Kỹ năng mềm rất cần thiết cho Sinh viên Đại học Đông Á

Hiện nay, đào tạo theo xu hướng nhu cầu lao động của xã hội cho thấy, trình độ học vấn và bằng cấp chưa đủ để quyết định việc tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp cũng như người sử dụng lao động. Vậy đâu là điều kiện đủ? Kỹ năng “mềm” (KNM) là câu trả lời được cho là chính xác và đầy đủ nhất trong thời đại mà môi trường làm việc ngày càng năng động, nhiều sức ép và tính cạnh tranh cao như hiện nay.

Thực tế cho thấy, người thành đạt chỉ có 25% là do những kiến thức chuyên môn, 75% còn lại được quyết định bởi những KNM họ được trang bị. Chính vì thế, ngay từ những năm đầu Ban giám hiệu trường Đại học Đông Á rất chú trọng vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, theo nhu cầu lao động của xã hội. Ngoài việc nâng cao trình độ chuyên môn, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các lớp học về kỹ năng mềm cho sinh viên. Từ đó đào tạo những sinh viên bản lĩnh, tri thức, đạo đức và thành đạt.

Sinh viên ĐH Đông Á năng động làm vệc theo nhóm

Khóa học nhằm giúp cho các em xác định mục tiêu và hoàn thành mục tiêu đã đề ra; định hướng cuộc đời, năng nổ, tự tin với khả năng thuyết trình, nói chuyện với mọi người; bản lĩnh, năng động sau khi tốt nghiệp và đi làm

Sinh viên Đông Á với hành trình phát sữa từ thiện tại bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng

Bạn Lò Thị Phương- sinh viên lớp 11TLKD1A chia sẻ: “tham gia các khóa học này giúp em nâng cao các kỹ năng mềm: kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình..Tuy nhiên, thông qua khóa học này, đặc biệt là chuyến đi thực tế đã làm cho em biết chia sẻ hơn cho những mảnh đời bất hạnh, thấy mình sống có ý nghĩa hơn trên cuộc đời này”.

Người thực hiện: Lò Thị Phương- sinh viên lớp 11TLKD1A