Ở nhà mùa dịch corona, học sinh nên làm gì ?

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, dịch bệnh do virus corona đang diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm, dương tính với corona đang có dấu hiệu tăng và hiện vẫn chưa có biện pháp điều trị cụ thể nên đa số học sinh được nghỉ học dài ngày. Thay vì vui chơi thì học sinh nên dành thời gian này để tranh thủ ôn tập lại kiến thức, chăm sóc sức khoẻ và tìm hiểu về các ngành nghề tương lai là những việc nên được ưu tiên thực hiện

Hạn chế ra ngoài

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế và đảm bảo an toàn trong mùa dịch bệnh, khoảng thời gian 2 tuần nghỉ học để phòng bệnh, học sinh cần hạn chế ra ngoài, tụ tập, vui chơi giải trí và lên kế hoạch đi du lịch. Khi tới chỗ đông người hoặc tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh nên đeo khẩu trang đúng cách.

Nâng cao sức khoẻ

Sức khoẻ là ưu tiên hàng đầu ở thời điểm này. Do vậy, sinh viên cần giữ gìn sức khoẻ bằng cách ăn uống đầy đủ các dưỡng chất, đa dạng thực phẩm, bổ sung rau củ, trái cây, các loại hạt và chú ý đến độ tươi, mới của thực phẩm. Hơn nữa, học sinh cần ngủ đủ giấc và có chế độ nghỉ ngơi, tập thể dục hợp lý. Hạn chế tiếp xúc với những người bị ho, sốt.

Ôn tập và nâng cao kiến thức

Không đến trường, học sinh có thể tận dụng khoảng thời gian nghỉ để ôn tập và nâng cao kiến thức, nên điều này sẽ giúp học sinh theo kịp chương trình học sau khi quay lại trường lớp. Hai tuần cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để học thêm một điều gì đó mới mẻ chẳng hạn như học tiếp cận ngoại ngữ mới hay xem một cuốn sách mới.

Tìm hiểu về các nghề nghiệp tương lai

Không bao giờ là quá sớm để tìm hiểu về ngành nghề mình sẽ theo đuổi suốt cuộc đời. Thời gian kiểm tra, thi cử sẽ là áp lực gây ảnh hưởng đến quyết định chọn ngành chọn trường của học sinh. Vì thế, được nghỉ học hai tuần là khoảng thời gian lý tưởng để học sinh tìm hiểu những thông tin hữu ích về các ngành nghề mình dự định sẽ theo học. 

Một số trường đại học, trong đó có Đại học Đông Á vẫn hoạt động bình thường trong mùa dịch corona. Học sinh có thể nhắn tin, gọi điện trực tiếp để được các chuyên viên Phòng Tuyển sinh tư vấn về các ngành học, chương trình đào tạo và các phương thức tuyển sinh của Nhà trường.