Sinh viên Đại học Đông Á vượt quãng đường dài, an tâm trở lại học tập

Năm học mới bắt đầu muộn so với thường kỳ, các sinh viên cũng có những hạn chế nhất định trong việc trải nghiệm môi trường học đường, do vậy, Đại học Đông Á đã tích cực chuẩn bị các phương án học tập an toàn, mà vẫn mang đến trải nghiệm thú vị cho sinh viên.

Tổ chức học tập theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến, đầu tư đồng bộ hệ thống công nghệ tại tất cả các lớp, triển khai các tổ an toàn Covid-19, phát “lì xì” khẩu trang y tế cho sinh viên,… Đại học Đông Á sẵn sàng cho việc đón sinh viên trở lại học tập sau Tết bên cạnh các biện pháp phòng chống dịch luôn được tổ chức chặt chẽ tại trường.

Các sinh viên đã quay trở lại học tập trong trạng thái bình thường mới

Chủ động các phương án học tập trong bình thường mới

Từ trước Tết nguyên đán, Đại học Đông Á đã lên các phương án chi tiết để đón sinh viên tất cả các khóa trở lại học tập sau Tết.

Theo đó, Nhà trường tổ chức học tập theo hai hình thức xen kẽ là trực tiếp (offline) và trực tuyến (online). Trong đó bố trí số lượng sinh viên tại các lớp trực tiếp đảm bảo yêu cầu giãn cách phòng chống dịch. Với các lớp sinh viên đông sẽ được bố trí học tại các hội trường lớn. Hệ thống trang thiết bị hạ tầng và công nghệ phục vụ việc học song song trực tiếp và trực tuyến cũng được đầu tư đồng bộ tại tất cả phòng học.

ThS. Bạch Ngọc Dương – Phó trưởng phòng Quản lý đào tạo và CTSV cho biết, Nhà trường cũng xây dựng phương án ưu tiên lịch học trực tiếp trong tuần đầu cho các lớp sinh viên năm nhất để các bạn làm quen với môi trường học tập đại học và các lớp có học phần thực hành tại trường.

Sinh viên thực hiện khai báo y tế trước khi đến trường

Song song đó, Nhà trường cũng tăng cường hệ thống phòng chống dịch tại trường. Hệ thống máy sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, hệ thống quét mã QR code khai báo y tế được bố trí linh hoạt nhiều điểm trong khuôn viên trường. Đoàn TN cũng tổ chức các nhóm sinh viên hướng dẫn vào đầu giờ và kiểm tra việc thực hiện 5K thường xuyên trong suốt các buổi học. Các chương trình hướng dẫn thực hiện 5K trong bình thường mới cũng được chiếu tại TV ngay sảnh lớn, trên hệ thống mạng nội bộ và phát thanh trên hệ thống phát thanh toàn trường. Trong ngày đầu trở lại trường, mỗi sinh viên còn được “phát lì xì” đầu năm với 10 chiếc khẩu trang y tế.

Trước đó, trường cũng đã tiến hành khảo sát trong toàn bộ sinh viên về tình hình sức khỏe và các yếu tố dịch tễ liên quan (nếu có), tình trạng thực hiện tiêm phòng Covid-19,… Đồng thời nhà trường cũng lập các tổ an toàn Covid-19 tại các khoa, lên các kịch bản ứng phó chi tiết trong các trường hợp phát hiện F0 tại trường, đảm bảo linh hoạt xử lý tình huống dịch bệnh và ổn định việc học an toàn trong bình thường mới cho sinh viên.

Hơn 4500 chỗ ở sẵn sàng đón sinh viên về trường sau Tết

Từ ngay sau Tết nguyên đán đến nay, khi sinh viên bắt đầu về trường để ổn định chỗ ở trước khi chính thức học tập tập trung tại trường theo lịch học, đội hỗ trợ nhà trọ SV thuộc Đoàn TN Đại học Đông Á đã túc trực liên tục cả trực tuyến trên hệ thống Ngân hàng nhà trọ và trực tiếp ở bàn tư vấn tại trường để hướng dẫn và hỗ trợ.

Anh Lê Đình Lượng – Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Đông Á cho biết: “Đội hỗ trợ nhà trọ SV liên tục tìm kiếm, cập nhật dữ liệu nhà trọ khu vực gần trường, trong đó ưu tiên bán kính dưới 5km để các bạn dễ di chuyển đến trường học tập. Hiện tổng số lượng chỗ ở có thể bố trí sinh viên vào ở ngay đợt này là hơn 4.500 chỗ.”

Cũng theo anh Lê Đình Lượng, Đội hỗ trợ nhà trọ SV hoạt động liên tục trong năm, xây dựng và vận hành quỹ phòng trọ ổn định cho sinh viên có nhu cầu. Đội được chia làm 3 tổ gồm tổ phụ trách tư vấn phòng trọ phù hợp; tổ hỗ trợ đưa đón phụ huynh, sinh viên trực tiếp xem phòng và vận chuyển hành lí đến trọ, tổ hỗ trợ bước đầu tại phòng trọ để sinh viên làm quen và ổn định sinh hoạt, nhất là các bạn tân sinh viên trong ngày đầu đến trường.

Sinh viên đo thân nhiệt trước giờ vào học 

Vừa từ Nghệ An đến trường sáng nay, Lê Đình Ý, sinh viên năm nhất ngành Quản trị kinh doanh, đã đến bàn tư vấn trọ tại sảnh để nhờ tổ đưa đón chở đến xem trọ mà bạn đã “chốt” từ trước. “Sau khi biết em đi bộ để đi học, tổ tư vấn trọ đã tư vấn thêm cho em 4 chỗ trọ khác nằm trong khu vực gần trường nhất để phù hợp nhất với phương tiện di chuyển của em. Và em đã nhanh chóng chọn được chỗ trọ ưng ý chỉ cách trường chưa đến 500m sau khi đã được các anh chị trong tổ đưa đón chở em trực tiếp đến xem. Em rất cảm kích và an tâm trong ngày đầu đến trường, sẵn sàng cho buổi học trực tiếp cùng thầy cô vào ngày mai.”

Từ đầu năm 2022, Đoàn trường cũng chính thức kích hoạt và đưa vào hoạt động Ngân hàng nhà trọ trên hệ thống nhà trường điện tử, giúp sinh viên dễ dàng trong việc xem, chọn và đặt được chỗ trọ ưng ý từ khi còn ở quê, đảm bảo chỗ ở ngay khi về trường.

Một số hình ảnh trong ngày trở lại học tập:

Hoc tai truong