Hơn 30 học viên theo học nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tiếng Nhật khóa 5

Ngày 18/3/2016, tại trường Đại học Đông Á đã diễn ra lễ khai giảng lớp nghiệp vụ Hướng dẫn viên du lịch tiếng Việt và tiếng Nhật. Đây là lần thứ 5 ĐH Đông Á phối hợp với Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng và Công ty HIS tổ chức đào tạo khóa học này. Hơn 30 học viên đang công tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau tham gia khóa học.

Dự lễ khai giảng có ông Mai Đăng Hiếu - Phó giám đốc Sở ngoại vụ Thành phố Đà Nẵng, đại diện công ty H.I.S Nhật Bản, ông Lương Minh Sâm - Cố vấn cấp cao trường Đại học Đông Á.

Từ trái qua: Đại diện công ty H.I.S, ông Mai Đăng Hiếu - Phó giám đốc Sở ngoại vụ Thành phố Đà Nẵng, 
ông Lương Minh Sâm - Cố vấn cấp cao trường Đại học Đông Á

Là chương trình hợp tác giữa Đại học Đông Á với Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng và Công ty H.I.S diễn ra duy nhất trên địa bàn thành phố, khóa học kéo dài 4 tháng với nội dung đào tạo được chia thành 2 giai đoạn: Giai đoạn một - Nghiệp vụ Hướng dẫn du lịch - diễn ra trong 2 tháng đầu và giai đoạn hai - Nghiệp vụ Hướng dẫn du lịch, Văn hóa Nhật Bản và kỹ năng giao tiếp với người Nhật - vào 2 tháng cuối.

Sau khi hoàn tất 13 học phần của giai đoạn 1, học viên được cấp Chứng chỉ Nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch và có cơ hội được cấp thẻ hướng dẫn viên nội địa hoặc thẻ hướng dẫn viên quốc tế (theo quy định của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch). Ở giai đoạn 2, học viên sẽ học với giảng viên là chuyên gia Nhật Bản có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch. Bằng kinh nghiệm thực tế, các chuyên gia sẽ giúp học viên tự tin hơn trong việc tiếp đón, hướng dẫn du khách, đặc biệt là du khách đến từ Nhật Bản.

Ông Mai Đăng Hiếu chia sẻ với học viên về cơ hội việc làm trong mảng Hướng dẫn viên du lịch tiếng Nhật

Theo ông Mai Đăng Hiếu, đây là cơ hội tuyệt vời để bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ du lịch cho những bạn trẻ muốn theo đuổi công việc này hoặc dự định làm việc trong môi trường sử dụng Nhật ngữ. Ông Hiếu cho biết tất cả 250 học viên những khóa học trước đã nhanh chóng tìm được việc làm ở các công ty lữ hành của Nhật tại Việt Nam và đều phát huy tốt năng lực trong quá trình làm việc.

Phó giám đốc Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng cũng bày tỏ lạc quan về tương lai phát triển của ngành du lịch và cơ hội việc làm dành cho đội ngũ hướng dẫn viên tiếng Nhật qua nhiều nỗ lực tăng cường cơ sở hạ tầng của thành phố, trong đó có việc mở đường bay thẳng Đà Nẵng - Nhật Bản.