Hội nghị nghiên cứu khoa học cấp khoa năm 2011

Hội nghị nghiên cứu khoa học cấp khoa năm 2010 - 2011 diễn ra vào ngày 10/06/2011 nhằm mục đích báo cáo tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học năm học 2010 - 2011 và đề ra phương hướng hoạt động trong năm đến.

Thời gian:

  • 8h - 11h: Hội nghị nghiên cứu khoa học cấp khoa của giảng viên
  • 14h - 16h: Hội nghị nghiên cứu khoa học cấp khoa của sinh viên

Thành phần tham dự: Ban giám hiệu, Trưởng phòng Đào tạo, Phòng quan hệ quốc tế, trưởng các khoa Du lịch, Kế tóan, Nghiên cứu khoa học, các giảng viên khoa kinh tế và sinh viên ngành kinh doanh các khóa 09 & 10.

Mở đầu hội nghị Th.S Dương Thị Thùy Trâm - Trưởng khoa kinh tế đọc tuyên bố lí do hội nghị và báo cáo tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học năm 2010 - 2011.

Tiếp theo chương trình hội nghị Hiệu trưởng nhà trường - GS.TSKH Lê Văn Hoàng đã phát biểu và phát động hoạt động nghiên cứu khoa học trong năm 2011 - 2012.

Tại hội nghị nghiên cứu khoa học các giảng viên đã báo cáo các đề tài nghiên cứu.

  1. Nghiên cứu động cơ sử dụng dịch vụ Internet Banking của người tiêu dùng tại thành phố Đà Nẵng - được báo cáo bởi Cô Lê Thị Kim Tuyết
  2. Phương pháp giảng dạy tích cực “Trò chơi học tập” - được báo cáo bởi cô Ngô Thị Ly Sa
  3. Sự khác nhau giữa Incoterm 2010 và Incoterm 2000 - được báo cáo bởi cô Dương Thị Thùy Trâm

Khai mạc hội nghị nghiên cứu khoa học

Và hội nghị tiếp diễn vào buổi chiều với vịêc báo cáo của sinh viên về các đề tài nghiên cứu khoa học đã được thực hiện trong thời gian vừa qua:

  1. Một số giải pháp cho sinh viên ngành kinh doanh có việc làm ngay sau khi ra trường – được báo cáo bởi sinh viên Lê Thị Xuân
  2. Một số giải pháp kích cầu vào học trường Đại học Đông Á – được báo cáo bởi sinh viên Nguyễn Thế Phương
  3. Một số nguyên nhân và giải pháp hạn chế tỷ lệ sinh viên bỏ học tại trường Đại học Đông Á – được báo cáo bởi sinh viên Huỳnh Thị Phi Diễm

Sinh viên trình bày đề tài báo cáo nghiên cứu khoa học

Hội nghị đã thành công tốt đẹp với các đề tài báo cáo được đánh giá cao, các khách mời đã tham gia đóng góp ý kiến cho từng đề tài. Các giảng viên và sinh viên khoa kinh tế đã hăng hái nhiệt tình tham gia nghiên cứu khoa học trong quá trình giảng dạy và học tập tại trường Đại học Đông Á.

Hội nghị nghiên cứu khoa học cấp khoa lần thứ I thành công tốt đẹp là tiền đề cho những hội nghị nghiên cứu khoa học hàng năm trong tương lai.