Học viện quốc tế William Angliss chọn Đại học Đông Á làm đối tác đào tạo tiếng Anh và kỹ năng nhà hàng - khách sạn

Chương trình hợp tác giữa Đại học Đông Á và Học viện quốc tế William Angliss về đào tạo tiếng Anh và kỹ năng nhà hàng – khách sạn sẽ được khởi động vào ngày 16 tháng 04 năm 2016 tới đây trong một buổi lễ long trọng tổ chức tại TP Đà Nẵng.

Đây là chương trình được tài trợ bởi chính phủ Úc với số vốn tài trợ lên đến 250.000 đô Úc để xây dựng và thí điểm chương trình đào tạo tiếng Anh và kỹ năng nhà hàng - khách sạn tại Đà Nẵng cho khoảng 80 người tham gia, trong đó có 60 người về dịch vụ tiền sảnh tại nhà hàng - khách sạn và 20 người về dịch vụ ẩm thực.

Là đại học tiên phong trong xu thế đào tạo với định hướng thực nghiệm, Đại học Đông Á luôn tập trung vào các ngành nghề phù hợp với nhu cầu nguồn nhân lực của không chỉ trong nước mà còn hướng đến nhu cầu của các nước khác trong khu vực. Trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập khu vực đang chiếm ưu thế hiện nay, việc đảm bảo tiếng Anh là một yếu tố quan trọng bên cạnh các kĩ năng chuyên môn để sinh viên có thể tìm được việc làm tốt với mức thu nhập cao trong môi trường quốc tế. Do đó, Đại học Đông Á và Học viện quốc tế William Angliss đã đưa ra chương trình này với mục tiêu trang bị cho người học các kĩ năng dịch vụ và ẩm thực được quốc tế công nhận cũng như cải thiện kĩ năng tiếng Anh để giúp họ tận dụng lợi thế của việc cơ hội việc làm tăng lên trong khu vực theo sau Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TTP) và Cộng đồng kinh tế ASEAN. Chương trình cũng sẽ giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khu vực miền Trung Việt Nam về nguồn nhân lực có tay nghề cao, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch và nhà hàng - khách sạn.

Chương trình này sẽ tạo ra nền tảng cho việc giáo dục và đào tạo nghề liên tục, bền vững, chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn của cả Úc và cộng đồng ASEAN nhằm phục vụ lĩnh vực du lịch và nhà hàng - khách sạn đang phát triển nhanh chóng ở miền Trung Việt Nam. Sau khi tham gia chương trình này, học viên sẽ có khả năng sử dụng tiếng Anh trình độ trung cấp hoặc cao hơn đồng thời sẽ được cấp giấy chứng nhận đã tham gia chương trình của Học viện quốc tế William Angliss.

Học viện quốc tế William Angliss đã ký Hiệp định công nhận lẫn nhau với Ban Thư ký ASEAN nên các giấy chứng nhận này sẽ có giá trị sử dụng toàn khu vực Đông Nam Á và tại Úc cũng như nhiều nước khác thừa nhận bằng cấp của Úc.

Học viện quốc tế William Angliss là ngôi trường hàng đầu của Úc chuyên cung cấp các khóa học chuyên ngành du lịch và nhà hàng - khách sạn. Trong ảnh: Các học viên của học viện này trong giờ thực hành.