Ký kết hợp tác đào tạo thực hành, tuyển dụng nhân lực ngành Du lịch

Ngày 12/8, ĐH Đông Á và các doanh nghiệp du lịch thuộc Hiệp hội khách sạn TP. Đà Nẵng đã cùng ký kết hợp tác đào tạo thực hành, tuyển dụng nhân lực ngành Du lịch theo định hướng đào tạo gắn với việc làm, cung ứng kịp thời cho các resort, khách sạn và các đơn vị du lịch tại Đà Nẵng và miền Trung.

3 doanh nghiệp tham gia ký kết đợt này gồm: Công ty CP Cung điện vàng Gopatel&Spa, Công ty TNHH TMDV Kachiusa-Khách sạn King’s Finger, Công ty TNHH MTV TMDV Tấn Gia Nguyễn-Khách sạn Queen’s Finger Đà Nẵng - là 3 thành viên của tập đoàn Fivigroup.

Phát biểu tại buổi ký kết, bà Dương Thị Thơ - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Khách sạn Đà Nẵng, Phó TGĐ kinh doanh tập đoàn Fivigroup cho biết, “Với hệ thống phòng - bar - nhà hàng - hội trường hiện đại, Fivigroup cam kết hỗ trợ về cơ sở đào tạo cho SV ĐH Đông Á theo định hướng dạy lý thuyết gắn thực hành, đặc biệt là đào tạo tại chỗ, tiến tới tiếp nhận 100% SV đạt kỹ năng nghề và ngoại ngữ vào làm việc tại hệ thống khách sạn của tập đoàn từ năm 2017”.

Ký kết hợp tác với Công ty CP Cung điện vàng Gopatel&Spa

Theo văn bản được ký kết, bên cạnh việc tiếp nhận mỗi năm ít nhất 20 sinh viên thực tập 1 học kỳ tại mỗi đơn vị, đảm bảo lộ trình đào tạo gồm 3 học kỳ thực tập nghề nghiệp toàn khóa của SV ĐH Đông Á tại doanh nghiệp, các trưởng bộ phận tại các khách sạn này cũng trực tiếp tham gia giảng dạy xuyên suốt các học phần thực hành nghiệp vụ cho SV ngay tại trường và tại doanh nghiệp. Đồng thời mỗi năm đều ưu tiên tuyển dụng 20-30 sinh viên đã có học kỳ đi làm tại đơn vị vào làm việc chính thức. Nỗ lực này nhằm giúp 100% sinh viên Du lịch, Khách sạn-Nhà hàng ĐH Đông Á tăng thời gian trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp và tăng cơ hội được tuyển dụng ngay khi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng tham gia chia sẻ kinh nghiệm làm việc và định hướng tìm kiếm công việc sau khi ra trường; tham gia góp ý về chương trình đào tạo định hướng thực hành được nhà trường phát triển những năm qua.

Phía ĐH Đông Á sẽ tham gia cùng với các DN thiết kế các sản phẩm du lịch mới nhằm phát triển thế mạnh du lịch của các địa phương trong tuyến du lịch miền Trung; giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch của TP Đà Nẵng và khu vực đến các nước thông qua chương trình hợp tác quốc tế với các đối tác liên kết với trường tại Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc,...

