Những chương trình hot trên Netflix giúp tăng từ vựng IELTS cực đỉnh

Nếu bạn là dân rất thích cày phim trên Netflix, vậy thì sao không kết hợp với việc trau dồi thêm từ vựng tiếng Anh nhỉ?

Hôm nay ad sẽ bật mí cho các bạn biết các chương trình trên Netflix giúp tăng từ vựng cực đỉnh trong IELTS. Dưới đây ad sẽ chia sẻ những chương trình mình đã xem qua + review + suggest nó sẽ hỗ trợ như thế nào trong quá trình học tiếng Anh nhé.

1/ Headspace Guide to Meditation - Headspace Guide to Sleep - Headspace Unwind your mind (Interactive version, so new!)

Đây là 3 chương trình mới sản xuất ra năm nay về thiền định và cách giải tỏa được sản xuất bởi công ty Headspace. Những bạn nào có sử dụng app về mediation thì chắc có thể biết về Headspace này.

Một hai năm trở lại đây ad bắt đầu nghiên cứu nhiều hơn các phương pháp tạo cân bằng trong cuộc sống và thực sự mình thấy những chương trình này rất hữu ích, thứ nhất là giúp chúng ta có nhiều kiến thức xã hội hơn về stress và how to deal with stress. Ngoài ra, mục đích cực kỳ hữu ích nữa là từ vựng sử dụng khá đa dạng và dễ áp dụng trong cuộc sống hằng ngày. Bạn nào đang luyện IELTS thì đây cũng là nguồn tài liệu học cực chất nha!

Chuong trinh netflix

Nhìn chung, khác với các video về mediation thông thường, series này thiết kế animation rất hấp hẫn. Đợt lúc Netflix release (tung ra) những series này, tối nào mình cũng xem để............ngủ luôn.

--> Kiến thức các em có học hỏi được: thiền định, phương pháp thiền, lợi ích của thiền, tầm quan trọng của giấc ngủ, ngủ bao nhiêu tiếng là ok,.....

Và đặc biệt quan trọng nhất là gì đây?

-> Đối với những bạn đang học tiếng Anh, nó sẽ tẩm bổ mọi người trong các topic sau: hobbies, leisure time, weekends, lifestyle, holiday, daily routine, happiness (và một số topic tương tự như vậy)

2/ The world's Most Amazing Vacation Rentals

Series này mới ra lò năm này luôn nhé, cùng vs 7 bộ phim ngắn nhỏ (tầm 30 mins), giới thiệu về các loại hình du lịch và chỗ ở khi đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới. Bạn nào đam mê du lịch như mình mà xem series này lúc dịch Covid thì thật sự ghen tỵ muốn chết à!

Chuong trinh hay Netflix

Và đặc biệt quan trọng nhất là gì đây?

Nói về visual images (hình ảnh) trong series thì ko cần phải bàn, vì cảnh đẹp cực chất. Và, điều quan trọng là từ vựng trong loạt series này rất gần gũi với mn và mình có thể học hỏi và sử dụng khá nhiều trong cuộc sống hằng ngày, cho những topic thông dụng như: accommodation, travelling, hobbies, vacation, food, landscape (và một số topic tương tự như vậy)

Series quay bối cảnh ở những nơi khá nổi tiếng như Hawaii, Bali, Alaska,...Vì thế, mình hy vọng nó sẽ làm tăng thêm khả năng hứng thú của mọi người khi học tiếng Anh

3/ Black mirror

Nếu bạn nào yêu thích công nghệ, IT thì mình nghĩ đây là series mọi người có thể cân nhắc xem. Black mirror phát hành vào năm 2019 và đã làm mưa làm gió thời điểm đó bởi nội dung series rất đậm chất tính thời sự. Series là loạt bộ phim ngắn nói về negative effects (những ảnh hưởng tiêu cực) của công nghệ đối với loài người hiện nay và trong tương lai xa khi AI (trí tuệ nhân tạo ngày càng chiếm lĩnh). Ade đã binge watch (cày phim) hết series luôn ý vì content rất hay. Chính vì vậy, mình cực kỳ recommend cho các bạn đang có nhu cầu luyện thêm từ vựng tiếng Anh.

Chuong trinh hay Netflix

Và đặc biệt quan trọng nhất là gì đây?

Đối với các bạn đang học tiếng Anh, Black mirror sẽ mang đến người xem những cái nhìn đa chiều về sự phát triển quá nhanh của công nghệ và cho chúng ta thấy được những hệ quả tiềm tàng của machine đối với cuộc sống loài người -> tăng kiến thức xã hội -> tăng idea trong writing (đặc biệt là writing và speaking) 

Từ vựng trong series khá đa dạng, áp dụng cho nhiều topic khác nhau như sau: Technology, AI (Artificial Intelligence), Communication, Social Media, Online Dating,..

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ phần nào giúp đỡ các bạn học sinh, sinh viên trong việc chinh phục khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là tăng lượng từ vựng trong IELTS nhé.

Hẹn gặp mọi người vào các bài đăng tiếp theo!