Đêm thăng hoa nghề giáo

20/11/2013 ghi nhận những cống hiến của Thầy cô trong công tác giảng dạy và tôn vinh người Thầy - những “kiến trúc sư” trong sự nghiệp trồng người.

 

Chương trình bắt đầu bằng 3 tiết mục mở màn đầy thu hút. Sự kết hợp khá nhuần nhuyễn giữa giảng viên và sinh viên cùng với đội hình "khủng" huy động được toàn thể thành viên tham gia của các đơn vị khoa Kế toán, khoa CNTT - phòng Khoa học và khoa Điều dưỡng đã tạo nên sự khác biệt đầy bất ngờ cho đêm tri ân và tôn vinh người Thầy Đông Á. Cả hội trường như bị cuốn hút theo từng lời hát, từng nhịp điệu của các ca khúc viết về người giáo viên, về mái trường Đại học Đông Á.

 

Trong khi các thầy cô đang dành những bó hoa tươi thắm, những lời chúc thành công và hạnh phúc đến Ban giám hiệu, đến các đơn vị thì từ phía cuối sân khấu, một giọng hát cất lên ca khúc "Người thầy" đầy cảm xúc trìu mến. Theo sau đó là đông đảo các bạn sinh viên với những đóa hoa tri ân như đàn chim non ào đến chúc mừng thầy cô.

Là một sự bất ngờ dành đến thầy cô, bằng lời ca tiếng hát thay lời muốn nói, tập thể sinh viên ĐH Đông Á dâng tặng những “người thầy lặng lẽ đi về sớm khuya” lời tri ân chân thành; cảm ơn hành trang kiến thức thầy cô mang đến cho học trò, cảm ơn những tận tụy, sẻ chia chân thành trong cuộc sống, cảm ơn “Thầy đã đến như muôn ngàn tia nắng/ Sáng soi bước em trong cuộc đời”. Khoảnh khắc ấy, tất cả thầy cô đã lặng đi, niềm vui dâng đầy trên khóe mắt, ngập đầy trong tâm trạng xúc động khó tả. Với thầy cô, còn niềm vui nào hơn thế!

Thêm một bất ngờ nữa dành đến thầy cô, cựu sinh viên Hương Trang - khoa QT Văn phòng, thay mặt cho toàn thể cựu SV đã gửi lời tri ân sâu sắc đến công ơn thầy cô trong suốt quãng đời sinh viên tươi đẹp của mình. "Giờ đây em có thể tự tin trở về nói với thầy cô rằng: em đã thành công rồi thầy cô ạ. Tất cả đều từ tâm huyết và trăn trở của thầy cô cho từng bài giảng hay mà chúng em được học, được rèn luyện để hôm nay tung cánh với đời." Đóa hoa tri ân đầy ý nghĩa đã được bạn Hương Trang kính tặng đến Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Anh Đào trong xúc động cao độ của cả hội trường.

 

Dịp này, nhà trường cũng vinh dự được đón người thầy với cả cuộc đời tâm huyết và đam mê pha chế cocktail Nguyễn Xuân Ra đến chung vui cùng thầy cô. Ở tuổi 94, thầy đã tin tưởng và quyết định để lại di chúc toàn bộ 23 đầu sách, bộ dụng cụ pha chế và các hình ảnh đĩa phim tư liệu về nghiệp vụ cocktail để thầy và trò Đại học Đông Á tiếp tục phát triển ngành Du lịch phục vụ khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Cũng trong buổi lễ, niềm vui như được nhân đôi khi nhiều tập thể, cá nhân được tặng phần thưởng và danh hiệu cao quý. Trong đó có 14 giảng viên được trao tặng danh hiệu Giảng viên tích cực, 9 giảng viên CVHT giỏi hỗ trợ sinh viên phương pháp, chăm lo cho sinh viên và duy trì sĩ số tốt nhất, tuyển sinh tốt nhất, có nhiều hoạt động phong  phú cho sinh viên nhất, 21 giảng viên cán bộ có thâm niên trên 10 năm và có nhiều đóng góp tích cực cho trường,… cùng nhiều giải thưởng vinh dự khác. Mỗi khoa, mỗi phòng ban, thông qua buổi lễ tôn vinh, từng cá nhân và tập thể đã được ghi nhận những nỗ lực và cống hiến của mình trong suốt chiều dài phát triển của Đại học Đông Á.

 

 

Xúc động ôn lại truyền thống tốt đẹp trong việc gìn giữ, phát huy hình ảnh, mối quan hệ thầy - trò tích cực vốn có trong xã hội. Đồng thời nhìn lại trách nhiệm cao quý của thầy trò trong công cuộc kiến tạo đất nước qua con đường giáo dục, một lần nữa, tập thể Trường ĐH Đông Á xích lại gần hơn, tập trung trí tuệ và nỗ lực chung tay xây dựng môi trường học tập tiến bộ, làm bàn đạp cho những “cánh chim Đông Á” chắp cánh bay cao, bay xa trên bầu trời vinh quang.