Ngành quản trị kinh doanh thuộc Đại học Đông Á sẽ đem đến cho các bạn học sinh thân yêu những thông tin bổ ích!!!!!

NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH

 

Các chuyên môn trong ngành:

1. Nghiên cứu thị trường

2. Nghiệp vụ Marketing

3. Nghiệp vụ kinh doanh, nghiệp vụ bán lẻ

4. Kinh doanh Logistic

5. Quản trị doanh nghiệp

Chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh được xây dựng theo hướng ứng dụng thực tiễn thông qua các kì thực tập xuyên suốt các năm học, người học sẽ được đào tạo toàn diện về kiến thức, kỹ năng và thái độ làm việc chuyên nghiệp, thích ứng trong mọi môi trường kinh doanh toàn cầu hóa thường xuyên thay đổi. Hơn nữa, người học có năng lực khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Cụ thể bao gồm:

1. Nghiên cứu thị trường

Module này tập trung đào tạo cho người học năng lực xây dựng được các kế hoạch nghiên cứu cho một dự án nghiên cứu marketing và thực hiện được dự án nghiên cứu thị trường; Phát triển ý tưởng sản phẩm mới; Phân tích được hành vi người tiêu dùng trong các tình huống cụ thể.

2. Nghiệp vụ Marketing

Xây dựng được chiến lược marketing về sản phẩm, giá, phân phối, truyền thông; Giải quyết được các vấn đề liên quan đến hoạt động truyền thông của doanh nghiệp; Phân tích được các mô hình thương mại điện tử phổ biến; Lập kế hoạch truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội; Hoạch định tổ chức sự kiện theo phương pháp 5W1H2C5M.

3. Nghiệp vụ kinh doanh, nghiệp vụ bán lẻ

Trình bày được các khái niệm liên quan đến hoạt động bán hàng, các kỹ thuật sử dụng trong bán hàng; Áp dụng các chiến lược, chiến thuật đàm phán để đạt được mục tiêu trong đàm phán; Đề xuất các cách thức chăm sóc khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp; Vận dụng được phương pháp đo lường hiệu quả hoạt động chuỗi cung ứng của công ty; Xác định phương pháp, tiêu chí đánh giá khu vực kinh doanh thương mại

4. Kinh doanh Logistic

Người học trình bày và giải thích được các kiến thức nền tảng về cảng và kho bãi; Đề xuất các phương án kinh doanh phù hợp với từng loại hình kinh doanh logistic; Vận dụng được phương pháp đo lường hiệu quả hoạt động chuỗi cung ứng của công ty.

5. Quản trị doanh nghiệp

Đề xuất hành vi giao tiếp tốt và hành vi cư xử phù hợp với văn hóa tổ chức; Phân tích được quá trình sản xuất và vận hành của doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ; Lập kế hoạch tài chính ngắn hạn và dài hạn cho công ty; Vận dụng các kiến thức cơ bản của quản trị chiến lược trong việc giải quyết vấn đề và ra quyết định trong kinh doanh; Vận dụng các kiến thức cơ bản của quản trị nguồn nhân lực để điều hành quản lý các nhóm làm việc hoặc doanh nghiệp.

Và đặc biệt, sau khi tốt nghiệp thì người học có thể đáp ứng yêu cầu công việc ở các vị trí sau: 

  • Khởi nghiệp và phát triển công ty riêng.
  • Làm việc trong lĩnh vực thương mại điện tử, phân tích dữ liệu kinh doanh, digital marketing.
  • Đảm nhận các vị trí công việc tại các phòng kinh doanh, phòng nghiệp vụ xuất nhập khẩu của các đơn vị sản xuất kinh doanh, các công ty thương mại, các công ty xuất nhập khẩu, các văn phòng đại diện, các đơn vị dịch vụ, đại lý vận tải tàu biển, hàng không, bảo hiểm, ngân hàng ngoại thương.
  • Nhiều cơ hội thăng tiến trở thành trưởng phòng, giám đốc tài chính, giám đốc kinh doanh, marketing, digital marketing của các công ty, tập đoàn trong nước và quốc tế
  • Trở thành giảng viên, thực hiện công tác giảng dạy, nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp về chuyên ngành quản trị doanh nghiệp

Để nắm thêm các thông tin bổ ích, các bạn học sinh quét mã QRcode bên dưới nha.