Những điều sinh viên nên làm trong kỳ nghỉ hè

Nghỉ hè là thời gian nghỉ ngơi của nhiều sinh viên. Tuy nhiên, đó cũng sẽ là những tháng cực kỳ hữu ích để trải nghiệm, chuẩn bị tốt hơn cho tương lai và bản CV sau khi tốt nghiệp. Do vậy, những gợi ý sau đây có thể có ích với các sinh viên vào dịp nghỉ hè 2019 này.

1. Đi làm thêm

Thay vì dành thời gian lướt mạng xã hội hay chơi các game online, các bạn sinh viên hãy tìm đến những trang tuyển dụng việc làm hoặc tìm kiếm những nơi có nhu cầu tuyển dụng lao động bán thời gian để có thể tìm thấy công việc phù hợp trong những tháng hè. Mặc dù, tìm việc và đi làm rất tốn thời gian nhưng rất có ích cho CV sau này. Thời gian đi làm thời sinh viên có thể giúp sinh viên bổ sung, thậm chí lấp đầy những khoảng trống về kĩ năng cũng như kinh nghiệm thực tế mà việc học ở Nhà trường không thể mang lại. Đặc biệt là sinh viên nên lựa chọn những công việc có liên quan đến ngành nghề mà sau khi tốt nghiệp sinh viên đó muốn theo đuổi. Hơn nữa, sau kỳ nghỉ hè, các bạn còn có rủng rỉnh một khoản tiền trong túi.

Sinh viên đi làm thêm trong kì nghỉ hè

2. Thử làm điều gì đó mới mẻ

Những điều mới này có thể là kỹ năng, thử thách ở lĩnh vực mới hay ở chính lĩnh vực mà mình đang theo đuổi. Sinh viên có thể đi học hoặc tận dụng những trang miễn phí trên internet để học những kiến thức mới như những ngôn ngữ mới, nhạc cụ mới, kĩ năng mới....Những kiến thức mới được bổ sung có thể giúp các bạn sinh viên tự tin khi đi xin việc sau khi tốt nghiệp. Ngoài ra, các bạn sinh viên nên tranh thủ tập luyện thể chất trong trong kì nghỉ hè sẽ giúp sinh viên tăng cường thể chất cũng như khả năng tập trung trong quá trình học tập

3. Nghiên cứu trước giáo trình

Việc này nghe có vẻ thật kì lạ vì kì nghỉ hè là thời gian các bạn sinh viên tạm xa rời sách vở để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, đây là cơ hội tốt để sinh viên đọc và tìm hiểu những kiến thức sẽ được học trong tương lai. Nhờ vậy. sinh viên có thể hiểu sâu những kiến thức sẽ học trong tương lai. Sinh viên có thể tìm những quán cà phê sách yên tĩnh, mát mẻ vào những mùa hè nóng nực này để dễ dàng tập trung nghiên cứu trước những bài học đó.

Sinh viên chăm chỉ học tập tại một quán cà phê sách