Các kỹ năng vàng của nhân viên kinh doanh cần có (Phần 1)
Trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi là mục tiêu ngắn hạn mà nhiều bạn sinh viên chuyên ngành quản trị kinh doanh đặt ra cho mình sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, ngoài kiến thức đã được đào tạo trên ghế Nhà trường thì các kỹ năng mềm sau đây là những kỹ năng vàng mà các bạn sinh viên cần có để trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi.
1. Kỹ năng xây dựng nhóm
Kỹ năng xây dựng kế hoạch và xây dựng nhóm để hoàn thành các nhiệm vụ được giao là một kỹ năng vô cùng cần thiết trong thời đại hiện nay. Một nhóm được gọi là làm việc hiểu quả khi tất cả các thành viên trong nhóm đều có thể góp ý, đưa ra những ý tưởng, phương án, giải pháp để công việc được triển khai thuận lợi và hiệu quả hơn. Do vậy, nếu muốn trở thành một thành viên xuất sắc hay cao hơn nữa là trưởng nhóm thì một nhân viên kinh doanh phải nắm chắc kỹ năng này để có thể giúp cho cả nhóm đạt hiệu quả cao nhất trong công việc.
2. Kỹ năng giao tiếp
Giao tiếp là một kỹ năng vô cùng quan trọng mà bất kì lĩnh vực nào cũng cần có, và trong kinh doanh cũng như vậy. Có rất nhiều kỹ năng cũng như phương thức giao tiếp mà một nhân viên kinh doanh cần có để có thể giao tiếp với khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên, để giao tiếp hiệu quả có thể nghe theo một số lời khuyên ngắn gọn dưới đây:
- Chuẩn bị trước nội dung cho cuộc nói chuyện
- Lắng nghe và tôn trọng khách hàng
- Luôn mỉm cười và chào khách hàng một cách thân thiện, niềm nở
- Đưa ra lời khuyên đúng thời điểm
- Luôn sẵn sàng giúp đỡ khách hàng
- Hiểu rõ thông điệp của bản thân
- Hoàn toàn làm chủ cảm xúc