông qua các biện pháp và đạt được những thành công trong việc tư nhân hoá các doanh nghiệp nhà nước theo đề xuất của VPSF.

Sau diễn đàn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Nghị định mới thay thế cho Nghị định 210/2013 / NĐ-CP về khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp và phát triển nông thôn một cách thuận tiện hơn.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã thành lập một cơ quan xúc tiến thương mại chuyên ngành trong khi Quốc hội sửa đổi Luật về các Đoàn đại diện ở nước ngoài.

Trong du lịch, Bộ Công an mở rộng e-visa để 46 quốc gia và vùng lãnh thổ, thay vì trước đó 40. kết quả tích cực cũng đã được nhìn thấy trong bộ sưu tập thuế trực tuyến, thanh toán điện tử, hải quan điện tử và digitalisation trong quản lý và đào tạo.

Diễn đàn cũng đưa ra các giải pháp cho logistics, đào tạo nguồn nhân lực, năng lượng sạch, thuận lợi hóa thương mại và toàn cầu hóa.

"Mỗi năm, VPSF có một chủ đề mới. VEA cũng đang xem xét việc tổ chức một diễn đàn giữa kỳ từ năm tới", ông nói thêm.

Ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch Liên đoàn Thanh niên Việt Nam đã ca ngợi những đóng góp của VPSF, coi đây là một cơ chế đối thoại hiệu quả giữa các công ty tư nhân và chính phủ.

Ông Long nói: "Khu vực tư nhân đóng góp khoảng 39% vào GDP của đất nước. Tuy nhiên, chính phủ hy vọng sự đóng góp của họ sẽ cao hơn.

Ông nói thêm rằng VPSF đã có những đề xuất quan trọng để loại bỏ những rào cản trong kinh doanh, tạo điều kiện cho các công ty tiếp cận thị trường.

Tổng thư ký Đào Huy Giám VPSF, cho biết Sách trắng là tài liệu chính thức của VPSF đó sẽ truyền tải thông điệp tới các doanh nghiệp Việt Nam, các cơ quan chính phủ và các đối tác quốc tế, trong đó quan tâm đến sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam

VNS