SInh viên khoa Quản Trị on TOP vào vòng chung kết cuộc thi Khởi nghiệp với những ý tưởng "táo bạo"

Hiện tại, cuộc thi Khởi nghiệp đang ở giai đoạn "cao điểm" cận kề chung kết cuộc thi. Với 14 ý tưởng vào vòng chung kết, thì sinh viên khoa Quản Trị xuất sắc giành được 7 tấm vé với những ý tưởng rất "táo bạo"

Sau đây cùng điểm qua TOP 7 ý tưởng Khởi nghiệp xuất sắc của Sinh viên Khoa Quản Trị nhé!

1. DU LỊCH TRẢI NGHIỆM "THẾ GIỚI" BÓNG ĐÊM

Đây là ý tưởng của nhóm: SHARING HEART
1. Lê Văn Dũng
2. Lê Tấn Ngọc
3. Hà Anh Phương
4. Vũ Huỳnh Mai Vi
Thông điệp truyền tải: Ai cũng có quyền được lao động và được hạnh phúc


- MÔ TẢ DỰ ÁN:
Đây là dự án khởi nghiệp xã hội, đề cao tính nhân văn, mô hình du lịch tích hợp nhiều dịch vụ: quán ăn với đồ ăn do người khiếm thị nấu, quán coffee với thức uống do người khiếm thị pha chế, dịch vụ massage do người khiếm thị thực hiện, cửa hàng bán đồ lưu niệm với những món đồ handmade do người khiếm thị làm. 
Điều đặc biệt nhất đó là mô hình trải nghiệm “Thế giới của người khiếm thị” bên trong khu du lịch. Xây dựng một khu du lịch trong bóng tối có đầy đủ tiện nghi. Khách du lịch vào đó sẽ được mang một thiết bị công nghệ làm mắt mờ dần đi hoặc được trang bị bịt mắt để “trở thành” một người khiếm thị và sẽ được trải nghiệm những thứ mới lạ: học bảng chữ nổi, cảm giác ăn, uống, sinh hoạt, giải trí trong điều kiện “tranh tối, tranh sáng” hoặc tối hoàn toàn... “Du lịch trong bóng đêm” sẽ mang lại những cảm xúc, ấn tượng khó phai trong lòng du khách. 
Khi khách hàng rời khỏi không gian bóng tối, sẽ được gặp những người khiếm thị, lắng nghe câu chuyện những khó khăn trong cuộc sống của họ để du khách có thể hiểu hơn về cuộc sống “không ánh sáng” từ đó kêu gọi đóng góp vào Quỹ “Ánh Sáng Trong Tâm” để giúp đỡ những trung tâm nuôi dưỡng người khiếm thị và giúp đỡ những người khiếm thị có cuộc sống khó khăn.
Ý nghĩa của dự án là nhằm tạo thêm việc làm cho người khiếm thị, giúp người khiếm thị có thể thực hiện những điều họ mong muốn, những ước mơ, đam mê và được chia sẻ những nỗi niềm đã họ đã giữ trong lòng rất lâu. Từ đó lan tỏa tinh thần văn hóa cộng đồng.

2. MOBILE ATTIC

Ý tưởng dự thi của nhóm:
1. Nguyễn Hồng Thảo Quyên
2. Bùi Thân Minh Diệu

- MÔ TẢ DỰ ÁN:
Dự án mang sứ mệnh mở rộng dòng sản phẩm mới để phục vụ nhu cầu lưu trú trong du lịch. Góp phần thu hút khách du lịch trong và ngoài nước nhằm phát triển kinh tế.

