Đại học Đông Á - Ngôi trường của những mùa hoa

Chia sẻ của PGS.TS Trần Xuân Hiệp về Trường Đại học Đông Á Khởi lập từ năm 2009, ít ai có thể ngờ rằng Đại học Đông Á chúng ta đã trở thành một địa chỉ đào tạo có tầm vóc và uy tín như ngày hôm nay. Và trên tất cả, ở đó có những thầy cô đang ngày đêm tận tụy hết lòng vì học trò thân yêu. Ở đó, Cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Anh Đào đã dành những gì tốt đẹp nhất để tạo dựng con đường thành công, vun đắp dựng xây để Đại học Đông Á phát triển không ngừng.

Trường Đại học Đông Á

Cảnh quan Trường Đại học Đông Á - 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Thành phố Đà Nẵng

Gần trọn 15 năm tuổi, một chặng không dài dài so với bề dày lịch sử của nền giáo dục nước nhà, nhưng để nhìn lại chúng ta có thể tự hào về Đại học Đông Á, để thấy những ước mong của Cô Hiệu trưởng đã và đang dần trở thành hiện thực. Không đánh bóng tên tuổi bằng những mĩ từ, Đại học Đông Á đã khẳng định thương hiệu qua những hành động thực chất, đó là chất lượng, là môi trường thân thiện, là việc làm cho sinh viên… Khi đi qua những mùa hoa là cho ta quả ngọt, và sự trưởng thành của bao thế hệ học trò Đông Á chính từ sự chung tay của thầy cô, bè bạn, là sự trăn trở suy tư về giáo dục đại học nhân văn đúng nghĩa của người đứng đầu ngôi trường mang tên Đông Á.

Bước chân vào Đại học Đông Á, trước mắt chúng ta là cả vườn hoa ngát hương, đong đưa theo tiếng nhạc du dương ở những góc sân trường hòa quyện trong gió, bất chợt cảm giác được trở về ấm áp và vẹn nguyên. Đại học Đông Á trong tâm niệm của Cô Hiệu trưởng chính là ngôi nhà thứ hai của người dạy và người học, là ngôi trường có môi trường thân thiện, gần gũi, là nơi không chỉ đào tạo về kiến thức mà còn là nơi vun đắp tâm hồn cho thế hệ trẻ.

Nếu như đã từng trải nghiệm không gian Đại học Đông Á, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp những điều rất nhỏ, rất thơ qua những lời chỉ dẫn nhẹ nhàng ở khắp khuôn viên trường, là những trang sách được sắp đặt ngay ngắn ở khắp mọi nơi để tất cả có thể tiếp cận, là những mảng sắc màu không gian đa văn hóa, khai phóng và chuyên nghiệp. Học bổng Hoa Anh Đào như một lời tri ân của Cô Hiệu trưởng, để nơi đó có nhiều thế hệ sinh viên Đông Á được tiếp tục thực hiện ước mơ đến giảng đường thông qua những suất học bổng có giá trị, dù chưa thể khỏa lấp hết những khó khăn của các em, nhưng tấm lòng của người đứng đầu Đại học Đông Á sẽ đồng hành cùng chúng ta trong mỗi chặng đường phía trước.

Tâm niệm “Thành công của học trò là hạnh phúc của người thầy, Thành công của doanh nghiệp là hạnh phúc của nhà trường”. Với tinh thần đó, trong gần 15 năm hình thành và phát triển, Đại học Đông Á luôn đổi mới chương trình, nội dung, phương thức dạy và học theo hướng "mở, sáng tạo và linh hoạt", theo sát yêu cầu phát triển, hội nhập về kinh tế - xã hội của đất nước. Xây dựng đội ngũ là trọng tâm hàng đầu của Đại học Đông Á, khi mà Cô Hiệu trưởng đã dành tất cả sự quan tâm ưu tiên cho đội ngũ cán bộ, mong muốn xây dựng một đội ngũ giảng viên có Tâm, có Tầm, có Tài để phụng sự, để đào tạo ra thế hệ trẻ có chất lượng về cả kiến thức và đạo đức. Quan điểm làm giáo dục là phải thực chất của Cô Hiệu trưởng đã góp phần tạo nên thương hiệu riêng cho Đại học Đông Á hôm nay. Nhiều thế hệ sinh viên ra trường làm việc ở khắp nơi, cả trong và ngoài nước đã minh chứng được tinh thần nhân văn trọn vẹn ấy.

TS Nguyễn Thị Anh Đào - Hiệu trưởng trường Đại học Đông Á

Chúng ta ở đây hôm nay để xây dựng, tin tưởng và tự hào rằng Đại học Đông Á sẽ tiếp tục phát triển bền vững, tỏa hương như những mùa hoa, hoa của đất trời, hoa của lòng người và những mùa Hoa Anh Đào chào đón một ngày mai tươi sáng.

Chào Đại học Đông Á, chào những mùa hoa!!!

--- PGS.TS Trần Xuân Hiệp  - Trưởng ngành Quan hệ Quốc tế - Trường Đại học Đông Á ---