Huấn luyện kỹ năng phòng vệ cho sinh viên

Từ năm học 2016-2017 này, Đại học Đông Á bắt đầu đưa bộ môn aikido vào chương trình giáo dục thể chất cho SV. Đây cũng là trường đại học đầu tiên ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên chính thức giảng dạy aikido trong chương trình chính khóa về giáo dục thể chất.

Lựa chọn aikido - môn võ tự vệ của Nhật Bản do võ sư Morihei Ueshiba (1883 - 1969) sáng tạo ra từ ba môn võ Jujitsu (Nhu thuật), Kenjutsu (Kiếm thuật) và Sojutsu (Thương thuật) và được du nhập vào Việt Nam từ năm 1958, Đại học Đông Á hướng đến việc trang bị kỹ năng phòng vệ phù hợp với từng thể trạng cho sinh viên bên cạnh việc tăng cường sức khỏe.

Theo đó, aikido sẽ được bổ sung vào hệ thống các môn tự chọn đã có gồm karatedo, taekwondo, bóng đá và bóng chuyền nhằm tạo sự đa dạng cho sinh viên chọn lựa bộ môn yêu thích. Tất cả SV đều được tự chọn đăng ký và bắt đầu học từ học kỳ 2 của năm 1 do các võ sư aikido trực tiếp giảng dạy.

Cùng với đó, Đại học Đông Á cũng thành lập các CLB tương ứng với các bộ môn trên để SV tất cả các khóa được tập luyện trong suốt khóa học tại trường với thời lượng 3 buổi tập/tuần.

Không chỉ là bộ môn giúp nâng cao thể chất và rèn kỹ năng sống, đưa võ thuật vào giảng đường còn là con đường để nhà trường giáo dục tính kiên trì, lòng trách nhiệm cho SV trong từng việc làm nhỏ, đặc biệt là nuôi dưỡng tinh thần nhân – trí – nghĩa của võ đạo trong việc học tập, rèn luyện và lập nghiệp của bản thân.