3. NÔNG THÔN TRONG LÒNG THÀNH THỊ

Ý tưởng dự thi của nhóm SV:
Nguyễn Cẩm Tiên
Phạm Thị Như Qua
Phan Bùi Ánh Dương

MÔ TẢ DỰ ÁN:
Mô hình nông thôn trong lòng thành thị
Ý tưởng: Trong cuộc sống hiện nay, chúng em đang sinh sống và học tập ở thành thị và được tiếp xúc với trẻ em hiện nay. Tuy thời đại Internet phát triển dễ dàng tiếp cận biết tất cả thông tin cần biết nhưng không có thể thực hành thực tế được
Dự án khởi nghiệp: giúp cho phụ huynh và trẻ em cùng nhau trải nghiệm
Lý do phát triển ý tưởng, dự án này: Mô hình trải nghiệm thực tế của người dân vùng cao về kiến thức và văn hóa bản sắc nơi đây. Đặc biệt có thể gắn bó và liên kết giữa bậc phụ huynh và con trẻ tại nơi trải nghiệm

4. JOB EASY

Ý tưởng dự thi của nhóm: SEEKERS
Ngô Thị Quyên
Lê Trọng Bằng
Phan Thị Hồng Mi

MÔ TẢ DỰ ÁN
Xuất phát từ thực tế nhu cầu việc làm ngày càng tăng cao, đặc biệt là việc làm online trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh và sự không ổn định về tình hình kinh tế xã hội như dịch COVID hiện tại. Từ đó, nhóm chúng tôi đã tìm hiểu và mong muốn xây dựng một nền tảng tìm kiếm việc làm vừa an toàn, nhanh chóng lại hiệu quả. Và do đó, dự án JOB EASY ra đời. JOB EASY mang một giải pháp hữu hiệu cho doanh nghiệp muồn chuyển bớt các công việc nhỏ và nhẹ sang thuê ngoài hay những người có nhu cầu tìm việc làm thêm để trang trải hoặc học hỏi thêm. Với sứ mệnh cung cấp một nền tảng hỗ trợ việc làm đầy đủ và chính xác, tích hợp trong một trang web kết nối giữa người thuê và bên tuyển dụng, IOB EASY hứa hẹn sẽ là một thị trường làm việc tiềm năng trong tương lai của người Việt.
JOB EASY là một sân chơi công bằng và nhanh chóng, nơi mà doanh nghiệp tìm tới để “mua” khả năng lao động của những người đang có nhu cầu tìm việc làm online. Tại đây, chúng tôi là cầu nối trung gian giữa người thuê và người tìm việc với đầy đủ các hạng mục công việc như: Content, thiết kế đồ họa, edit video, nhập dữ liệu,…

5. CHOCOLATE HANDMADE

Ý tưởng dự thi của nhóm SV:
Nguyễn Thị Thúy Vân
Đỗ Thành Phong
Nguyễn Hồng Thảo Quyên
Bùi Thân Minh Diệu

MÔ TẢ DỰ ÁN
Chocolate - Không phải tự dưng mà nó được mệnh danh là “món ăn của các vị thần”. Chocolate mang một hương vị huyền bí, một hương thơm quyến rũ và mặc lên mình một màu sắc sang trọng đầy mê hoặc. Sự thật, chocolate không phải là để ăn cho no bụng, mà là để thưởng thức hương vị của nó. Chocolate được ví như rượu vang vậy, không ai lại uống rượu vang để say cả, mà phải là một quá trình : nhìn - ngửi -chạm môi và bắt đầu nhấm nháp. Ở một số nước phát triển, người ta thậm chí còn mở một số lớp học về chủ đề nếm chocolate, ngoài ra bạn cũng có thể tìm đọc nhiều cuốn sách về nghệ thuật thưởng thức chocolate. Thưởng thức chocolate là một nghệ thuật, và người biết thưởng thức chắc chắn phải là một nghệ sỹ !

