Seminar khoa học tháng 2/2015 tại khoa Kinh tế - Du lịch

Chiều ngày 10/02/2015 vừa qua, khoa Kinh tế - Du lịch đã tổ chức thành công buổi hội thảo về một phương pháp xử lý dữ liệu trong nghiên cứu khoa học, phương pháp Big Data and cloud computing và được minh họa cho chủ đề “The Rise of the Global North, Central, South America and Caribbean Countries: Business and Tourism Overview”. Đây là nghiên cứu của nhóm tác giả Luis Alfaro và Lê Thị Mỹ Hạnh đến từ đại học Dong - A university, Busan, Hàn Quốc.

Tại buổi hội thảo, toàn thể giáo viên khoa Kinh tế du lịch có dịp được nghe nhóm tác giả giới thiệu tỉ mỉ về phương pháp phân tích dữ liệu khá mới lạ trong nghiên cứu khoa học. Big Data bao gồm các kỹ thuật tiên tiến mà khai thác các nguồn tài nguyên độc lập để xây dựng hệ thống dữ liệu khả năng mở rộng khi các đặc điểm của các bộ dữ liệu yêu cầu kiến trúc mới cho lưu trữ hiệu quả, thao tác và phân tích. Cloud Computing là một dạng của máy tính mà phải phục vụ cho các nhu cầu tính toán sau đây: năng động, trừu tượng, chia sẻ tài nguyên.

Sau phần trình bày của nhóm tác giả, chủ đề nghiên cứu đã nhận được sự quan tâm nồng nhiệt từ các GV khoa Kinh tế du lịch thông qua phần hỏi đáp. Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại tại buổi hội thảo:

Chủ đề hội thảo được trình bày

Nhóm tác giả

Các giảng viên chăm chú lắng nghe nhóm tác giả trình bày

Chủ đề thu hút sự chú ý của giáo viên khoa Kinh tế - du lịch

Lê Thị Kim Tuyết