Cần chuẩn bị những gì để học Online hiệu quả?

Hiện nay phương pháp học online đã và đang được áp dụng phổ biến cho học sinh, sinh viên. Đây là một hình thức học mới mẻ khiến không ít học sinh, sinh viên và phụ huynh bỡ ngỡ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những phương pháp học và dụng cụ cần chuẩn bị để các bạn có buổi học online một cách hiệu quả nhất.

Phương pháp học online hiệu quả

Chủ động ghi chép bài vở

Trong quá trình học online, việc chủ động ghi chép bài vở, kiến thức trong bài giảng mang lại nhiều lợi ích. Khá nhiều bạn khi học online thường có thói quen chủ quan, không ghi chép dẫn đến việc hổng kiến thức, không hiểu bài. Khi đến các kỳ thì quan trọng, kết thúc môn dễ bị thiếu kiến thức, không vượt qua bài thi. Chính vì vậy việc chủ động ghi chép trong quá trình học trực tuyến vô cùng quan trọng.

Bên cạnh đó, việc ghi chép bài giúp bạn giữ được tỉnh tảo, tập trung, tránh cảm giác buồn ngủ, ghi chép được những kiến thức cần thiết. Điều đó giúp bạn trải qua các kỳ thi một cách dễ dàng.

Đọc trước bài học

Việc học trực tuyến thường sẽ rút ngắn thời gian học hơn so với học trực tiếp trên giảng đường, hầu hết giáo viên đẩy nhanh tiến độ dạy học, việc đặt câu hỏi cũng như trả lời diễn ra nhanh chóng. Chính vì vậy bạn không có nhiều thời gian để nghe nhắc bài hay nhởn nhơ nữa. Việc mỗi sinh viên ngồi trước máy tính cần phải có tinh thần tự giác, tự thân vận động. Do đó hãy chuẩn bị kỹ lưỡng bài học, kiểm tra bài cũ, đọc trước bài mới để trả lời câu hỏi của giáo viên một cách tốt nhất.

Thảo luận tích cực trong giờ học

Trong quá trình học, việc thảo luận rất quan trọng đặc biệt trong thời điểm phải học trực tuyến. Việc học trực tuyến qua các ứng dụng online như zoom, teams…sẽ khiến các bạn dễ nhàm chán do không có sự tương tác nhiều giữa giáo viên và học sinh, sinh viên. Một trong nhưng biện pháp tích cực nhằm thay đổi sự nhàm chán đó chính là tham gia thảo luận.

Việc tham gia thảo luận giúp sinh viên dễ dàng nắm được kiến thức, tiếp nhận thông tin một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, các bạn có nhiều cơ hội được tìm hiểu nguồn kiến thức, kho tàng kiến thức trên internet, làm cho giờ học trở nên hứng thú hơn.

Không gian học tập thoải mái

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, một không gian thoải mái sẽ giúp bạn tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng hơn. Với điều kiện đi lại khó khăn trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, chúng ta có thể tạo một không gian thoải mái tại nhà. Biến không gian ngay trong ngôi nhà của mình thành một địa điểm học tập tuyệt vời, tuy nhiên cần đảm bảo điều kiện ánh sáng, kết nối internet, không gian thoáng mát…nhé.

Những thiết bị cần thiết cho việc học online

Internet

Phương tiện kết nối duy nhất và hiệu quả nhất khi học online vào thời điểm này chính là Internet. Trước khi học bạn cần kiểm tra tốc độ kết nối đường truyền để đảm bảo không có bất kỳ sự cố gián đoạn nào xảy ra trong quá trình học. Nếu trong quá trình học, mạng bị out, rớt mạng điều này sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập cũng như việc tiếp thu kiến thức.

Chính vì vậy, việc kiểm tra trước đường truyền, chắc chắn nó hoạt động tốt là điều vô cùng cần thiết cho mỗi buổi học online. Bạn vào hệ thống học trước 15 phút, kiểm tra kết nối để kịp thời khắc phục và báo cho giáo viên nếu như máy tính trục trặc nhé.

Điện thoại hoặc máy tính

Đầu tiên bạn phải chuẩn bị cho mình một chiếc điện thoại, máy tính bảng ( Áp dụng cho lớp học lý thuyết ), một máy tính để bàn hoặc laptop (cấu hình càng mạnh càng tốt vì tốc độ xử lý nhanh sẽ hỗ trợ tốt cho âm thanh và hình ảnh nhanh hơn).

Microphone, Mic

Để giao tiếp nói chuyện trực tiếp với giáo viên và các bạn đang học cùng lớp thì mình cần có một chiếc Microphone, mic tốt để khi nói không bị rè, nhỏ tiếng

Webcam

Đây là thiết bị không quan trọng nhưng nếu có Laptop hoặc chúng ta có điều kiện mua để sử dụng thì cũng khá là OK. Webcam giúp giáo viên và học viên có thể thấy mặt nhau giúp cho lớp học trực tuyến thêm sinh động và gần gũi hơn.

Trên đây là những phương pháp và dụng cụ cần thiết giúp bạn học online một cách hiệu quả. Hy vọng các bạn có thể chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có những giờ học bổ ích.

Đăng ký trực tuyến tại đây: