KHỞI ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP NGHỀ NGHIỆP NĂM 2024 BÀN GIAO SINH VIÊN THỰC TẬP TẠI CÁC DOANH NGHIỆP

BÀN GIAO SINH VIÊN THỰC TẬP CHO CÔNG TY NHẤT TÍN LOGISTICS, CÔNG TY CP CONTAINER MIỀN TRUNG VÀ NHIỀU DOANH NGHIỆP KHÁC TRÊN ĐỊA BÀN TP ĐÀ NẴNG

Vào ngày 21/05/2024, tại Công ty Nhất Tín Logistics và Công ty CP Container Miền Trung đã diễn ra Buổi bàn giao sinh viên thực tập của Chương trình Thực tập nghề nghiệp năm 2024 do trường Đại học Đông Á và các doanh nghiệp phối hợp tổ chức.

Buổi bàn giao có sự tham gia của các thầy cô thuộc ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Đông Á và đại diện của công ty của Công ty Nhất Tín Logistics và Công ty CP Container Miền Trung.

Trước khi đi thực tập, các thầy cô đã có những buổi nói chuyện chia sẻ để sinh viên coi khoảng thời gian làm việc tại công ty Nhất Tín logistics và công ty CP Container Miền Trung sắp tới là khoảng thời gian thử việc chứ không phải thời gian thực tập. Việc định hướng này sẽ giúp các bạn sinh viên xác định được cách hành xử trong công việc, nỗ lực cho việc mình làm và phát huy sự sáng tạo. Đồng thời, để có một kỳ thực tập thành công, sinh viên cần nắm rõ các quy định về tác phong, thái độ khi làm việc cũng trang bị và liên tục trau dồi kiến thức và linh hoạt trong việc áp dụng những điều đã học vào thực tế.

Tại buổi bàn giao, đại diện của các Công ty đã bày tỏ mong muốn ngoài việc training và hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho sinh viên thực tập, phía công ty sẽ thường xuyên nói chuyện, hỏi han, gợi mở để sinh viên bớt đi sự dè dặt, nhanh chóng làm quen với môi trường và hòa đồng với mọi người, bởi đi thực tập là bước vào một môi trường hoàn toàn mới vẻ và đầy những thứ lạ lẫm. Sự hỗ trợ đầy đủ từ phía công ty chắc chắn sẽ giúp các bạn sinh dẹp bỏ “tự ti”, khoác lên mình tự tin và bản lĩnh dám thử, dám làm của tuổi trẻ.

Hình ảnh Buổi bàn giao sinh viên trường Đại học Đông Á thực tập tại Công ty Nhất Tín Logistics

Hình ảnh Buổi bàn giao sinh viên trường Đại học Đông Á thực tập tại Công ty Cổ phần Container Miền Trung

Các bạn sinh viên đã thể hiện thái độ vô cùng nghiêm túc và ham học hỏi trước những dặn dò, chỉ bảo đến từ phía công ty. Sau khi lắng nghe những chia sẻ từ đại diện các công ty, cùng ngày, các bạn sinh viên bắt đầu bắt đầu kỳ thực tập tại các phòng ban được bố trí sắp xếp theo kế hoạch.