Bài dịch: Tiền gửi ngân hàng tăng sau Tết

TP Hồ Chí Minh - Một số ngân hàng cho biết giao dịch, chủ yếu là với người gửi tiền, vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (Tết) đều cao hơn so với cùng kỳ các năm trước.

Nguyễn Minh Tâm, Phó tổng giám đốc Sacombank, cho biết ngân hàng đã thấy một sự gia tăng đáng kể trong các khoản tiền gửi vào thứ Hai, ngày làm việc đầu tiên sau Tết.

Ông Tâm giải thích rằng các ngân hàng thường xuyên chạy chương trình rút thăm may mắn vào ngày đầu tiên sau Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, nhà đầu tư nhỏ thường đạt được lợi nhuận cao trong thời gian trước Tết  trong khi nhu cầu về vốn sau khi kì nghỉ tết là không mạnh, vì vậy họ chọn để gửi tiền tại các ngân hàng.

Một nguồn tin từ ACB cho biết, số lượng giao dịch tại các ngân hàng tăng 1,5 lần vào thứ hai so với những ngày bình thường.

Mặc dù có rất nhiều giao dịch sau Tết, Ông Tâm của Sacombank cho biết, huy động vốn cả năm có thể không cao như trong năm 2013 và năm 2014 khi lãi suất huy động hiện nay thấp hơn nhiều. Bên cạnh đó, nhu cầu vốn trong nền kinh tế là rất lớn và nhiều cá nhân đã rút tiền để đầu tư ở nơi khác để kiếm được lợi nhuận cao hơn.

Một giám đốc điều hành tại một ngân hàng cổ phần cho biết huy động vốn trong ngành ngân hàng trong năm nay có thể tăng 12-13%, giống như năm ngoái. Chỉ có một số nhóm khách hàng đầu tư vào các kênh khác như bất động sản, vàng, chứng khoán, trong khi phần còn lại vẫn tiếp tục gửi tiền tại các ngân hàng như một phương tiện đầu tư an toàn

Ông Tâm cho biết, các khách hàng đang chuyển từ tiền gửi ngắn hạn sang dài hạn để hưởng lãi suất cao hơn.

Lãi suất huy động, theo một nhân viên ngân hàng, có khả năng giảm trong thời gian tới nhưng vẫn ở mức hiện tại hoặc tăng nhẹ khi nhu cầu vốn của năm nay sẽ cao hơn những năm trước.

Nguồn dịch  : Khoa Quản trị