Hoạt động ngoại khóa cho SV khóa 09 & 10

Nhằm giúp cho sinh viên có thể tiếp cận được doanh nghiệp và có những trải nghiệm thực tế trong quá trình học tập tại trường Đại học Đông Á, khoa Kinh tế đã tổ chức hoạt động ngoại khóa cho sinh viên với các đợt thăm quan thực tế doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Nam - Đà Nẵng

Thời gian

  • Sáng 11.6 - Công ty cổ phần Làng quê Kim Đô
  • Chiều 13.6 - Công ty Foster Nhật Bản
  • Chiều 15.6 - Công ty cổ phần làng quê Kim Đô

Qua chuyến thăm quan thực tế này sinh viên đã rút ra được nhiều bài học thực tế. Thăm quan công ty cổ phần Làng quê Kim Đô, sinh viên chia sẻ rằng các em đã học được cách thức trưng bày sản phẩm tại các gian hàng trong công ty. Bên cạnh đó, sinh viên còn được tham quan cơ sở sản xuất thực tế chứng kiến các nghệ nhân làm các sản phẩm đồ gốm một cách thủ công. Trong chuyến đi thăm quan, có những sinh viên nhiệt tình tham gia hoạt động bán hàng tại các gian hàng, thực hành một trong những kỹ năng cần thiết của môn học Quản trị bán hàng của ngành kinh doanh.

Sinh viên lớp 09TLKD1A - tham quan thực tế Công ty Cổ phần Làng Quê Kim Đô

Lớp 09TLKD1A - thăm quan thực tế Công ty cổ phần Làng quê Kim Đô 

Lớp 09ĐHKD1A - thăm quan thực tế Công ty cổ phần Làng Quê Kim Đô

Trong chuyến đi thực tế tại Công ty Foster - Nhật Bản, sinh viên đã được các báo cáo viên tại công ty trình bày về mô hình 5S - 3D. Đây là mô hình điển hình mà các công ty đang áp dụng và đạt hiệu quả cao trong sản xuất. Trong buổi thăm quan này, sinh viên còn chứng kiến hoạt động kí cam kết giữa nhà trường và công ty trong các vấn đề đào tạo sinh viên, cấp phát học bổng hay tuyển dụng sinh viên sau khi ra trường.  

Sinh viên các lớp 09CDKD1A & 10ĐHKD1A - chăm chú lắng nghe thuyết trình về mô hình 5S - 3D tại công ty Foster

Lớp 09CĐKD1A & 10ĐHKD1A - lắng nghe thuyết trình về mô hình 5S - 3D tại công ty Foster

Sinh viên lớp 10ĐHKD1A đặt câu hỏi để hiểu thêm về mô hình 5S - 3D

Lễ kí cam kết ghi nhớ giữa lãnh đạo trường Đại học Đông Á & công ty Foster - Nhật Bản

Mặc dù, chuyến thực tế của sinh viên chỉ diễn ra trong một buổi nhưng sinh viên đã rất hào hứng và nhiệt tình cũng như mong muốn có nhiều chuyến đi thực tế hơn để sinh viên học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Sau khi hoàn thành buổi thăm quan, sinh viên đã tham gia viết bài báo cáo theo kế hoạch đào tạo của trường.