Hội nghị khoa học SV 2018: Nơi sản phẩm nghiên cứu ứng dụng cao của SV ĐH Đông Á “lên ngôi”

6 giải báo cáo oral, 6 giải trình bày poster là kết quả xứng đáng dành cho nỗ lực nghiên cứu và bản lĩnh thuyết trình, xử lý tình huống của 39 đề tài nghiên cứu tại Hội nghị khoa học sinh viên 2018 Đại học Đông Á.

* Dành 500 triệu đồng Quỹ hỗ trợ sinh viên Đại học Đông Á nghiên cứu khoa học

Phát biểu tại Hội nghị, ThS. Lương Minh Sâm – Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á nhấn mạnh, Nhà trường sẽ tạo môi trường đa dạng cho hoạt động NCKH của sinh viên, bởi đây chính là danh dự, giá trị, sự khác biệt của sinh viên trong giai đoạn CMCN 4.0. Ban Giám hiệu cũng quyết định dành 500 triệu đồng Quỹ hỗ trợ sinh viên Đại học Đông Á nghiên cứu khoa học.

TS. Sean Watts – tân Phó Hiệu trưởng ĐH Đông Á bày tỏ sự ấn tượng với tiềm năng nghiên cứu và sản phẩm ứng dụng từ các nhóm sinh viên. “Đề tài nghiên cứu của các bạn sinh viên có rất nhiều giá trị và tiềm năng. Không nên đợi đến khi tốt nghiệp mới nghĩ đến việc tìm cơ hội ở các nguồn NCKH, mà ngay từ bây giờ các bạn đã có thể tìm nguồn tài trợ từ các quỹ NCKH uy tín và tạo dựng “thương hiệu” bản thân qua những sản phẩm NCKH ứng dụng, thực tiễn.”, TS. Watts nhấn mạnh.

Với gần 30 năm kinh nghiệm về điều hành và tư vấn quản lý giáo dục tại 128 quốc gia, sở hữu 75 bài báo quốc tế có tầm ảnh hưởng trên các tạp chí SCI, Scopus Q1,... cùng nhiều dự án khởi nghiệp và chương trình hoạt động đa quốc gia, TS. Sean Watts sẽ là "hạt nhân" thúc đẩy các hoạt động NCKH, cải tiến phương pháp giáo dục cũng như phát triển đào tạo quốc tế và chương trình tiếng Anh toàn trường cho Đại học Đông Á trong định hướng chung về Chất lượng và Hội nhập.

Được biết, từ 12-17/6 tại trường Đại học Đông Á, TS. Watts sẽ cùng với PGS. TS. Darryl Whitford Coulthard chủ trì khóa tập huấn đầy thiết thực và thú vị dành cho sinh viên về “Phương pháp viết bài nghiên cứu và cách thức tìm nguồn tài trợ trong nghiên cứu”.

9 phiên báo cáo là 9 mảng ghép nghiên cứu về các đề tài mang tính thực tiễn xã hội cao được chia thành 2 khối: khối Kỹ thuật và khối Xã hội.

Đây cũng chính là những giải pháp dưới góc nhìn sinh viên thời đại hội nhập cho các vấn đề gần gũi với sinh viên, thiết thực với công việc mà các bạn đang theo đuổi và mong muốn phát triển trong tương lai, đặc biệt là các vấn đề thời sự về an sinh xã hội của địa phương.

Chứng kiến phần thuyết trình và tranh biện của các nhóm sinh viên cùng BGK, TS. Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch HĐQT Nhà trường tin tưởng: “Bản lĩnh và sự năng động của sinh viên ĐH Đông Á sẽ vượt qua mọi rào cản, và câu chuyện nghiên cứu khoa học sẽ rất thiết thực trong việc học tập mỗi ngày của từng sinh viên. Sân chơi NCKH chắc chắn sẽ rất thú vị, đầy màu sắc.”

Kết thúc Hội nghị khoa học sinh viên năm 2018, phần báo cáo oral, 2 giải Nhất đã được trao cho nhóm sinh viên khoa Quản trị và khoa Công nghệ thực phẩm-sinh học; 2 giải Nhì thuộc về khoa Tài chính-Kế toán và khoa CNKT Xây dựng; 2 giải Ba thuộc về khoa Công nghệ thông tin và khoa CNKT Điện – Ô tô.

BGK cũng đã quyết định trao 2 giải Nhất và 4 giải Nhì báo cáo bằng poster.