Sinh viên khoa Kinh tế Du lịch chào đón ngày 20/11

Hòa trong không khí rộn ràng chào đón ngày 20/11 - ngày nhà giáo Việt Nam, các bạn sinh viên khoa Kinh tế Du lịch cũng hân hoan tham gia công tác chuẩn bị chào mừng ngày 20/11.

Sáng ngày 15/11/2014, Các bạn đã đến khoa rất sớm và dành cho thầy cô những niềm vui bất ngờ. Từ những chiếc băng rôn, từ những câu thơ tự sáng tác, từ những tấm ảnh nhỏ cùng những ý tưởng sáng tạo, các bạn đã tạo cho thầy cô khoa Kinh tế - du lịch những món quà thật ý nghĩa

Chỉ trong 2 tiếng đồng hồ, với sự sáng tạo tuổi trẻ, sự khóe léo và hơn cả là sự trân trọng và kính yêu thầy cô, các bạn sinh viên đã tạo ra những món quà thật vô giá. Hình ảnh khoa Kinh tế - Du lịch được các bạn trang trí thật đẹp và thật ấm áp tình thầy trò.

Hình ảnh đầu tiên gây sự chú ý nhất khi bước vào khoa Kinh tế - Du lịch, đó là biểu tượng của trường ĐH Đông Á. Hoa anh đào 5 cánh được các bạn dán kín là ảnh của bao lớp sinh viên khoa Kinh tế - du lịch Đại học Đông Á, hình ảnh trung tâm chính là cô chủ tịch Ts Nguyễn Thị Anh Đào. Hình ảnh đó đã thể hiện tình cảm kính yêu mà sinh viên khoa Kinh tế - Du lịch muốn gửi đến cô chủ tịch nhân ngày 20/11 vì sự quan tâm và yêu thương mà cô đã dành cho bao lớp sinh viên ĐH Đông Á. 

Tấm pannel với 2 câu thơ “ Dẫu mãi đi bốn phương trời. Những lời thầy dạy đời đời khắc ghi” đã thể hiện được tấm lòng của các bạn sinh viên đối với các thầy cô giáo đã ngày đêm dìu dắt các bạn trên giảng đường ĐH Đông Á thân thương.

Những nét chữ cẩn thận trang trí trên báo tường cùng những bài thơ được các bạn sinh viên tự sáng tác. Đó chính là những tình cảm mà các bạn ấp ủ được thể hiện trên trang báo tường và xin gửi đến thầy cô những tình cảm tốt đẹp nhất

Với đôi tay khéo léo các bạn sinh viên cũng đã tô điểm những bông hoa thật xinh tạo ra những lẵng hoa đầy ý nghĩa kính dâng thầy cô. Bao tâm tư tình cảm của các bạn đều được thể hiện trong những bông hoa tươi thắm, như thay cho ngàn lời muốn gửi đến thầy cô nhân ngày 20/11.

Lời bình về lẵng hoa của sinh viên lớp 12DHKD1A: "Màu xanh của lá cọ thể hiện màu xanh hi vọng màu xanh của mái trường Đông Á  nơi chúng em được học tập và được yêu thương. Lớp lớp sinh viên chúng em hay chính những bông hoa hồng phấn kia đã được các thầy cô dìu dắt và quan tâm và yêu thương. Công lao của thầy cô thật to lớn như những bông hoa ly kia luôn dìu dắt và tận tụy vì chúng em. Công lao thầy cô như những viên kim cương đính lấp lánh trên bầu trời cao rộng soi đường dẫn lối cho chúng em chập chững bước vào đời. Những bông hoa salem trắng đó chính là những viên kim cương. Và chúng em nguyện như những bông hoa đồng tiền kia, luôn hướng về phía mặt trời, luôn nổ lực rèn luyện để thành công trong cuộc song, để xứng đáng với những gì mà thầy cô mong đợi và đặt niềm tin".

Những tình cảm chân thành của các bạn sinh viên đã làm cho giáo viên khoa Kinh tế - Du lịch vỡ òa trong xúc động và càng thêm hạnh phúc và trong ngày lễ trọng đại này.

Kết thúc 2 giờ thi thố đầy gây cấn, chủ nhân của những giải thưởng đã dần hé lộ sau những lời thuyết minh đầy sâu sắc nhưng cũng hết sức thú vị, dí dỏm đúng nghĩa “sinh viên” về chủ đề Người Thầy được các đội đem ra thuyết phục các vị giám khảo công minh. Kết quả cuối cùng các bạn sinh viên khoa Kinh tế - Du lịch đã giành được giải nhì phần thi "Trang trí khoa đẹp nhất" và giải khuyến khích phần thi "Tờ báo tường hay nhất" với chủ đề Nấc thang của lớp 13DHDL1A

Từ Thị Hải Yến - Khoa Kinh tế - Du lịch