Ký kết hợp tác với Công ty TNHH TMDV Kachiusa–Khách sạn King’s Finger

Cũng trong tháng 8/2016, xúc tiến hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực Du lịch đã được ký kết ngày 28/8/2015 trước sự chứng kiến của lãnh đạo TP. Đà Nẵng, ĐH Đông Á và Tập đoàn Route-Inn (Nhật Bản) cũng chính thức đạt được thỏa thuận về đào tạo và tuyển dụng SV Du lịch, Khách sạn-Nhà hàng và các ngành khác mỗi năm vào thực tập và làm việc tại hệ thống 300 khách sạn, sân golf do tập đoàn này đang đầu tư tại Đà Nẵng và Nhật Bản. Theo thỏa thuận này, hướng thứ nhất, mỗi năm, tập đoàn Route-Inn sẽ tuyển chọn và tiếp nhận từ 100SV trở lên đi thực tập sinh hưởng lương 1 năm tại Nhật Bản. Đợt đầu tiên sẽ khởi động vào tháng 1/2017 với 50SV các ngành Khách sạn-Nhà hàng, Xây dựng,… đạt trình độ tiếng Anh Toeic 450 và tiếng Nhật N3 sang Nhật thực tập. Sau khi hoàn thành chương trình thực tập sinh về nước, SV sẽ chính thức được tuyển dụng làm việc cho hệ thống Route-Inn tại Đà Nẵng và sau 2 năm, SV tiếp tục sang Nhật làm việc.

Hướng thứ hai, ĐH Đông Á và tập đoàn Route-Inn sẽ hợp tác đào tạo thực hành ngay tại DN. Theo đó, SV được đào tạo chuyên môn tại trường 50% thời lượng, 50% còn lại sẽ thực hành tại các công ty thuộc Route-Inn Đà Nẵng, được các giảng huấn tại đây trực tiếp hướng dẫn kỹ năng nghề nghiệp. Quá trình làm việc thực tế cũng là cơ hội để SV được phía Route-Inn đánh giá năng lực và sau đó chính thức tuyển dụng SV sang làm việc tại hệ thống của tập đoàn tại Nhật Bản.

Ký kết hợp tác với Công ty TNHH MTV TMDV Tấn Gia Nguyễn-Khách sạn Queen’s Finger Đà Nẵng

ĐH Đông Á chuẩn bị đội ngũ làm việc tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp bằng chương trình đào tạo cải tiến theo phương hướng của các trường du lịch tại Thụy Sĩ để SV thuần thục kỹ năng nghề nghiệp, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu công việc theo chuẩn quốc tế. ĐH Đông Á cũng đưa vào giảng dạy tiếng Anh trong du lịch. Nỗ lực này giúp SV sử dụng thông thạo tiếng Anh trong nghiệp vụ hướng dẫn, lễ tân khách sạn và nhà hàng. Các khách sạn cao cấp như Novotel, Pullman, Hayatt, Mercure… sẵn sàng đón nhận SV năm thứ 3 ĐH Đông Á thực hành nghề (Internship) 6 tháng, qua đó ưu tiên tuyển dụng để bổ sung cho đội ngũ nhân viên của mình.

Tháng 4/2016, cùng với Viện William Angliss (Úc), ĐH Đông Á ra mắt chương trình hợp tác đào tạo kỹ năng nhà hàng-khách sạn (với 8 ngành khác nhau) và Anh ngữ. Chương trình đào tạo thuộc lĩnh vực nhà hàng-khách sạn đầu tiên theo tiêu chuẩn Úc tại Việt Nam đã nhận được mức tài trợ 250.000 đô-la Úc từ chính phủ Úc để trang bị cho học viên kỹ năng nhà hàng-khách sạn và trình độ Anh ngữ đạt chuẩn quốc tế. SV tốt nghiệp chương trình này có thể làm việc tại 10 nước ASEAN và Australia.

Thêm một cơ hội tốt cho SV Du lịch-Khách sạn nâng cao tiếng Anh và kỹ năng nghề nghiệp khi mới đây, ĐH Đông Á đạt được thỏa thuận với đối tác Singapore nhận SV thực tập hưởng lương tại các khách sạn 4-5* ở Singapore và thực tập tiếng Anh trong Du lịch.

Mỗi cánh cửa hợp tác mở ra lại có thêm nhiều cơ hội cho bạn trẻ. Sau những đợt thực tập nghề nghiệp và làm việc tại các nước, những SV trở về nước sẽ dễ dàng tìm được chỗ làm với mức thu nhập cao hoặc sẵn sàng gia nhập các thị trường “khó tính” khác.