Quản trị kinh doanh - Ngành "đứng vững" hậu đại dịch COVID - 19

Ngành Quản trị kinh doanh luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn sinh viên trong các kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng. Đặc biệt, trong thời kỳ nền công nghiệp 4.0 này, ngành Kinh doanh chuyển biến đầy mạnh mẽ với những mô hình kinh doanh mới có ứng dụng công nghệ. Bởi vậy, việc quản lý để duy trì, phát triển quá trình kinh doanh của doanh nghiệp là cần thiết hơn bao giờ hết. Đó là lý do khiến nhu cầu về nguồn nhân lực ngành Quản trị Kinh doanh ngày càng tăng.

Hai năm qua, toàn cầu phải đối mặt với hàng loạt những biến động lớn bởi dịch Covid-19 hoành hành. Nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng rơi vào nhiều thách thức lớn. Tuy vậy, rất nhiều cá nhân biết tận dụng thời cơ và biến những thách thức này thành cơ hội thành công. Nhà nhà kinh doanh, người người khởi nghiệp để chúng ta nhận ra rằng, muốn quản lý một công việc kinh doanh thành công, việc có kiến thức và được đào tạo chuyên sâu vô cùng quan trọng. Tất cả những vấn đề kể trên để chúng tôi khẳng định rằng: Quản trị kinh doanh trở thành ngành "đứng vững" trong Top các ngành Hot nhất hậu đại dịch.

Thông tin chung

Quản trị kinh doanh có thể được hiểu nôm na là việc quản lý một cơ sở hay tổ chức nào đó thuộc lĩnh vực kinh doanh. Cụ thể, người làm về quản trị kinh doanh sẽ sẽ đứng ra quản lý, đưa ra những kế hoạch, mục tiêu và kết hợp thực hiện nhằm duy trì cũng như phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó.

Vậy Ngành Quản trị kinh doanh là gì? Đó là một ngành học thuộc lĩnh vực về kinh doanh. Ngành học này đào tạo sinh viên các kiến thức chuyên môn để nghiên cứu quá trình quản lý một doanh nghiệp hoặc tổ chức. Các chuyên ngành chính của Quản trị kinh doanh như: Kinh doanh tổng hợp, Marketing, Kinh doanh thương mại, Kinh doanh quốc tế,...

Sinh vien QTKD hoc tap tai truong

Lý do nhận định ngành Quản trị kinh doanh “đứng vững” sau dịch

Đối mặt với hàng loạt khó khăn vì dịch bệnh, các doanh nghiệp bước vào giai đoạn “khát” nguồn nhân lực về quản lý chuyên nghiệp. Covid-19 bất ngờ ập tới với mức độ lây lan chóng mặt gây thiệt hại nghiêm trọng về mọi mặt từ tính mạng con người tới kinh tế, xã hội,... Giờ đây, chúng ta giao tiếp với nhau qua lớp khẩu trang là chủ yếu. Công ty, xí nghiệp hầu như đều chuyển sang hình thức online. Nhưng hơn lúc nào hết, đây là thời điểm các doanh nghiệp cần một người quản lý có chuyên môn và được đào tạo bài bản nhất. 

Đại dịch Covid-19 đi qua, kinh tế từng bước sẽ khôi phục. Các vị trí quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh lúc này hết sức quan trọng để vượt qua khó khăn. Những nhân sự quản lý có chuyên môn, hiểu việc sẽ nâng cao hiệu suất cũng như khả năng ứng biến với mọi tình huống mới xảy ra. Do đó, sinh viên theo ngành Quản trị kinh doanh hoàn toàn yên tâm về cơ hội việc làm, đặc biệt là trong những năm sắp tới bởi nhu cầu tuyển dụng vẫn không ngừng tăng cao. Nên là vấn đề mà các học viên cần lưu tâm là việc bổ sung các kiến thức chuyên môn, nâng cao kỹ năng mềm để hoàn thiện hơn, đáp ứng yêu cầu của công việc.

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Quản trị kinh doanh sau dịch Covid-19                                                                                                                                                                                                        Co hoi viec lam cua SV QTKD

co hoi viec lam cua SV QTKD

Tác động từ dịch Covid-19 tạo ra nhận thức mới, xu hướng chuyển dịch trong thị hiếu tiêu dùng, giao dịch cũng dần được thay đổi. Xu hướng thương mại mới chấp hành theo nguyên tắc từ Bộ y tế hạn chế tiếp xúc, chú trọng các ngành nghề kinh doanh trực tuyến mới. Vì thế, việc quản lý để duy trì và phát triển quá trình kinh doanh theo những hình thức mới của một doanh nghiệp là cần thiết hơn bao giờ hết. Đó cũng là lý do khiến nhu cầu nhân lực ngành Quản trị Kinh doanh ngày càng tăng.

Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh sau khi tốt nghiệp rộng mở hơn rất nhiều. Với khả năng ứng dụng cao và tính linh hoạt của ngành học này khiến bạn có lợi thế nhiều hơn trong thị trường lao động đầy cạnh tranh như ngày nay.

Xem thêm: https://kinhte.donga.edu.vn/chuong-trinh-dao-tao/trien-vong-nghe-QTKD

Mục tiêu đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh tại Đại học Đông Á 

Sinh viên ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Đông Á được đào tạo đủ kiến thức cơ sở ngành như: kinh tế vĩ mô, quản trị học, nguyên lý marketing. Đồng thời, giáo trình của trường luôn kết hợp giữa lý thuyết với kiến thức thực tiễn, là nền tảng để những sinh viên đang theo đuổi vị trí quản lý đạt được các thành công trong sự nghiệp.

Những mục tiêu chính nhà trường đề ra như sau:

- Thành thạo khả năng đàm phán, thương lượng, quản lý thời gian, kỹ năng lên plan,...

- Xây dựng được chiến lược kinh doanh bán hàng

- Kiểm soát tình hình tài chính, tìm kiếm thị trường kinh doanh

- Có khả năng giải quyết được các tình huống phát sinh trong thực tế

- Có đạo đức lương tâm nghề nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong chuyên nghiệp

Để giải đáp những thắc mắc về: phương thức xét tuyểnđề án tuyển sinh năm 2022 (dự kiến) vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nhé!

Đăng ký trực tuyến tại đây:

Thông tin liên hệ

Để được tư vấn chi tiết hơn, thí sinh liên hệ tại đây: https://www.facebook.com/daihocdonga/inbox/

XEM THÊM CÁC THÔNG TIN HỮU ÍCH KHÁC