Lễ bảo vệ khóa luận Tốt nghiệp các lớp Đại học - liên thông năm học 2016-2017

Ngày 24.3.2017, khoa Quản trị trường Đại học Đông Á đã tổ chức lễ Bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên bậc Đại học - liên thông, ngành Quản trị kinh doanh thuộc các lớp QK15A2.1, QK15A2.1., QK14A3.1.

Hầu hết các sinh viên đợt này đều đã đi làm nên các đề tài thực hiện có tính thực tiễn rất cao, chủ yếu tập trung giải quyết các vấn đề về quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp họ đang công tác, bên cạnh những doanh nghiệp khác tại Đà Nẵng.

Các đề tài chủ yếu tập trung vào các mảng như: dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng, CRM (Customer Relation Management), quản trị kênh phân phối, quản trị nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, một số đề tài cũng tập trung giải quyết các vấn đề chuyên sâu mà một số công ty đang gặp phải, chẳng hạn: đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm, hoàn thiện quy trình giao nhận hàng hóa nhập khẩu,…

Sau 1 ngày làm việc nghiêm túc, phản biện sâu sắc của các thành viên Hội đồng và sự tiếp nhận nghiêm túc của các sinh viên tham gia. Hội đồng bảo vệ khóa luận tốt nghiệp bậc đại học liên thông ngành QTKD các lớp QK15A2.1, QK15A2.1., QK14A3.1. đã kết thúc thành công.

Sinh viên Đào Ngân Hạnh lớp QK15A2.1 cho biết: “Thông qua quá trình thực hiện và bảo vệ khóa luận, bản thân em thu thập được nhiều kiến thức từ thực tế thông qua đề tài, biết cách thức thực hiện một khóa luận bài bản, rèn luyện được kỹ năng xử lý tình huống. Đặc biệt là kỹ năng xác định vấn đề, đặt vấn đề và giải quyết vấn đề trong kinh doanh”.

Sinh viên Phạm Tấn Thông, lớp QK15A2.1 cung cho biết "Qua quá trình làm bài khóa luận và bảo vệ khóa luận em cảm thấy mình học được rất nhiều điều bổ ích về môi trường kinh doanh và cách thức hoạt động kinh doanh. Với sự giúp đỡ của các anh chị công ty mà em vừa thực tập cũng như của giảng viên hướng dẫn, em đã có cho mình những hành trang và hướng đi cho tương lai của mình. Mặc dù bài khóa luận của em vẫn chưa hoàn hảo nhưng sau quá trình bảo vệ và được các thầy cô phản biện, góp ý khiến em phải suy nghĩ là mình cần tự tin hơn, tâm lý phải vững vàng hơn nữa vì khi ra trường sẽ có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn mà mình không được phép ngã gục"

Thông qua giai đoạn thực hiện khóa luận tốt nghiệp và ngày bảo vệ khóa luận, đã giúp cho các em sinh viên tiếp nhận, củng cố nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh như đã nêu trên, đặc biệt phải kể đến kỹ năng đặt vấn đề/xác định vấn đề và giải quyết vấn đề trong trong kinh doanh.