Khám phá ngành Quan hệ Quốc tế Đại học Đông Á

Sống trong thời đại phát triển 4.0 như ngày nay, ta có thể thấy được sự giao thoa các nền văn hóa đến từ các nước trên toàn thế giới ngày càng mạnh mẽ. Trong số đó, Việt Nam ta những năm gần đây tăng cường việc thiết lập các mối quan hệ ngoại giao với các quốc gia trên thế giới để có thể mang nhiều lợi ích về cho nước nhà, xây dựng các cầu nối kinh tế trọng điểm thúc đẩy phát triển đất nước, điển hình chính là sự kiện APEC được tổ chức tại Việt Nam 2017. Đặc biệt, dành cho các bạn trẻ yêu thích khám phá, bị thu hút bởi các kiến thức về văn hóa, xã hội chính trị của các quốc gia trên thế giới, có mong muốn nâng cao trình độ ngoại ngữ, và trở thành nhà ngoại giao trong tương lai, ĐH Đông Á tuyển sinh ngành học mới, siêu thú vị - QUAN HỆ QUỐC TẾ ĐẠI HỌC ĐÔNG Á.

Ngành Quan hệ Quốc tế là gì?

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay vẫn còn đang thắc mắc ngành Quan hệ Quốc tế có nghĩa là gì thì sau đây Đại học Đông Á xin giới thiệu cho bạn những chi tiết về ngành học Quan hệ Quốc tế Đại học Đông Á.

Ngành QHQT (International Relations) là ngành khoa học tiếp cận dưới góc độ liên ngành mang đến cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về ngoại giao, kinh tế, pháp luật, dịch vụ và văn hóa – xã hội. Người học ngành này hội đủ các yếu tố về bản lĩnh, tự tin, năng động và thích ứng trong môi trường biến đổi, thay đổi công việc thường xuyên của xã hội.

ngành quan hệ quốc tế đại học đông á

Quan hệ quốc tế Đại học Đông Á đang là ngành học XU THẾ cho GenZ

Các chủ đề trong ngành Quan hệ Quốc tế có thể bao gồm tình hình chính trị thế giới, các hiệp định thương mại, đấu tranh chống khủng bố, phát triển bền vững, quản lý tài nguyên và các vấn đề liên quan đến quyền con người. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu ngành Quan hệ Quốc tế sẽ giúp sinh viên có khả năng phân tích và đánh giá các chính sách của các quốc gia, các tổ chức quốc tế và các cơ quan chính phủ.

Các chuyên ngành chính trong Quan hệ Quốc tế Đại học Đông Á

Quan hệ Quốc tế là một ngành học nghiên cứu đa ngành, đa nghề, yêu cầu người học phải có đầy đủ các kiến thức chuyên môn một cách vững chắc. Cùng tìm hiểu các chuyên ngành trong Quan hệ Quốc tế Đại học Đông Á.

Quan hệ Kinh tế Quốc Tế

Có thể hiểu thương mại quốc tế là một hình thức của quan hệ kinh tế quốc tế. Theo ủy ban của Liên Hợp quốc về Luật thương mại quốc tế (UNCITRAL), thương mại quốc tế được hiểu theo nghĩa rất rộng, bao gồm các hoạt động kinh doanh trên thị trường quốc tế, theo đó bao gồm các hoạt động thương mại và đầu tư quốc tế, từ mua bán hàng hóa hữu hình đến các dịch vụ như bảo hiểm, tài chính, tín dụng, chuyển giao công nghệ, thông tin, vận tải, du lịch... Do vậy, giúp người học có thể làm việc trong môi trường kinh doanh đa dạng, hội nhập quốc tế.

Nghiệp vụ Đối ngoại

Người học được đào tạo các nghiệp vụ ngoại giao, kỹ năng giao tiếp ở trong hoạt động đối ngoại, kỹ năng tổ chức, giám sát, tham mưu, quản lý, hợp tác quốc tế và tư vấn đề đối ngoại; Bồi dưỡng về kỹ năng viết bài và kỹ năng phỏng vấn, điều tra; rèn luyện những kỹ năng dịch thuật, biên tập, phát ngôn, làm việc nhóm, năng lực sử dụng ngoại ngữ để thích ứng trong môi trường biến đổi, thay đổi công việc thường xuyên của xã hội.

Truyền thông Quốc tế

Còn được gọi là Truyền thông toàn cầu hay Truyền thông xuyên quốc gia. Ngành Truyền thông quốc tế nhằm đào tạo và cung cấp cho xã hội những cán bộ, chuyên viên có khả năng làm công tác thông tin đối ngoại, hoạt động báo chí, ngoại giao văn hóa, trong các Bộ, Ban, Ngành, các tổ chức và các doanh nghiệp trong nước và ngoài nước. Sinh viên học này sẽ được rèn luyện kiến thức Truyền thông quốc tế với nền tảng là truyền thông đại chúng, giao tiếp thông qua các ngôn ngữ phổ biến hiện nay như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn...

Quan hệ Công chúng

Sinh viên được học về chiến lược quản lý các mối quan hệ giao tiếp cộng đồng để xây dựng và bảo vệ thương hiệu một cơ quan tổ chức hay doanh nghiệp. Mục đích là thiết lập cầu nối giữa tổ chức, doanh nghiệp với cộng đồng, khách hàng (hiện tại và tiềm năng), nhà đầu tư, giới truyền thông... nhằm định hình, khẳng định tên tuổi, thương hiệu sản phẩm hoặc đơn vị trong toàn bộ hoạt động và tiến trình phát triển.

