Buổi tọa đàm giữa doanh nghiệp và sinh viên khoa Kinh tế - Du lịch

Vừa qua, sáng ngày 25 tháng 9 năm 2014, Khoa Kinh tế - Du lịch đã tổ chức buổi tọa đàm giữa Doanh nghiệp và Sinh viên. Doanh nghiệp được mời nói chuyện là CMC Telecom.

Buổi tọa đàm nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa khoa Kinh tế - Du lịch và các công ty, doanh nghiệp tại Miền trung, cụ thể là công ty CMC Telecom, tạo cơ hội cho sinh viên ngành kinh doanh được thảo luận, trao đổi và được doanh nghiệp giải đáp các thắc mắc liên quan đên thực tiễn kinh doanh, giúp sinh viên ngành kinh doanh có cơ hội tiếp xúc với các nhà tuyển dụng đến từ doanh nghiệp, CMC giới thiệu về nhu cầu nhân sự và các cơ hội cho sinh viên thực tập.

Thành phần tham dự bao gồm đại diện công ty CMC Telecom, đại diện lãnh đạo khoa Kinh tế -  Du lịch, giảng viên ngành kinh doanh, sinh viên ngành kinh doanh, tất cả các bậc học khóa 11, 12, 13 và 14.

Buổi tọa đàm diễn ra với sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên, và được các bạn hưởng ứng nhiệt tình bằng những câu hỏi, những trao đổi kinh nghiệm từ phía doanh nghiệp.

Doanh nghiệp giới thiệu về công ty, về những lưu ý khi tuyển dụng cho sinh viên

Cuối buổi, một số bạn sinh viên năm cuối ở lại để được phỏng vấn xét tuyển vào chương trình thực tập của công ty

Một số bạn được CMC Telecom nhận thực tập ngay khi hoàn thành xong khóa học

Buổi tọa đàm đã kết thúc thành công, tốt đẹp. Tuy vẫn còn nhiều bất cập, nhưng hi vọng rằng với tiền đề như vậy, khoa sẽ có thêm những hoạt động đưa doanh nghiệp đến gần sinh viên hơn như thế này. Để từ đó, sinh viên Đông Á có cơ hội thực tập ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cọ xát hơn với doanh nghiệp để tự tin và trưởng thành hơn.

Sa Ly