Hội thảo khoa học “Rào cản và thuận lợi của những doanh nghiệp khởi nghiệp bởi thế hệ trẻ”

Hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) và ứng dụng là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng đối với sinh viên cũng như giảng viên ở các trường Cao đẳng, Đại học. Do vậy, ngày 16/11/2019, Khoa Quản trị đã tổ chức thành công seminar khoa học tháng 11/2019 với chủ đề “Rào cản và thuận lợi của những doanh nghiệp khởi nghiệp bởi thế hệ trẻ”, một chủ đề mà hiện nay đang được xã hội quan tâm.

Mở đầu buổi Hội thảo, Thạc sĩ Lương Minh Sâm, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu khai mạc buổi Hội thảo, cũng như nêu bật những vấn đề khởi nghiệp hiện nay mà các doanh nghiệp trẻ đang gặp vướng mắc, cũng như khơi gợi những cơ hội cho các bạn trẻ. Tiếp nói chương trình, Thạc sĩ Lý Đình Quân, CEO & Founder Sông Hàn Incubator, đã có bài chia sẻ về “Những khó khăn và thuận lợi của những người trẻ khi khởi nghiệp”. Ông Quân là một doanh nhân dày dạn với hơn 10 năm kinh nghiệm trọng việc hỗ trợ các doanh nghiệp Start-up phát triển, cho nên những ví dụ do ông nêu ra, rất được các giảng viên cũng như các bạn sinh viên quan tâm. Do đó, phần trao đổi giữa diễn giả Lý Đình Quân và các giảng viên, sinh viên Khoa Quản trị đã diễn ra vô cùng sôi nổi.

Ths. Lương Minh Sâm phát biểu khai mạc buổi Hội thảo

Diễn giả, Thạc sĩ Lý Đình Quân, CEO & Founder Sông Hàn Incubator chia sẻ tại Hội thảo

Sinh viên Khoa Quản trị đặt câu hỏi cho diễn giả Lý Đình Quân

Kết thúc buổi hội thảo, Thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Trang, Quản lý tổ chức của Công ty Dacotex Group, Việt Nam đã có những chia sẻ về “Chia sẻ về kinh nghiệm triển khai, hỗ trợ dự án khởi nghiệp trong thực tiễn ”, với case study tới từ Dacotex Group tại Vinpearl Nam Hội An. Những chia sẻ của bà Trang đã được sự quan tâm cũng như trao đổi tích cực từ các sinh viên Khoa Quản trị với những câu hỏi liên quan đến cách mà Công ty Dacotex Group đã xử lý các vấn đề gặp phải tại Vinpearl Nam Hội An. Diễn giả Nguyễn Thị Thanh Trang đã kết thúc bài chia sẻ bằng một câu nói nổi tiếng của Steven Job “Hãy cứ khát khao, hãy luôn dại khờ”.

Diễn giả, Thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Trang,  Quản lý tổ chức của Công ty Dacotex Group, Việt Nam chia sẻ tại Hội thảo

Sinh viên trao đổi với diễn giả, thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Trang

Lãnh đạo Trường, Khoa, sinh viên đại học Đông Á chụp ảnh lưu niệm với các diễn giả

Từ khóa