Chương trình phát triển ngoại ngữ

Ngoài các chuyên môn tất yếu ở trên, thì ngoại ngữ cũng là yếu tố quan trọng không kém khi nhắc đến Quan hệ Quốc tế. 

Người học Quan hệ Quốc tế Đại học Đông Á, yêu cầu phát có trình độ về ngoại ngữ, từ kiến thức ngoại ngữ không chuyên cho đến ngoại ngữ chuyên ngành. Điều này sẽ giúp cho sinh viên tăng khả năng giao tiếp trong các cuộc đàm phán quan trọng khi gặp đối tác nước ngoài hay có thể tự tin đọc và viết báo cáo, phân tích và giải thích các chính sách và sự kiện toàn cầu.

ngành quan hệ quốc tế đại học đông á

Ngành Quan hệ Quốc tế Đại học Đông Á có lộ trình phát triển ngoại ngữ toàn diện

Chính vì vậy, Đại học Đông Á đã vạch ra lộ trình phát triển ngoại ngữ bằng các chương trình đào tạo nâng cao về tiếng Anh/tiếng Nhật/tiếng Hàn/tiếng Trung nhằm đảm bảo sinh viên ra trường có thể sử dụng tốt ngoại ngữ để làm việc. Bằng vốn liếng ngoại ngữ thu được trong quá trình học tập, bạn cũng có thể làm công việc biên phiên dịch, phát ngôn viên, hướng dẫn viên du lịch hay biên tập viên cho các đơn vị báo chí, truyền thông, truyền hình và doanh nghiệp.

Cơ hội nghề nghiệp đa dạng dành cho sinh viên Quan hệ Quốc tế Đại học Đông Á

Hiện nay, nhu cầu nhân lực ngành Quan hệ Quốc tế ngày một lớn, chính vì vậy người học ngành Quan hệ Quốc tế Đại học Đông Á đảm bảo có việc làm sau khi ra trường có tỉ lệ lên đến 98%, trong đó phải kể đến các sinh viên có năng lực xuất sắc khi được các đơn vị nhận thực tập có lương.

ngành quan hệ quốc tế đại học đông á

Cơ hội nghề nghiệp đa dạng dành cho sinh viên Quan hệ Quốc tế Đại học Đông Á

Đặc biệt, khi sinh viên tham gia học ngành Quan hệ Quốc tế Đại học Đông Á, sẽ có các cơ hội việc làm như sau:

  • Điều phối viên dự án tại các tổ chức quốc tế, phi chính phủ, công ty, doanh nghiệp liên doanh, văn phòng đại diện
  • Phóng viên, biên tập viên báo chí tại trong nước và quốc tế
  • Chuyên viên công tác truyền thông, quản lý báo chí
  • Biên – Phiên dịch viên quốc tế
  • Biên tập bản tin, chương trình, làm phóng sự, dẫn chương trình… và các công việc khác thuộc lĩnh vực truyền thông
  • Nghiên cứu viên, giảng viên đào tạo ngành Quan hệ Quốc tế/Ngoại giao tại các trường đại học, học viện trên toàn quốc
  • Làm việc trong các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp ở các vị trí chuyên viên đối ngoại, tổ chức nhân sự, quan hệ khách hàng, marketing, quản lý dự án, kinh doanh…
  • Làm việc trong các đơn vị dịch vụ: Du lịch, Hàng không (tiếp viên/sân bay), Ngân hàng, Bưu điện, Quan hệ công chúng/khách hàng, Quản lý nhân sự, Tổ chức sự kiện/PR, Đại sứ thương hiệu…
  • Chuyên viên đối ngoại và hợp tác quốc tế tại các cơ quan nhà nước
  • Chuyên viên đại sứ quán, lãnh sự quán

Qua đó có thể thấy, cơ hội nghề nghiệp rộng mở, và mức thu nhập của các nghề nghiệp trên cũng không hề thấp khi bạn là một nhân viên có thực lực.

Các cam kết đặc quyền khi theo học Quan hệ Quốc tế tại Đại học Đông Á

Để mở mang bờ cõi kiến thức dành cho sinh viên Quan hệ Quốc tế, Đại học Đông Á có những cam kết đặc quyền như sau khi thí sinh đăng ký học ngành học này:

  • Sinh viên tốt nghiệp khóa đầu tiên được xin học bổng du học toàn phần tại châu Âu, và các quốc gia Đông Á. 
  • Được thực tế, thực tập tại các nước Đông Nam Á vào năm 2 và 3. 
  • Học phí thấp, giữ ổn định suốt 4 năm học, không thay đổi theo năm. Được hỗ trợ học bổng theo quy định. 
  • Sinh viên tốt nghiệp loại giỏi/ xuất sắc được giữ lại làm Giảng viên tại Khoa Quan hệ Quốc tế Đại học Đông Á. 
  • Được giới thiệu việc làm và hỗ trợ học Ielts với chi phí thấp nhất (miễn phí SV có hoàn cảnh khó khăn) 
  • Giảng viên là những người có kinh nghiệm, có uy tín, tốt nghiệp tại các nước tiên tiến đứng lớp. 
  • Chương trình đào tạo thiết kế theo hướng tinh gọn, chuyên sâu hiện đại, ứng dụng thực tế.

Trên đây là những cam kết đặc quyền dành riêng cho sinh viên ngành Quan hệ Quốc tế Đại học Đông Á để bạn có thể yên tâm học tập và rèn luyện mà không phải lo lắng về các vấn đề phát sinh khác.