6. PEACEFUL COFFEE - CÀ PHÊ THƯ GIÃN NÔNG THÔN PHONG CÁCH ĐỘC ĐÁO

Ý tưởng dự thi của nhóm: Sharing Heart
Lê Văn Dũng
Lê Tấn Ngọc
Hà Anh Phương
Vũ Huỳnh Mai Vi


MÔ TẢ DỰ ÁN:
"Peaceful" một cụm từ ai cũng muốn hướng tới. Thư giãn sau mỗi ngày làm việc, chuỗi ngày căng thẳng nhiều yếu tố tác động đến. Hướng đến một không gian yên tĩnh, thư giãn tìm về với "sự bình yên" - PEACEFUL COFFEE là lựa chọn hoàn hảo để khách hàng tìm đến:
Xây dựng một không gian cafe có khuôn viên đất để trồng các loại cây, rau.
Sau khi khách hàng chọn nước uống tùy theo mức độ và nhu cầu mà được cung cấp loại cây và công cụ trồng cây. Rồi khách hàng có thể tự mình trồng cây theo sở thích
Tại vị trí trồng cây sẽ có bảng ghim tên của khách hàng để phân biệt từng khách hàng
Bã trà, bã cafe,.. sẽ được tái sử dụng để làm phân bón chăm sóc cây.
Khi khách hàng rời đi, nhân viên ở quán vẫn tiếp tục chăm sóc cây mỗi ngày.
Sau vườn cây sẽ có camera để khách hàng dễ dàng theo dõi và quay lại chăm sóc cây của mình.
Khi cây ở mức độ trưởng thành khách hàng có nhu cầu mang về hoặc để lại tại vườn để bổ sung vào quỹ cây trồng “phủ xanh đồi trọc”.
Quán cafe có hệ thống màn hình led 3D bao phủ, để hiển thị các cảnh vật thiên nhiên, cảnh vật ở nông thôn: núi, rừng, suối,.... để khách hàng như được hòa mình được cuộc sống dân dã (Thiết bị ánh sáng bố trí hợp lý làm tăng cảm xúc khách hàng)
Hệ thống âm thanh được bố trí thích hợp trong quán sẽ tạo ra những âm thanh  tự nhiên nhất, gần gũi nhất: tiếng chim kêu, tiếng nước chảy hay những bài nhạc đồng quê để khách hàng thêm một lần nữa hòa mình vào thiên nhiên nhanh nhất và thoải mái nhất.
Chính những cây trồng này sẽ là lý do để khách hàng quay lại quán thường xuyên và tiếp tục chăm sóc cây.

7. NHÀ HÀNG CƠM LAM GÀ NƯỚNG

Ý tưởng dự thi của nhóm SV:
Nguyễn Thị Kim Phượng
Lê Tấn Lực
Lê Thị Thảo Ngọc
Trương Việt Hoàng

MÔ TẢ DỰ ÁN:
Sản phẩm là các món đặc sản Gia Lai chủ yếu là gà nướng, cơm lam, món gỏi ăn kèm với là rừng,thịt heo đồng bào nướng giòn da,lá mì xào với cà đắng, rượu ghè, ……lửa trại quây quần bên tiếng cồng chiêng cùng điệu múa xoan. Với không gian thoáng mát mang chút thoang thoảng hương vị của hồ Tơ Nưng.
Gà nướng Cơm Lam vốn là món ăn đặc trưng của miền Tây Bắc và cả núi rừng Tây Nguyên. Cơm lam – món cơm dẻo mềm quyện trong
cái mùi ngai ngái của ống nứa non hoặc ống tre. Để có được những ống cơm lam chín đều, dẻo mềm đòi hỏi rất nhiều công phu. Gạo dùng để nấu cơm lam phải là loại gạo nếp nương còn thơm hương lúa mới giúp cho hạt cơm dẻo, mềm cùng hương thơm thoang thoảng rất hấp dẫn.
Rượu cần là loại rượu đặc sản của một số dân tộc tại Việt Nam. Rượu được ủ men trong hũ/bình/ché/chóe/ghè, không qua chưng cất, khi đem ra uống phải dùng các cần làm bằng tre/trúc đục thông lỗ để hút rượu.
Tất cả các yếu tố đã tạo nên một bầu không khí rộn ràng, vui vẻ, tạo cho khách hàng một cảm giác thoải mái khi đặt chân đến với nhà hàng Tơ Nưng.