Bí quyết thành công cho sinh viên Quản trị kinh doanh: " Học đi đôi với hành" tại trường Đại học Đông Á

Thế giới kinh doanh luôn vận động không ngừng, đòi hỏi sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh phải trang bị cho mình không chỉ kiến thức lý thuyết mà còn là kỹ năng thực hành để bắt kịp xu hướng và sẵn sàng cho những thử thách trong tương lai. Nắm bắt được điều này, Đại học Đông Á đã tang cường áp dụng phương pháp "Học đi đôi với hành" vào chương trình đào tạo ngành Quản trị Kinh doanh, giúp sinh viên gặt hái thành công trên con đường chinh phục tri thức và nghề nghiệp

Học đi đôi với hành - Bí quyết vàng cho sinh viên Quản trị kinh doanh

Học lý thuyết suông không thể giúp sinh viên nắm vững kiến thức và áp dụng vào thực tế. Việc chỉ học lý thuyết khiến sinh viên thiếu đi kỹ năng thực hành, khó khăn trong việc giải quyết vấn đề và không đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng. Ngược lại, phương pháp "Học đi đôi với hành" giúp sinh viên liên hệ kiến thức lý thuyết với thực tiễn, rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề, phát triển tư duy sáng tạo và nâng cao khả năng làm việc nhóm.Do đó, tại Đại học Đông Á, sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh được tham gia vào các hoạt động thực hành đa dạng như:

Giải quyết tình huống: Sinh viên được phân tích các tình huống kinh doanh thực tế và đề xuất giải pháp phù hợp.

Thực tập tại doanh nghiệp: Sinh viên được trải nghiệm môi trường làm việc thực tế và áp dụng kiến thức đã học vào thực tế liên tục từ năm 2 tới năm 4.

Tham gia các dự án khởi nghiệp: Sinh viên được rèn luyện kỹ năng sáng tạo, lập kế hoạch và quản lý dự án.

Nổi bật nhất là các hoạt động thực hành tại từng môn học. Thực hành tổ chức sự kiện khai trương chi nhánh mới của "Lucky Bakery" trong khuôn khổ bài tập thực hành học phần "Quản trị tổ chức sự kiện" là một ví dụ điển hình. Đây là cơ hội thực tế để sinh viên áp dụng kiến thức đã học, rèn luyện kỹ năng và trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Hình 1. Sinh viên năm 3 ngành QTKD tự tin làm MC dẫn chương trình khai trương (mô phỏng)

Hình 2. Lễ cắt băng khai trương hiệu bánh trong bài tập thực hành học phần ‘Quản trị tổ chức sự kiện”

Hình 3. Hình ảnh tổ chức mini game trong Lễ khai trương hiệu bánh

Linh hoạt trong việc lựa chọn nơi học – Điểm đặc biệt của sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Hơn thế nữa, khi chọn học tập tại Đại học Đông Á, sinh viên không chỉ có cơ hội học tập tại cơ sở chính ở Đà Nẵng mà còn có thể lựa chọn học tập tại phân hiệu Đắk Lắk. Điều này giúp sinh viên có thêm nhiều lựa chọn, tiết kiệm chi phí học tập và sinh hoạt phù hợp với điều kiện của bản thân.

Với phương pháp "Học đi đôi với hành", sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học Đông Á không chỉ có kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn có kỹ năng thực hành để tự tin bước vào thị trường lao động.

Bạn muốn tìm hiểu thêm về ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Đông Á?

Hãy click vào link sau để tìm hiểu thêm thông tin cũng như đăng ký nhập học:

https://tuyensinhdonga.edu.vn/tuyen-sinh-nganh-quan-tri-kinh-doanh/