Hợp tác và tạo cơ hội việc làm quốc tế cho sinh viên Đại học Đông Á

Ngày 1/7, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản, Đại học Đông Á chính thức đạt được thỏa thuận hợp tác toàn diện tạo chuỗi giá trị nghề nghiệp cho sinh viên với Tập đoàn Cookbiz và các tập đoàn dịch vụ thực phẩm địa phương trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng phái đoàn Cấp cao Việt Nam mở ra ra cơ hội hàng ngàn việc làm quốc tế cho sinh viên Đông Á nói chung và sinh viên Quản trị kinh doanh nói riêng trong tương lai.

ThS. Lương Minh Sâm - Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á, ông Kenji Yabuno - Chủ tịch tập đoàn Cookbiz cùng các tập đoàn dịch vụ thực phẩm địa phương Nhật ký kết hợp tác.

Thỏa thuận hợp tác này cũng là tiền đề để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực sẽ tham gia trong ngành dịch vụ thực phẩm tại Nhật từ năm 2023 với lộ trình tiếp nhận lên đến 1.000 sinh viên thực tập và làm việc trong ngành dịch vụ tại Nhật mỗi năm. Nó cũng mở ra cơ hội việc làm cho nhiều sinh viên Quản trị kinh doanh đang và sẽ theo học tại Đại học Đông Á trong tương lai, giúp các em tích lũy kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế, mở rộng cơ hội cơ hội việc làm cho các sinh viên trong tương lai. 

Đến nay, Đại học Đông Á cũng mở rộng thị trường việc làm và thực hành nghề nghiệp cho sinh viên ở các khối ngành đào tạo tại các doanh nghiệp trong nước cũng như các tập đoàn hàng đầu ở Nhật Bản như 7-Eleven, Zensho, Route-Inn, Dormy-Inn, LEOC, Global Design IT, Tập đoàn y tế Kameda, Aoyama Medical, Nozomi, Japan Material Engineering Services, JBMA, Asean Car Business Career-Japan, Eikoh Seisakusho, Care Partner, IFECE, Asrapport, Hiệp hội CNTT Chiba; các học viện điều dưỡng lớn Kouseikai, Nanakamado; ĐH quốc tế Kibi, thành phố Yokohama, Nagasaki, Beppu, Fukuoka; Tập đoàn Empire Inc Holdings của Singapore; Tập đoàn Leonardis, WBS AG, Azurit của CHLB Đức,...