Bài dịch: Twitter thiết lập giá cổ phiếu cho IPO từ $17 đến $20

Tìm mua cổ phiếu của Twitter trong IPO của công ty? Chúng ta sẽ biết ngay bây giờ bạn sẽ tốn bao nhiêu cho việc đó.

Trong bản đệ trình vừa rồi vào Thứ Năm, Twitter đã xác lập khoảng giá sơ bộ là $17 đến $20 một cổ phiếu cho IPO. Họ cũng tăng quy mô tối đa của việc phát hành từ $1 tỉ đến $1.4 tỉ.

Công ty hiện đang có khoảng 545 triệu cổ phiếu đang lưu hành, vì thế Twitter sẽ được định giá cao khoảng $10.9 tỉ - cao hơn một chút so với các ước tính định giá được báo cáo trước kia.

Twitter dự định sẽ bán 70 triệu số cổ phiếu của công ty trong IPO.

Khoảng giá mục tiêu của công ty là chưa chắc chắn, vì thế chúng ta không thể biết giá cuối cùng được thiết lập cho IPO của công ty là bao nhiêu. Công ty sẽ phải còn nhiều vòng hoàn thành các đơn đệ trình trước khi thực hiện IPO nhằm cung cấp thông tin chi tiết từ việc thiết lập khoảng giá mới, đến những thông tin liên quan khác như hệ thống lương thưởng cho ban lãnh đạo.

Twitter sẽ phải thiết lập mức giá cuối cùng đêm trước ngày giao dịch đầu tiên, tuy nhiên sẽ chưa phải lúc cho đến thêm vài tuần nữa.

Tuy nhiên giá IPO lại rất quan trọng đối với các nhà đầu tư tổ chức, những người có thể mua cổ phiếu trực tiếp từ những người bảo lãnh IPO cho Twitter. Những người bảo lãnh gồm có ngân hàng dẫn đầu là Goldman Sachs và thứ hai là Morgan Stanley sẽ mua tại giá IPO.

Nguồn: http://money.cnn.com/2013/10/24/technology/social/twitter-ipo-price/index.html?iid=EL

Dịch: Trần Thị Trang Châu