CLB Sách và Hành động ĐH Đông Á giới thiệu dự án đầu tiên "Sách giáo khoa cho em"

Sáng ngày 29/5/2014, trên hành trình chạy 1.800km từ Hà Nội vào Hồ Chí Minh, chàng trai Lê Tiến Dũng (Thành viên dự án “Chạy xuyên Việt”) đã có buổi giao lưu với CLB Sách và Hành động trường ĐH Đông Á, cổ vũ văn hóa đọc trong cộng đồng.

Tại buổi giao lưu, Lê Tiến Dũng đã trao đổi về dự án “Chạy xuyên Việt” để nâng cao văn hóa đọc và tình thần hành động trong giới trẻ; Phương thức đọc sách, áp dụng kiến thức đã đọc vào cuộc sống; Mô hình Sách và Hành động đang áp dụng rộng rãi vào các trường đại học trên cả nước nhằm giúp đỡ các bạn sinh viên thành công hơn sau khi ra trường. Tiến Dũng chia sẻ: “Các bạn có thể đọc rất nhiều sách, nhưng nếu các bạn không hành động, không áp dụng được vào cuộc sống thì các bạn sẽ quên những điều đã đọc được. Chính vì vậy, dự án “Chạy xuyên Việt” cũng nhấn mạnh yếu tố hành động, biến ý tưởng thành hành động để thành công trong cuộc sống”.

Nói về hành trình chạy 1.800km của mình, chàng trai này cũng bày tỏ quyết tâm thực hiện tới cùng, và nhất quyết không bỏ cuộc dù gặp rất nhiều khó khăn: “Mình đã ấp ủ chuyến xuyên Việt từ lâu, mục đích để khơi nguồn hành động cho các bạn trẻ và muốn chính bản thân mình đi và trải nghiệm cuộc sống từ Bắc vào Nam. Nhiều đơn vị biết đến hành trình của mình đã gửi tặng sách để dự án có thể thành lập các CLB Sách và Hành động tại các trường đại học. Một số người cũng đồng hành bằng cách đọc thêm nhiều sách hơn. Đó là niềm vui cũng như động lực để mình cố gắng vượt khó khăn, không bỏ cuộc giữa chặng đường”.

Cũng trong buổi giao lưu, CLB Sách và Hành động trường ĐH Đông Á cũng đã công bố dự án “Sách giáo khoa cho em” nhằm vận động, đưa sách giáo khoa và các ấn phẩm phục vụ học tập về vùng sâu, vùng xa còn khó khăn thiếu thốn; Quyên góp sách hỗ trợ trẻ em nghèo có điều kiện tiếp cận với thế giới tri thức, định hướng cho các em có đam mê với việc đọc sách; Thành lập những tủ sách góp phần thay đổi nhận thức của cộng đồng về văn hóa đọc.

Mục tiêu ban đầu của dự án là góp 1.000 bộ sách giáo khoa, lập 100 tủ sách cho các trường học tại vùng khó khăn. Sau đó là nhân rộng mô hình và đưa hàng ngàn tủ sách đến với trẻ em nghèo, để mỗi em nhỏ đều được đến trường với bộ sách đầy đủ, được định hướng đọc những cuốn sách hay khám phá kho tàn kiến thức của nhân loại, được tô vẽ bầu trời mơ ước và dùng tri thức thay đổi cuộc đời.

CLB “Sách và Hành động” trường ĐH Đông Á chính thức ra mắt ngày 9/1/2014 là CLB “Sách và Hành động” đầu tiên tại khu vực miền Trung, cũng là một trong ba CLB đầu tiên trong cả nước được thành lập nhằm hưởng ứng dự án “Chạy xuyên Việt”. Những thành viên yêu thích đọc sách của CLB đang không ngừng đọc, không ngừng chia sẻ để phát triển kho tàng kiến thức, nâng cao văn hóa đọc và tinh thần hành động trong thế hệ trẻ.