Liên kết phát triển nhân lực ngành Du lịch theo tiêu chuẩn quốc tế

Ngày 5/10, Đại học Đông Á vinh dự đón ngài đại sứ Úc Craig Chittick, đại diện Đại học RMIT Việt Nam, Học viện William Angliss và các GM tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp tại miền Trung đến thăm và trao đổi định hướng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Du lịch đóng góp cho ngành kinh tế mũi nhọn tại Đà Nẵng và miền Trung.

Chia sẻ thẳng thắn, cởi mở các vấn đề liên quan đến nhu cầu, tiềm năng và chất lượng nhân lực Du lịch, cả 3 bên tham gia gồm chính phủ - cơ sở đào tạo - doanh nghiệp đều hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo nhân sự ngành Quản trị khách sạn - Du lịch tại địa phương, đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và góp phần phát triển kinh tế-xã hội khu vực miền Trung.

Theo nhận xét của ngài đại sứ Úc Craig Chittick, Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung đã để lại ấn tượng rất sâu sắc trong ông, đặc biệt là ngành dịch vụ mũi nhọn Du lịch với tiềm năng phát triển ngày càng lớn. Tuy vậy, vấn đề đào tạo nhân sự cho ngành Du lịch hiện nay vẫn còn độ “vênh”, chưa đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe của hội nhập là nhận định chung của đại diện các bên tham dự.

Các GM cũng đề cập đến tầm quan trọng của việc thay đổi quan điểm nghề nghiệp và thái độ làm việc của các bạn sinh viên đam mê và theo đuổi chuyên ngành Quản trị khách sạn - Du lịch.

Phát biểu tại cuộc gặp, TS. Nguyễn Thị Anh Đào - Chủ tịch HĐQT ĐH Đông Á nhấn mạnh sự cần thiết trong việc liên kết chặt chẽ mối quan hệ 3 bên như trên. Đồng thời, bà cũng đề xuất duy trì các hoạt động thảo luận và sinh hoạt chuyên môn định kỳ, đề ra các phương án đào tạo hiệu quả với sự kết hợp của cơ sở đào tạo và doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ngài đại sứ Úc và các thành viên tham dự cũng đã tham quan thư viện sách mở và hệ thống phòng thực hành nghề nghiệp hiện đại của các ngành tại Đại học Đông Á.