Bài dịch: Visa: Người tiêu dùng địa phương giảm thanh toán tiền mặt

TP Hồ Chí Minh - Một nghiên cứu gần đây của Visa về thái độ người tiêu dùng Việt Nam đối với phương thức thanh toán cho thấy rằng 79% chủ thẻ cho biết họ muốn thúc đẩy việc sử dụng các khoản thanh toán điện tử và giảm sự phụ thuộc vào các khoản tiền mặt.

Sean Preston, quản lý Visa quốc gia tại Việt Nam, Lào và Campuchia, chia sẻ các kết quả khảo sát cũng như bảo mật cho thanh toán trực tuyến tại một cuộc họp với các phóng viên ở TP Hồ Chí Minh vào ngày 21 tháng 9.

Cuộc điều tra được tiến hành với 3.000 người tiêu dùng tại các thị trường Đông Nam Á gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam. 500 người Việt đã tham gia vào cuộc khảo sát  từng có ít nhất một loại thẻ thanh toán.

Theo khảo sát, hơn một nửa số người được hỏi đã trả lời họ thường sử dụng thanh toán bằng thẻ so với năm năm trước và 90% trong số họ thường xuyên làm mua hàng trực tuyến. Bảy trong số 10 người cho biết họ mua sắm trực tuyến ít nhất mỗi tháng một lần.

Preston cho biết phương thức thanh toán đang thay đổi và sáng kiến ​​mới tiếp tục được đưa ra để cải thiện kinh nghiệm thanh toán cho người tiêu dùng cũng như đảm bảo an ninh và an toàn của các khoản thanh toán như chúng là chìa khóa cho sự phát triển của các dịch vụ thương mại điện tử.

Nghiên cứu chỉ ra rằng rủi ro thanh toán ở Việt Nam thấp hơn so với trung bình của thế giới. Cụ thể, tỷ lệ gian lận thẻ ghi lại bởi các hệ thống thanh toán Visa tại Việt Nam là ít hơn 0,06%. trường hợp gian lận trong năm 2016 đã giảm hai phần ba so với một thập kỷ trước đây mặc dù giao dịch đã tăng hơn 50 lần.

Tuy nhiên, khi Việt Nam mở rộng thanh toán điện tử trên toàn quốc, các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán và nhà nước  nên tham gia vào lực lượng đảm bảo giao dịch an toàn và thuận tiện.

Nguồn dịch: Khoa Quản trị