Ngày 27.6.2014, Khoa Kinh tế đã tổ chức buổi bảo vệ đề tài NCKH của sinh viên thuộc Khoa. Đến dự có PGS.TS Nguyễn Thị Xô - Trưởng phòng Khoa học Đại học Đông Á, TS. Thái Quang Thuận - Trưởng khoa Kinh tế - Du lịch, các Thầy Cô trong Hội đồng bảo vệ và các em sinh viên.
Nhìn chung, nếu xét về nội dung và phương pháp nghiên cứu, các đề tài năm nay có sự tiến bộ rõ rệt. Đây cũng là điều mà Hội đồng bảo vệ đề tài lấy làm phấn khởi, hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự phát triển của hoạt động NCKH của Khoa trong thời gian tới.
Cụ thể, về mặt chủ đề nghiên cứu, sinh viên đã tập trung khai thác các nội dung có tính cấp thiết hiện nay như “Động cơ tham gia bán hàng đa cấp của người dân tại Tp. Đà Nẵng”, “Ý định sử dụng rau sạch của người dân Đà Nẵng”, hay tìm hiểu về “Sự hài lòng của khách du lịch đối với ẩm thực Đà Nẵng”. Bên cạnh đó, các đề tài khác cũng dành sự quan tâm cho những chủ đề tương đối mới khi làm NCKH, đó là “Ứng dụng sơ đồ tư duy trong giảng dạy và học tập”, hay tìm hiểu “Tâm lý con người với con người trong công việc”.
Về mặt phương pháp nghiên cứu, hầu hết các nghiên cứu đã bắt đầu sử dụng phương pháp định lượng với bảng Questionaire để thu thập dữ liệu. Bên cạnh những nghiên cứu chỉ dừng ở mức thống kê mô tả như NC về “sơ đồ tư duy” và “tâm lý con người” thì 3 NC còn lại đã áp dụng mô hình hồi qui tuyến tính đa biến để giải quyết vấn đề nghiên cứu. Trong đó, nổi trội lên về mặt nội dung và phương pháp nghiên cứu là đề tài nghiên cứu về “Động cơ tham gia bán hàng đa cấp của người dân Đà Nẵng”.
Với các em sinh viên khoa Kinh tế, buổi báo cáo NCKH ngày 27.6 vừa qua cho thấy mặc dù trong 5 nhóm tham gia đã có 4 nhóm thuộc hệ Cao đẳng nhưng cách phân chia nhiệm vụ báo cáo của các thành viên trong nhóm, cách trình bày trước Hội đồng thể hiện sự tự tin, cầu thị, ham học hỏi và NCKH của các em.
Như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng trong tương lai không xa hoạt động NCKH của sinh viên sẽ ngày càng phát triển và giúp giải quyết một phần nào đó những vấn đề kinh doanh thực tế mà các doanh nghiệp đang gặp phải.