Lễ ký kết giữa trường Đại học Đông Á và Sandy Beach Resort

Ngày 05/03 vừa qua, Sandy Beach resort và trường Đại học Đông Á đã long trọng tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác lần 2 trong việc tiếp nhận sinh viên thực tập theo mô hình Doanh nghiệp - Nhà trường - Sinh viên.

Tham dự Lễ ký kết có sự góp mặt của Giáo sư Tiến sỹ khoa học Lê Văn Hoàng - Hiệu trưởng trường ĐH Đông Á Đà Nẵng, Tiến sỹ Thái Quang Thuận – Trưởng Khoa Kinh tế Du lịch, ông Vatthanachai Phipatthongpant, tổng quản lý Sandy Beach Non Nước resort Đà Nẵng, bà Hoàng Thị Liên – Trưởng phòng nhân sự, bà Cao Thị Xuân Trâm trưởng phòng Sales và Marketing... cùng các thầy cô giáo và các bạn sinh viên trong trường Đại học Đông Á.

Tại lễ kí kết , hai bên ghi nhận những thành quả tốt đẹp từ sự hợp tác lần thứ nhất. Tỉ lệ sinh viên có việc làm ngay khi kết thúc học kỳ đi làm tại Sandy Beach hằng năm luôn đạt trên 80% và đây là lần thứ 2 biên bản hợp tác được ký kết. Tiếp sau thành công của việc liên kết tổ chức các học kỳ đi làm hưởng lương và tuyển dụng SV ngành Du lịch ĐH Đông Á vào làm việc tại Sandy Beach và hệ thống resort 4* trở lên ở miền Trung được ký kết từ năm 2012 đến nay, Khoa Kinh tế Du lịch quyết tâm duy trì và phát triển mô hình gắn kết sinh viên với doanh nghiệp. Lần hợp tác tiếp theo này sẽ giúp cho các em có định hướng và lựa chọn nghề phù hợp với năng lực của mình, đồng thời kiểm nghiệm được giá trị và hiệu quả của những kiến thức đã học trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, sự hợp tác này sẽ góp phần tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường , đồng thời giúp doanh nghiệp đầu tư trực tiếp và ít mất thời gian công sức vào việc tìm kiếm nguồn lao động có chất lượng.

Đại diện cho Khu nghĩ dưỡng Sandy Beach Non Nước Đà Nẵng Việt Nam, ông Vatthanachai Phipatthongpant – Tổng quản lý Sandy khẳng định “ Du lịch là ngành rất dễ về cơ hội thực tập và việc làm sau khi tốt nghiệp. Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm theo đuổi nghề này vì Đại học Đông Á là đơn vị đào tạo rất bài bản các chuyên ngành của Du lịch. Hiện có 8 sinh viên tốt nghiệp từ Đại học Đông Á đang làm việc tại Sandy Beach từ ngay sau kỳ thực tập. Các bạn thể hiện năng lực rất tốt. Chúng tôi rất tự hào vì sở hữu được các bạn sinh viên này."

Thông qua hoạt động này cũng khẳng định chất lượng đào tạo theo hướng thực nghiệm tại Đại học Đông Á đã và đang chiếm được sự tin tưởng và đánh giá cao từ phía doanh nghiệp.

Kim Thoa (GV - Kinh tế Du lịch)