Để có một CV tốt

Chuẩn bị CV (hồ sơ xin việc) là điều bắt buộc với tất cả những ai đi tìm việc. Làm thế nào để bộ hồ sơ đó trở nên nổi bật, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng mà vẫn giữ nguyên tính trung thực?

Buổi Hội thảo “Chiếc vé thành công” do Trí Tri Corp tổ chức tại ĐH Ngân hàng TPHCM đã mang đến cho 600 SV tham gia hội thảo nhiều kiến thức bổ ích.

Hội thảo được sự hỗ trợ của Nhan Viet Managemnet Group và VNR Group - hai cơ quan hoạt động về đào tạo nhân sự có nhiều kinh nghiệm tại VN cùng sự tài trợ của Ngân hàng BIDV.

Ông Mohalam Gonux - TGĐ Cty Chìa Khóa Vàng - cho rằng, để có được một hồ sơ xin việc tốt (CV), bạn hãy luôn đặt mình ở vị trí của nhà tuyển dụng khi đọc CV và tự trả lời các câu hỏi: Nhà tuyển dụng quan tâm điều gì nhất và dựa vào đâu để họ có thể quyết định lựa chọn bạn. Một hồ sơ xin việc tốt phải thể hiện được những nội dung về cá nhân, học vấn, kinh nghiệm làm việc, những sở thích, hay những trải nghiệm bạn đã trải qua.

Một điều phổ biến trong các hồ sơ xin việc là nhiều ứng viên tự đánh bóng bản thân quá nhiều bằng những tính từ và trạng từ quá mức. Điều này có thể đem lại những điều bất lợi cho bạn.

Ông Jos Langens - TGĐ VNRecruitment - đưa ra lời khuyên ,không nên tự khen mình bằng những tính từ tốt đẹp. “Cách tốt nhất để bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng là hãy kể về kinh nghiệm làm việc, những trải nghiệm của bạn thực tế đã qua. Đó mới chính là những thông tin mà nhà tuyển dụng muốn biết” - ông Jos Langens nói.

Bên cạnh viết đơn xin việc, làm hồ sơ, tại buổi hội thảo các chuyên gia còn tư vấn cho các bạn SV về kỹ năng trả lời phỏng vấn. Chị Trúc Linh - Phòng nhân sự Ngân hàng ANZ - khuyên: Khi đi phỏng vấn xin việc, ứng viên cần chú ý đến trang phục, ngôn ngữ cơ thể, tư thế ngồi, ánh mắt, giọng nói, nụ cười... và sự nhiệt tình khi trao đổi với các nhà tuyển dụng. Trang phục cần mặc lịch sự nghiêm túc, khi trả lời phỏng vấn cần có ngôn ngữ cơ thể để thể hiện bạn đang hào hứng và cuốn hút vào buổi trả lời phỏng vấn đó.

Ông Lý Trường Chiến - Chủ tịch Trí Tri Corp - cho rằng: Trước khi quyết định nộp hồ sơ xin việc và tham gia phỏng vấn, các bạn nên tìm hiểu kỹ về Cty tuyển dụng cũng như công việc mà bạn đang ứng tuyển bởi nhiều bạn trẻ hiện nay thường thích xin việc tại những DN có thương hiệu mình thích, mà không quan tâm rằng liệu có phù hợp với năng lực mình hay không. Hãy tìm hiểu kỹ và vạch sẵn kế hoạch để thuyết phục nhà tuyển dụng khi tham gia phỏng vấn.

Theo Internet